Câu hỏi
Chính sách và Điều khoản
Lượt xem: 193Trả lời:
QUY CHẾ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Ứng dụng SCCK - Siêu Chợ Cơ Khí
I. NGUYÊN TẮC CHUNG
Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT) “SCCK - Siêu Chợ Cơ Khí” (“Ứng dụng”) do CÔNG TY TNHH SIÊU CHỢ CƠ KHÍ có mã số doanh nghiệp 0316696880 (sau đây gọi là “Công Ty” hoặc “Sieuchocokhi”) sở hữu, xây dựng, phát triển và vận hành tuân thủ theo quy định .
Công Ty không trực tiếp bán hàng hóa qua Ứng dụng mà chỉ là bên trung gian cung cấp môi trường và cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân người dùng có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó. Công Ty sẽ thành lập Ban quản lý Ứng dụng có quyền và trách nhiệm như nêu tại Đề án cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trên Ứng dụng để thực hiện các công việc quản lý và vận hành hoạt động của Ứng dụng. Người dùng trên Ứng dụng là các thương nhân, tổ chức, cá nhân được Công Ty, thông qua Ứng dụng, chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Công Ty và các bên liên quan cung cấp tại Ứng dụng thông qua việc đăng ký và đăng nhập vào tài khoản người dùng. Các thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu hàng hóa (“Người Bán”) có thể đăng ký tài khoản tại Ứng dụng và mở các gian hàng trên Ứng dụng để trưng bày, giới thiệu hàng hóa của họ. Người mua hàng hóa (“Người Mua”) có thể tìm kiếm và truy cập vào Ứng dụng (dành cho người mua hàng) để tìm kiếm và mua các hàng hóa phù hợp với nhu cầu của mình.
Người dùng (bao gồm Người Bán và Người Mua) khi đăng ký kê khai ban đầu các thông tin để đăng ký tài khoản và được Ban quản lý Ứng dụng chính thức công nhận bằng việc cấp tài khoản để đăng nhập vào tài khoản của Ứng dụng sẽ được phép sử dụng dịch vụ của Ứng dụng.
Hoạt động thương mại điện tử trên Ứng dụng phải đảm bảo các nguyên tắc chung và phù hợp với nội dung tại Quy chế quản lý hoạt động của Ứng dụng này (“Quy Chế”) như sau:
- Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Ứng dụng tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ và không trái với quy định của pháp luật;
- Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Ứng dụng phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật; và
- Hoạt động mua bán hàng hóa qua Ứng dụng phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Tất cả các nội dung trong Quy Chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Người dùng khi tham gia vào Ứng dụng phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung tại Quy Chế này.
II. QUY TRÌNH GIAO DỊCH HÀNG HÓA, DỊCH VỤ ĐƯỢC ĐĂNG BÁN TẠI ỨNG DỤNG
1. Quy trình dành cho Người Mua
Màn hình đăng nhập Người Mua nhập vào số điện thoại để đăng nhập/đăng ký Ứng dụng SCCK (dành cho Người Mua). |
|
2 |
Màn hình Đăng kí tài khoản người dùng dành cho Người Mua Người Mua đăng ký tạo tài khoản sử dụng tại Ứng dụng thông qua số điện thoại. Phía dưới cùng màn hình, Người Mua có thể nhấn vào “Điều khoản dịch vụ” và “Chính sách riêng tư” để xem chi tiết thông tin điều khoản dịch vụ của Ứng dụng. Bằng việc bấm chọn “Đăng ký thành viên”, khách hàng đã đồng ý về “Điều khoản dịch vụ” và “Chính sách riêng tư” của Siêu Chợ Cơ Khí. |
3 |
Màn hình thông tin tài khoản của Người Mua Tại Trang chủ của Ứng dụng SCCK, Người Mua nhấn vào thanh công cụ phía dưới màn hình để kiểm tra/hiện thông tin đăng ký tài khoản của Người Mua. |
4 |
Màn hình chính (Trang chủ) Người Mua có thể mở Trang chủ (màn hình chính) của Ứng dụng để lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý, sản phẩm phù hợp. Màn hình chính thể hiện các thông tin chính của Ứng dụng, bao gồm: - Thanh công cụ tìm kiếm các sản phẩm phù hợp - Các ưu đãi nổi bật của ứng dụng - Các sản phẩm tìm kiếm phổ biến - Phân loại tìm kiếm hàng hóa giúp Người Mua có thể dễ dàng truy cập và lựa chọn các sản phẩm phù hợp, bao gồm: SCCK Mall; nguồn hàng, nhà máy; Nguyên vật liệu khác; Tự động hóa; Phụ tùng xe; Công cụ, dụng cụ; Vật tư tiêu hao; Vật tư xây dựng; Bảo hộ lao động; Máy công – nông nghiệp. - Các sản phẩm đang có chương trình khuyến mại - Người Mua có thể truy cập vào “Đơn hàng”, “Thông báo”, “Cá nhân” thông qua thanh điều hướng ở cuối màn hình. |
5 |
Màn hình Đơn hàng Hiển thị tất cả các đơn hàng của tài khoản Người Mua, bao gồm: ● Thông tin đơn hàng (Tên sản phẩm, mã đơn hàng, ngày mua, số lượng, tổng tiền, tình trạng thanh toán); ● Tình trạng đơn hàng: Chờ xác nhận; chờ lấy hàng; đang giao; đã giao; đã hủy; trả hàng
|
6 |
Màn hình Thông báo Hiển thị thông báo đơn hàng, thông báo ưu đãi, và các thông báo từ hệ thống Ứng dụng |
7 |
Màn hình Thông tin tài khoản Gồm có 02 nội dung chính là Quản lý tài khoản và Quản lý tương tác. Tại mục Quản lý tài khoản sẽ có các thông tin sau: · Thông tin tài khoản, gồm: Họ tên, số điện thoại, email, CMND/CCCD, ngày sinh, giới tính · Sổ địa chỉ · Mã giảm giá · Quản lý/đổi mật khẩu tài khoản Mục Quản lý tương tác sẽ có các thông tin liên quan đến hoạt động của Người Mua trên Ứng dụng, bao gồm: · Cửa hàng yêu thích · Sản phẩm yêu thích · Sản phẩm đã xem · Đánh giá sản phẩm đã mua · Hỗ trợ · Đăng xuất tài khoản · |
8 |
Màn hình Giỏ hàng Hiển thị danh sách các hàng hóa mà Người Mua đã lựa chọn để mua
|
9 |
Màn hình Tin nhắn Hiển thị danh sách các đoạn trò chuyện liên hệ của Người Mua với Ban Quản trị của Ứng dụng và/hoặc Người Bán |
Khi có nhu cầu mua hàng trên Ứng dụng, Người Mua cần thực hiện các bước sau đây:
Bước 1. Đăng nhập tài khoản Ứng dụng
Bước 2. Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại và các Người Bán mà Người Mua đang quan tâm''
Bước 3. Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà Người Mua đang có nhu cầu mua (có thể tham khảo mặt hàng tương tự của những Người Bán khác trên Ứng dụng để đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó)
Bước 4. Dựa trên thông tin tham khảo được từ Người Bán sản phẩm, dịch vụ Người Mua có thể liên hệ với chủ gian hàng qua thông tin liên hệ trên gian hàng để hỏi thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ hoặc tiếp xúc trực tiếp để xem và mua sản phẩm, dịch vụ
Hình minh họa
Bước 5. Người Mua đưa ra quyết định đặt hàng trực tuyến bằng cách nhấp vào nút “Chọn mua” và lựa chọn cách thức giao dịch phù hợp
Bước 6. Đơn hàng của Người Mua sẽ được chuyển thông tin đến Người Bán. Tùy vào thỏa thuận giữa Người Mua và Người Bán mà Sieuchocokhi có thể hỗ trợ quá trình vận chuyển hàng hóa và thanh toán đảm bảo hoặc hai bên tự giao dịch với nhau
Bước 7. Người Mua nhận sản phẩm, dịch vụ
Bước 8. Người Mua thắc mắc, khiếu nại Người Bán (nếu có) qua tổng đài hỗ trợ của Sieuchocokhi.
2. Quy trình dành cho Người Bán
✔ Dành cho Người Bán đăng tin và quản lý thông tin sản phẩm đăng
Bước 1: Người Bán tạo tài khoản và đăng nhập vào Ứng dụng “SCCK Seller” tại đường dẫn https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bansieuchocokhiapp
Bước 2: Người Bán vào mục sản phẩm, thêm sản phẩm và chỉnh sửa các nội dung, hình ảnh về sản phẩm. Sau khi hoàn tất hết các mục nhập vào nút “Thêm mới”
Bước 3: Người Bán thực hiện việc đăng sản phẩm và để ở trạng thái “chưa duyệt”.
✔ Dành cho Người Bán quản lý thông tin đơn hàng
Bước 1: Người Bán tạo tài khoản và đăng nhập vào Ứng dụng tại đường dẫn https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bansieuchocokhiapp
Bước 2: Người Bán vào mục đơn hàng, xem tổng quan và bấm vào xem chi tiết đơn hàng
Bước 3: Người Bán xác nhận đơn hàng
Bước 4: Người Bán bấm theo dõi hành trình đơn hàng
Bước 5: Người Bán bấm xem hành trình chi tiết đơn hàng
✔ Dành cho Người Bán quản lý Cài đặt vận chuyển
Bước 1: Người Bán tạo tài khoản và đăng nhập vào Ứng dụng tại đường dẫn https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bansieuchocokhiapp
Bước 2: Người Bán vào mục Shop, chọn Cài đặt vận chuyển
Bước 3: Người Bán vào trang Cài đặt vận chuyển, có thể bật/tắt hoạt động theo ý shop
✔ Dành cho Người Bán rút tiền và Quản lý doanh thu
Bước 1: Người Bán tạo tài khoản và đăng nhập vào Ứng dụng tại đường dẫn https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bansieuchocokhiapp
Bước 2: Người Bán vào mục Shop, chọn Rút tiền
Bước 3: Hiển thị trang danh sách Rút tiền, chọn nút “Rút tiền"
Bước 4: Nhập Số tiền cần rút + có thể thêm ghi chú và bấm nút Rút tiền
Bước 5: Xem lại 10 lịch sử giao dịch gần nhất và trạng thái giao dịch. 10 giao dịch gần nhất bao gồm doanh thu từ đơn hàng và rút tiền
✔ Dành cho Người Bán Sao kê giao dịch
Bước 1: Người Bán tạo tài khoản và đăng nhập vào Ứng dụng tại đường dẫn https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bansieuchocokhiapp
Bước 2: Người Bán vào mục Shop, chọn Rút tiền
Bước 3: Người Bán vào mục Shop, chọn Lịch sử giao dịch
Bước 4: Hiển thị trang danh sách Lịch sử toàn bộ giao dịch của shop
✔ Dành cho Người Bán tham gia chương trình Flashsale
Bước 1: Người Bán tạo tài khoản và đăng nhập vào Ứng dụng tại đường dẫn https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bansieuchocokhiapp
Bước 2: Người Bán vào mục Shop, chọn Flashsale
Bước 3: Hiển thị danh sách Flash sale có trên sàn
✔ Dành cho Người Bán tạo mã khuyến mãi
Bước 1: Người Bán tạo tài khoản và đăng nhập vào Ứng dụng tại đường dẫn https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bansieuchocokhiapp
Bước 2: Người Bán vào mục Shop, chọn Shop Vouchers
Bước 3: Bấm “Thêm mới” và nhập thông tin cần điền
Bước 4: Danh sách các mã khuyến mãi shop tạo
Người Bán có thể tạo chương trình khuyến mại áp dụng cho các sản phẩm do Người Bán kinh doanh trên Ứng dụng bằng các thao tác minh họa nêu trên. Việc khuyến mại tại mục này thực hiện theo chương trình khuyến mại của Công ty (Ứng dụng) áp dụng cho các Sản phẩm kinh doanh trên Ứng dụng sau khi Công ty (Ứng dụng) hoàn tất việc thông báo/đăng ký chương trình khuyến mại với cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật có liên quan (nếu áp dụng), và Người Bán được quyền chọn tham gia/không tham gia chương trình.
✔ Dành cho Người Bán trò chuyện với khách hàng
Bước 1: Người Bán tạo tài khoản và đăng nhập vào Ứng dụng tại đường dẫn https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bansieuchocokhiapp
Bước 2: Người Bán vào mục Tin nhắn
Bước 3: Hiển thị trang Tin nhắn, chọn Khách hàng cần nhắn
Bước 4: Nhập nội dung cần trả lời tin nhắn
✔ Dành cho Người Bán trò chuyện với Ban Quản trị
Bước 1: Người Bán tạo tài khoản và đăng nhập vào Ứng dụng tại đường dẫn https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bansieuchocokhiapp
Bước 2: Người Bán vào mục Tin nhắn
Bước 3: Hiển thị trang Tin nhắn, chọn “Chat cùng Siêu Chợ Cơ Khí"
Bước 4: Nhập nội dung cần nhân viên Siêu Chợ Cơ Khí tư vấn
3. Quy trình giao nhận vận chuyển
Bước 1. Khi Người Mua lựa chọn sản phẩm và bấm vào thông tin sản phẩm, thì sẽ có mục lựa chọn địa chỉ giao hàng và hình thức giao hàng (Ninja Van, Giao hàng nhanh và Viettel Post) để khách hàng lựa chọn.
Bước 2. Sau khi nhận được đơn hàng từ Người Mua, Sieuchocokhi sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến Người Bán và xác nhận hình thức giao dịch.
Bước 2.1 Nếu Người Mua lựa chọn hình thức giao hàng thông qua đơn vị vận chuyển (ví dụ là Ninja Van hoặc Viettel Post), Ứng dụng sẽ chuyển thông tin đến đơn vị vận chuyển để đơn vị vận chuyển có thông tin, liên hệ với Người Bán để nhận hàng và giao hàng cho Người Mua.
Bước 2.2. Ngoài ra, tùy vào thỏa thuận giữa Người Mua và Người Bán, Người Bán sẽ tự sắp xếp vận chuyển hàng hóa đến địa chỉ mà Người Mua đã đăng ký mà không sử dụng dịch vụ vận chuyển do Ứng dụng hỗ trợ.
- Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được Người Bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người Mua để giao hàng.
Thời gian giao hàng
Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, Sieuchocokhi ước tính thời gian chuyển hàng như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):
- Trong phạm vi Nội thành Hà Nội/TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng: 01 - 03 ngày;
- Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến thành phố/thị xã: 02 - 05 ngày;
- Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến tuyến huyện/xã của các tỉnh khác: 04 - 07 ngày; và
- Lưu chuyển giữa các tỉnh thành khác: Từ 04 - 07 ngày.
Lưu ý:
-
Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân. Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán Mua ở vùng sâu; vùng xa hoặc hải đảo.
-
Dịch vụ vận chuyển của Sieuchocokhi không cho phép Người Nhận kiểm tra hàng trước khi nhận hàng.
4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
Quy trình xác nhận đơn hàng
Bước 1. Người Mua đưa ra quyết định đặt hàng trực tuyến bằng cách nhấp vào nút “Chọn mua” và lựa chọn cách thức giao dịch phù hợp, bao gồm lựa chọn hình thức vận chuyển và thanh toán mong muốn
Bước 2. Đơn hàng của Người Mua sẽ được chuyển thông tin đến Người Bán để thực hiện việc thanh toán và vận chuyển hàng hóa.
Quy trình hủy đơn hàng
Bước 1. Người Mua chọn mục “Đơn hàng”
Bước 2. Nhấp vào đơn hàng muốn hủy, chọn “Hủy đơn hàng”
Bước 3. Nhập lý do muốn hủy đơn hàng và bấm “Xác nhận”. Sau đó, hệ thống Ứng dụng sẽ thông báo về kết quả hủy đơn hàng.
5. Quy trình bảo hành Sản Phẩm
Người Bán có trách nhiệm tiếp nhận và hỗ trợ bảo hành sản phẩm dịch vụ cho Người Mua như trong cam kết nêu tại giấy bảo hành sản phẩm (nếu áp dụng).
Người Mua luôn giữ giấy bảo hành và có quyền đến tận nơi cung cấp sản phẩm để bảo hành hoặc yêu cầu đến tận nhà bảo trì đối với sản phẩm cố định sử dụng tại nhà.
Người Mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện Người Bán trong trường hợp Người Bán từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành.
Công Ty khuyến cáo Người Mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, bảo trì đối với hàng hóa có dự định mua. Công Ty sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. Công Ty chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của Người Mua được bảo hành theo chế độ của Người Bán.
Điều kiện bảo hành đối với hàng hóa
-
Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành/hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử);
- Còn tem/phiếu bảo hành; và
-
Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật;
Các trường hợp có thể phát sinh phí bảo hành:
-
Sản phẩm hết thời hạn bảo hành;
-
Sản phẩm bị bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ... do người sử dụng.
Khi có nhu cầu bảo hành sản phẩm, Người Mua liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành của hãng tại địa phương (nếu có). Trường hợp Người Mua ở quá xa trung tâm bảo hành hoặc có bất tiện khác không thể đến bảo hành trực tiếp, có thể liên hệ trực tiếp với Người Bán để nhận được hướng dẫn bảo hành cần thiết.
6. Quy trình giải quyết tranh chấp/ khiếu nại
Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, Sieuchocokhi khuyến khích giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên để đạt được sự đồng thuận về phương án giải quyết. Nếu hai bên không thể thương lượng với nhau và yêu cầu Sieuchocokhi đứng ra giải quyết vụ việc. Quyết định của Sieuchocokhi là quyết định cuối cùng. Tranh chấp hoặc khiếu nại sẽ được Sieuchocokhi xử lý theo trình tự sau:
- Bước 1. Để tạo khiếu nại yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền tới Sieuchocokhi, Người Mua cần bấm vào mục “Đơn hàng”, chọn mục “Trả hàng”. Hệ thống sẽ ghi nhận khiếu nại này của Người Mua. Việc tạo khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền là để Sieuchocokhi tạm giữ khoản tiền hàng cần thanh toán cho Người Bán lại cho đến khi giải quyết xong. Các tranh chấp không phải là khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền có thể được gửi đến cho Sieuchocokhi qua contact@sieuchocokhi.vn hoặc Tổng đài hỗ trợ: (+84) 02822627777 hoặc nhấp vào mục “Chat cùng Siêu Chợ Cơ Khí” tại góc phải trên cùng của màng hình Trang chủ.
- Bước 2. Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Sieuchocokhi sẽ tiếp nhận các yêu cầu của người khiếu nại/các bên tranh chấp. Sieuchocokhi sẽ có biện pháp cụ thể hỗ trợ người khiếu nại/các bên tranh chấp để giải quyết tùy theo tính chất và mức độ của vụ việc.
- Bước 3. Khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền được xử lý theo Chính Sách Trả Hàng Và Hoàn Tiền của Sieuchocokhi. Đối với các tranh chấp không phải là khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền, Sieuchocokhi yêu cầu các bên tranh chấp cung cấp đầy đủ thông tin/tài liệu liên quan đến vụ việc, và đưa ra hướng giải quyết dựa trên các thông tin/tài liệu thu thập được trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ các thông tin/tài liệu có liên quan đến vụ việc.
- Bước 4. Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền, Sieuchocokhi sẽ yêu cầu các bên tranh chấp đưa vụ việc ra giải quyết tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Sieuchocokhi tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng (người tiêu dùng). Các Người Bán trên Ứng dụng cần cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin/tài liệu liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
III. CHÍNH SÁCH HOÀN TRẢ HÀNG VÀ HOÀN TIỀN
Lý do trả hàng |
|
Sản phẩm bể, vỡ |
Trong vòng 7 ngày kể từ lúc cập nhật đơn hàng hoàn tất |
Sản phẩm không hoạt động |
|
Sản phẩm đã qua sử dụng |
|
Sản phẩm khác với mô tả |
|
Sản phẩm là hàng giả, nhái |
|
Người Mua nhận sai, thiếu hàng |
|
Người Mua chưa nhận được hàng nhưng đã cập nhật đơn hàng hoàn tất |
Liên hệ qua hotline với Công Ty để được hỗ trợ và giải quyết
|
Người Mua chưa nhận được hàng khi quá thời hạn nhận hàng dự kiến |
Lưu ý:
- Người Mua cần cung cấp bằng chứng liên quan đến yêu cầu trả hàng qua Công Ty (khuyến khích Người Mua chủ động liên hệ với Người Bán qua kênh chat để được hỗ trợ nhanh chóng).
- Người Mua có thể gửi yêu cầu trả hàng nếu chưa nhận được hàng hoặc sản phẩm nhận được có vấn đề trong vòng 7 ngày.
- Người Mua không thể yêu cầu trả hàng nếu quá 7 ngày tính từ ngày cập nhật đơn hàng hoàn tất.
Chính sách Trả hàng/Hoàn tiền
Yêu cầu Trả hàng do sai hoặc thiếu sản phẩm
Khi nhận được sản phẩm khác so với mô tả trên gian hàng tại Ứng dụng hoặc thiếu so với đơn hàng đã đặt, Người Mua có thể phản hồi cho Công Ty trong vòng 03 ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công. Trường hợp quá thời hạn cho phép, Công Ty sẽ không đồng ý yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền trong mọi điều kiện.
Công Ty khuyến khích Người Bán và Người Mua tự thương lượng về khiếu nại của nhau. Trường hợp 2 bên không tự thương lượng được, cùng đồng thuận yêu cầu Công Ty đưa ra phân xử. Phán quyết của Công Ty là kết quả cuối cùng.
Người Bán và Người Mua tự thương lượng về hình thức trả hàng/ đổi hàng/ bổ sung hàng.
Điều kiện Trả hàng
- Sản phẩm không thuộc danh mục hạn chế đổi trả;
- Không quá 03 ngày kể từ ngày nhận hàng; và
- Không có dấu hiệu đã qua sử dụng, còn nguyên bao bì đóng gói của nhà sản xuất, đầy đủ phụ kiện (tem, phiếu bảo hành....) cùng quà tặng kèm (nếu có)
IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN
Người Mua lựa chọn một trong các phương thức phù hợp như sau:
Cách 1: Thanh toán khi nhận hàng (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi):
Cách 2: Thanh toán online qua ví điện tử MoMo
Cách 3: Thanh toán online qua cổng VNPay
Sieuchocokhi chấp nhận thanh toán thẻ của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam với điều kiện phải là thẻ của thương hiệu thẻ Visa hoặc Master Card.
Người Bán sẽ trực tiếp hỗ trợ xuất hóa đơn thuế giá trị gia tăng (VAT) cho Người Mua (nếu áp dụng).
V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH
Ban quản lý Ứng dụng đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà Người Bán đăng sản phẩm trên Ứng dụng. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, Người Bán phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) trong mỗi gian hàng đăng bán sản phẩm.
Người Mua không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác. Sieuchocokhi không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của Người Mua qua internet hoặc email.
Trong trường hợp Người Mua liên hệ trực tiếp với Người Bán và không sử dụng dịch vụ giao nhận của Sieuchocokhi, tùy thỏa thuận giữa Người Mua và Người Bán mà Người Mua phải cân nhắc việc thanh toán trước cho Người Bán.
Người Mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu tại Ứng dụng.
Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống Ứng dụng. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.
Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan Nhà nước khi có yêu cầu và theo quy định của pháp luật.
VI. BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG
Mục đích và phạm vi thu thập thông tin cá nhân:
- Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Ứng dụng bao gồm: họ tên, email, điện thoại, địa chỉ người dùng. Đây là các thông tin mà chúng tôi cần người dùng cung cấp bắt buộc khi gửi thông tin nhờ tư vấn hay muốn mua sản phẩm và để chúng tôi liên hệ xác nhận lại với người dùng trên Ứng dụng nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.
- Người dùng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới thông tin mà mình cung cấp và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, người dùng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Công Ty chúng tôi về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
Phạm vi sử dụng thông tin:
Công Ty sử dụng thông tin người dùng cung cấp để:
- Liên hệ xác nhận đơn hàng và giao hàng khi nhận được yêu cầu từ Người Mua;
- Cung cấp thông tin về sản phẩm đến Người Mua nếu có yêu cầu từ Người Mua;
- Gửi email tiếp thị, khuyến mại về hàng hóa;
- Gửi các thông báo về các hoạt động trên Ứng dụng;
- Liên lạc và trao đổi với Người Mua trong những trường hợp cần thiết;
- Không sử dụng thông tin cá nhân của người dùng ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch trên Ứng dụng; và
- Khi có yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, bao gồm nhưng không giới hạn Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra và các cơ quan Nhà nước khác (nếu có) liên quan đến hành vi của người dùng khi sử dụng Ứng dụng.
Thời gian lưu trữ thông tin:
Dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu ban quản trị hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Công Ty.
Những người hoặc tổ chức có thể tiếp cận với thông tin cá nhân:
Đối tượng được tiếp cận với thông tin cá nhân của Người dùng thuộc một trong những trường hợp sau:
- Nhân viên của công ty;
- Các đối tác có ký hợp đồng thực hiện 1 phần dịch vụ của Công Ty. Các đối tác này sẽ nhận được những thông tin theo thỏa thuận hợp đồng (có thể 1 phần hoặc toàn bộ thông tin tùy theo điều khoản hợp đồng) để tiến hành hỗ trợ người dùng sử dụng dịch vụ do Công Ty cung cấp.
Địa chỉ của đơn vị quản lý và thu thập thông tin cá nhân:
CÔNG TY TNHH SIÊU CHỢ CƠ KHÍ
Địa chỉ : 532/21/3 Kinh Dương Vương, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 02822627777
Email: contact@sieuchocokhi.vn
Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và sửa đổi thông tin cá nhân của mình:
- Người dùng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách liên hệ với Ban quản trị Ứng dụng để thực hiện việc này.
- Người dùng có quyền gửi khiếu nại về nội dung bảo mật thông tin đề nghị liên hệ Ban quản trị Ứng dụng. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Công Ty sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của người dùng tùy theo mức độ, Công Ty sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời và phù hợp với quy định của pháp luật.
Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo:
- Mọi tranh chấp phát sinh giữa Công Ty và người dùng sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.
- Khi không giải quyết được qua thương lượng, hòa giải như trên, bên bị vi phạm tập hợp các chứng cứ như email, tin nhắn … và liên lạc với Công Ty. Công Ty sẽ liên lạc lại với người khiếu nại để giải quyết.
Thông tin liên hệ của Công Ty
CÔNG TY TNHH SIÊU CHỢ CƠ KHÍ
Địa chỉ : 532/21/3 Kinh Dương Vương, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 02822627777
Email: contact@sieuchocokhi.vn
- Nếu vụ việc vượt quá thẩm quyền của mình, Công Ty sẽ đề nghị chuyển vụ việc cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Trong trường hợp này, Công Ty vẫn phối hợp hỗ trợ để bảo vệ tốt nhất bên bị vi phạm.
- Thông tin cá nhân của thành viên được cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi người dùng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của người dùng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
- Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của người dùng khi không có sự cho phép đồng ý từ người dùng.
- Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Công Ty sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho người dùng được biết.
- Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của người dùng bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa.
- Ban quản lý yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại,… và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của người dùng đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của người dùng đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
Chính sách này sẽ được Công Ty hiển thị rõ ràng cho người tiêu dùng trước hoặc tại thời điểm thu thập thông tin.
VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU
☐ |
Cơ chế kiểm soát tự động |
☒ |
Cơ chế kiểm soát riêng |
☒ |
Có quy định về đăng thông tin |
☐ |
Cơ chế giám sát khác |
Về nguyên tắc, khi đăng tải Sản Phẩm trên Ứng dụng, Người Bán phải thông qua Ban Quản Trị. Chỉ Ban Quản Trị mới được quyền trực tiếp đăng tải Sản Phẩm. Khi cung cấp thông tin cho Ban Quản Trị, Người Bán phải tự giác tuân thủ các quy định về quản lý/ kiểm soát thông tin của Công ty và tự trách nhiệm đối với những nội dung mà mình muốn đăng.
Công ty khuyến cáo Thành Viên nên tìm hiểu kỹ các quy định trước khi đăng thông tin trên Ứng dụng (như Sản Phẩm) để tránh những vi phạm không do chủ ý. Để bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh, Công ty đề nghị Người Bán muốn đăng tin quảng cáo Sản Phẩm phải cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến Sản Phẩm.
Mọi hành vi vi phạm của Thành Viên sẽ bị xử lý theo Quy Chế Hoạt Động của Ứng dụng và pháp luật Việt Nam. Ngoài ra, Công ty có quyền chấm dứt hợp đồng với Người Bán hoặc chấm dứt quyền thành viên của Người Mua vi phạm.
(1) Nghiêm cấm các hành vi:
- Trái với luật pháp của Việt Nam và quốc tế, xâm phạm quyền lợi của bên thứ ba, và trái với các chính sách mà Công ty đã đề ra;
- Đăng tải các Sản Phẩm không đúng, phù hợp với sản phẩm hàng hóa mà Người Bán thực tế sẽ cung cấp cho Người Mua;
- Sử dụng trái phép tài khoản, bài đăng, giao dịch của người khác;
- Đăng các nội dung gây hiểu lầm, không chính xác, xuyên tạc hoặc gian lận;
- Bài đăng sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sản phẩm của mình với sản phẩm cùng loại của Người Bán khác;
- Bài đăng, bình luận, đánh giá thiếu chính xác, công bằng, nhằm mục đích giảm uy tín, khiến thành viên khác hiểu sai về sản phẩm, chất lượng dịch vụ, uy tín của Công ty, Người Bán, Người Mua;
- Gửi thư rác các loại;
- Dùng virus, phần mềm độc hại, sử dụng chương trình, công cụ hay bất kỳ hình thức nào can thiệp vào hệ thống, thay đổi cấu trúc dữ liệu, gây ảnh hưởng đến hoạt động của Ứng dụng hay xâm phạm đến quyền lợi tài sản của Thành Viên khác;
- Sao chép hay sửa đổi nội dung Ứng dụng bao gồm bản quyền, logo, hình ảnh, nhãn hiệu;
- Sử dụng thông tin của Thành Viên khác mà không được đồng ý.
(2) Sản phẩm cấm đăng bán:
- Rượu các loại;
- Động thực vật quý hiếm và chế phẩm từ động vật;
- Đồ cổ và các tạo tác nghệ thuật;
- Mỹ phẩm đã qua sử dụng;
- Tiền giả, con dấu giả;
- Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ;
- Tiền tệ;
- Các chất ma túy (bao gồm cả ma túy tổng hợp), các loại thuốc chỉ bán theo đơn, thuốc kích dục, …;
- Các thiết bị giám sát điện tử và thiết bị điện tử khác như thiết bị chia cáp truyền hình, máy quét radar, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông, thiết bị nghe lén;
- Các mặt hàng bị cấm vận;
- Súng, vũ khí như bình xịt hơi cay, súng gây mê;
- Thực phẩm bị nghiêm cấm. Vì sự an toàn của tất cả Người mua, Người Bán không nên đăng bán các loại thực phẩm/ chế phẩm liên quan sau trên Ứng dụng:
- Thuốc: Các mặt hàng được giới thiệu là có tác dụng trong chẩn đoán, cứu chữa, điều trị hoặc phòng ngừa bệnh ở người hoặc động vật; có tác dụng tránh thai, gây mê, hoặc ức chế/ chấm dứt/tăng cường chức năng sinh lý tạm thời hoặc lâu dài (ví dụ: dược phẩm, thuốc giảm cân không nhãn mác xuất xứ hoặc nhãn mác sai);
- Thực phẩm độc hại: Thực phẩm có chứa thành phần bị cấm hoặc vượt quá tỷ lệ cho phép; thực phẩm bị pha trộn mà không thông báo đầy đủ cho Người Mua trước thời điểm giao dịch;
- Các chế phẩm từ sữa chưa thanh tiệt trùng;
- Nấm dại;
- Bất kì mặt hàng thực phẩm nào gây hại đến sức khỏe con người;
- Huy hiệu, huy chương, đồng phục hay những vật dụng liên quan đến Chính phủ, Cảnh sát, Quân đội;
- Bộ phận cơ thể người hoặc hài cốt;
- Thiết bị phá khóa;
- Vé xổ số;
- Thuốc trừ sâu;
- Hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ: Hàng nhái, hàng giả, bản sao trái phép của một sản phẩm hay hiện vật mà có thể xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các bên thứ ba;
- Dịch vụ bất hợp pháp như mại dâm;
- Máy chơi cờ bạc;
- Các sản phẩm từng bị thu hồi vì lý do đảm bảo an toàn cho người sử dụng;
- Cổ phiếu, cổ phần, các loại chứng khoán và các loại con dấu;
- Thuốc lá;
- Các hàng hóa cấm, hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.
Ghi chú: Danh sách này sẽ được cập nhật bổ sung khi có sự thay đổi của pháp luật Việt Nam hoặc từ phản ánh của cộng đồng Thành Viên Ứng dụng.
(3) Hình ảnh: Không được phép đăng tải các hình ảnh mang tính chất khiêu dâm, bạo lực, kích động, hoặc mang thương hiệu hay bản quyền của Người Bán khác khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu thương hiệu, bản quyền.
(4) Ngôn ngữ: Thành Viên không được phép dùng ngôn ngữ thô tục, các tiếng lóng khiêu dâm, từ ngữ bạo lực, đe dọa, v.v.
(5) Thông tin xấu: Các thông tin về tài khoản, Sản Phẩm, đơn hàng, đánh giá sản phẩm của Thành Viên phải đảm bảo tuân thủ các quy định của Công ty, nếu vi phạm, sẽ bị xem là thông tin xấu và bị xử lý theo Đề án cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trên Ứng dụng và Quy chế này.
(6) Chế tài:
-
Ngay lập tức xóa các Sản Phẩm, thông tin đã đăng trên Ứng dụng (mà không cần phải thông báo/ cần sự đồng ý từ người đăng tải);
-
Đình chỉ/ chấm dứt hoạt động của tài khoản, nếu Thành Viên vi phạm quy định tại Phần VII của Quy chế này;
-
Có những chế tài luật pháp cho các hành động vi phạm gây thiệt hại theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Mô tả về cơ chế kiểm soát thông tin Người Bán trên Ứng dụng
Người Bán khi đăng ký mở tài khoản trên Ứng dụng sẽ phải kê khai và cung cấp thông tin theo yêu cầu của Ứng dụng, bao gồm:
1. Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân. Với người bán nước ngoài, các tên riêng được phiên âm tiếng Việt hoặc thể hiện bằng ký tự La tinh.
2. Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.
3. Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác để tiếp nhận phản ánh về chất lượng hàng hóa, dịch vụ.
Người Bán muốn đăng bán sản phẩm thì buộc phải xác minh số điện thoại và các thông tin nêu trên với Công Ty. Công Ty sẽ lưu trữ thông tin đăng ký của Người Bán và thường xuyên yêu cầu Người Bán cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.
Quy trình, thủ tục phối hợp chủ thể quyền sở hữu trí tuệ
Công Ty cam kết bảo vệ các quyền sở hữu trí tuệ được bảo hộ tại Việt Nam của các chủ thể sở hữu hợp pháp quyền sở hữu trí tuệ hoặc người được chủ sở hữu hợp pháp quyền sở hữu trí tuệ cấp quyền sử dụng theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam hoặc người đại diện hợp pháp của các chủ thể này (“Chủ thể được bảo hộ”) theo các quy định của pháp luật hiện hành về sở hữu trí tuệ.
1. Các trường hợp chấp nhận xử lý trên Ứng dụng
1.1. Công Ty/Ứng dụng chỉ tiếp nhận và xử lý các yêu cầu bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các chủ thể quyền liên quan đến việc đăng và bán các Sản Phẩm trên Ứng dụng bị nghi ngờ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với:
(a) quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả, bao gồm các trường hợp/hành vi như sau:
(a-1) Đăng bán có chứa thông tin, hình ảnh, nội dung sao chép (toàn bộ hoặc một phần) tác phẩm đang được bảo hộ của Chủ thể được bảo hộ mà không có sự cho phép của Chủ thể được bảo hộ hoặc người được cấp quyền sử dụng hợp pháp tác phẩm tại Việt Nam, ví dụ như sử dụng nội dung mô tả Sản Phẩm, hình ảnh minh họa, video minh họa sao chép hình ảnh, video của chủ thể quyền;
(a-2) Đặt tên cửa hàng (Shop) của Người Bán, hình ảnh đại diện của Shop có chứa thông tin, hình ảnh sao chép (toàn bộ hoặc một phần) tác phẩm đang được bảo hộ của Chủ thể được bảo hộ mà không có sự cho phép của Chủ thể được bảo hộ.
(a-3) Sản Phẩm đăng bán là hàng hóa có chứa yếu tố xâm phạm quyền tác giả quyền liên quan theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam.
(a-4) Các hành vi vi phạm khác theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam.
(b) quyền sở hữu công nghiệp bao gồm sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu (bao gồm nhãn hiệu liên kết, nhãn hiệu chứng nhận), tên thương mại, bao gồm các trường hợp/hành vi có nội dung đăng bán có chứa thông tin, hình ảnh, video trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu (bao gồm nhãn hiệu liên kết, nhãn hiệu chứng nhận), tên thương mại của Chủ thể được bảo hộ mà không có sự cho phép của Chủ thể được bảo hộ hoặc người được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu bởi Chủ thể được bảo hộ tại Việt Nam; hoặc có hành vi vi phạm khác theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam.
1.2. Đối với các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ khác không được liệt kê tại Mục 1.1, Ứng dụng yêu cầu Chủ thể quyền thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo các quy định của pháp luật hiện hành. Ứng dụng, trong phạm vi chức năng và khả năng của mình, sẽ phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi nhận được yêu cầu hợp lệ từ các cơ quan này.
2. Quy trình hiếu nại yêu cầu xử lý hành vi bị nghi ngờ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên Ứng dụng
-
Bước 1: Để tạo khiếu nại yêu cầu xử lý hành vi bị nghi ngờ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên Ứng dụng, Chủ thể được bảo hộ gửi yêu cầu đến cho Công Ty thông qua địa chỉ email: contact@sieuchocokhi.vn hoặc Tổng đài hỗ trợ: 0282 262 7777.
-
Bước 2: Bộ phận chịu trách nhiệm của Công Ty sẽ tiếp nhận các yêu cầu của Chủ thể được bảo hộ. Tùy theo tính chất và mức độ của vụ việc, Công Ty sẽ có biện pháp cụ thể hỗ trợ Chủ thể được bảo hộ. Khi đó, Chủ thể được bảo hộ sẽ phải cung cấp cho Công Ty các thông tin/tài liệu sau:
✔ Tài liệu do Cơ quan Nhà nước cấp cho Chủ thể được bảo hộ ghi nhận quyền sở hữu/sử dụng/quyền liên quan của Chủ thể được bảo hộ đối với tài sản sở hữu trí tuệ có liên quan (ví dụ như Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trong trường hợp đã hoàn tất việc đăng ký nhãn hiệu với Cục Sở hữu Trí tuệ) hoặc hồ sơ/đơn nộp yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu (nếu đang nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu Trí tuệ); Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả; Hợp đồng chuyển nhượng/chuyển giao/cho phép sử dụng quyền sở hữu trí tuệ; và/hoặc các tài liệu tương đương khác;
✔ Nội dung vụ việc cần được giải quyết và các bằng chứng (ảnh chụp màn hình sử dụng Ứng dụng/hình ảnh Sản Phẩm…) có liên quan đến hành vi/trường hợp vi phạm;
✔ Bằng chứng về các thiệt hại của Chủ thể được bảo hộ (nếu có); và
✔ Yêu cầu của Chủ thể được bảo hộ.
- Bước 3: Công Ty sẽ đưa ra hướng giải quyết dựa trên các thông tin/tài liệu thu thập được trong vòng 7 - 14 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ các thông tin/tài liệu có liên quan đến vụ việc, bao gồm nhưng không giới hạn việc thực hiện các chế tài như sau:
✔ Ngay lập tức xóa các Sản Phẩm, thông tin đã đăng trên Ứng dụng (mà không cần phải thông báo/ cần sự đồng ý từ người đăng tải);
✔ Đình chỉ/ chấm dứt hoạt động của tài khoản; và/hoặc
✔ Có những chế tài luật pháp cho các hành động vi phạm gây thiệt hại theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Lưu ý: Trong trường hợp vụ việc có tính chất phức tạp cần nhiều thời gian để xử lý, giải quyết vụ việc, thì Ứng dụng sẽ thông báo cho Chủ thể được bảo hộ và bên bị khiếu nại/có liên quan về thời gian cho từng vụ việc cụ thể.
- Bước 4: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Công Ty, Công Ty sẽ yêu cầu các bên tranh chấp đưa vụ việc ra giải quyết tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Công Ty tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Chủ thể được bảo hộ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Vui lòng lưu ý rằng, trường hợp Chủ thể được bảo hộ không nộp yêu cầu theo hướng dẫn tại Mục 2 này mà nộp yêu cầu theo quy định của pháp luật tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc khởi kiện tại Tòa án thì vụ việc sẽ không được xử lý theo các quy định tại Quy chế này mà Ứng dụng trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình sẽ (i) cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, (ii) thực hiện các kết luận, quyết định xử lý vụ việc, bản án của tòa án có thẩm quyền có liên quan đến Ứng dụng/Công Ty.
3. Miễn trừ trách nhiệm
3.1. Công Ty/Ứng dụng sẽ chỉ áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm phù hợp với các quy định và chính sách được công bố của Ứng dụng. Công Ty/Ứng dụng sẽ (i) không xử lý các yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại, (ii) yêu cầu xử lý bên bị khiếu nại nằm ngoài các hình thức được quy định tại Mục 2 hoặc yêu cầu Ứng dụng áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm hành chính đối với Bên bị khiếu nại.
3.2. Công Ty/Ứng dụng sẽ chỉ xử lý các khiếu nại liên quan đến nội dung, thông tin, hình ảnh, video đăng tải trên Ứng dụng khi các nội dung này, theo xem xét và đánh giá cẩn thận của Công Ty/Ứng dụng, có chứa yếu tố xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật. Ứng dụng không cam kết cũng như không có khả năng đánh giá đối với hàng hóa được giao trên thực tế liệu có xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Chủ thể được bảo hộ hay không.
3.3. Trường hợp Chủ thể được bảo hộ khiếu nại không đúng các quy định của pháp luật gây thiệt hại cho bên bị khiếu nại và/hoặc các bên liên quan khác (nếu có) thì Chủ thể được bảo hộ có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại phát sinh trên thực tế cho bên bị khiếu nại và/hoặc Công Ty/Ứng dụng. Trường hợp hành vi của bên bị khiếu nại thực hiện là hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Chủ thể được bảo hộ, hàng hóa kinh doanh là hàng giả gây thiệt hại cho Chủ thể được bảo hộ thì bên bị khiếu nại có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại cho Chủ thể được bảo hộ theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp Công Ty phải thanh toán bất cứ khoản tiền bồi thường, tiền phạt nào theo quyết định có hiệu lực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc theo bản án có hiệu lực của tòa án có thẩm quyền do hành vi vi phạm pháp luật của Chủ thể được bảo hộ và/hoặc bên bị khiếu nại trong quá trình đăng bán Sản Phẩm, khiếu nại và giải quyết khiếu nại về dở hữu trí tuệ, thì Chủ thể được bảo hộ hoặc bên bị khiếu nại phải có trách nhiệm thanh toán số tiền tương ứng cho Công Ty/Ứng dụng tùy theo từng trường hợp cụ thể.
VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT
Sieuchocokhi cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Sieuchocokhi, Sieuchocokhi sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Người Mua.
Khi thực hiện các giao dịch trên Ứng dụng, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
Ban quản lý Ứng dụng cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Ứng dụng qua support@sieuchocokhi.vn , Sieuchocokhi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia giao dịch tại Ứng dụng.
Sieuchocokhi sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý Ứng dụng, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Sieuchocokhi gây ra.
IX. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN LÝ ỨNG DỤNG
Công Ty giao trách nhiệm cho Ban Quản lý Ứng dụng thực hiện các quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc quản lý sử dụng Ứng dụng của người dùng như sau:
1. Quyền của Ban quản lý Ứng dụng SCCK
- Ban hành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc áp dụng cho người dùng tham gia Ứng dụng;
- Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh người dùng cung cấp thông tin cho Ứng dụng không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Ứng dụng có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của người dùng;
- Ban quản lý Ứng dụng có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của người dùng trong trường hợp người dùng vi phạm các Quy chế của Ứng dụng hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và vận hàng trên Ứng dụng;
- Ban quản lý Ứng dụng có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của người dùng nếu Ứng dụng phát hiện người dùng có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên/người dùng khác của Ứng dụng, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của người đã được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
- Ban quản lý Ứng dụng giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Ứng dụng theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Công Ty. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
- Ban quản lý Ứng dụng giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho người dùng theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Ứng dụng và sẽ báo trước cho người dùng ít nhất 05 (năm) ngày làm việc trước ngày có sự thay đổi như nêu trên.
2. Trách nhiệm của Ban quản lý Ứng dụng SCCK
- Đăng ký thiết lập Ứng dụng/ cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thông qua Ứng dụng theo quy định của pháp luật và công bố các thông tin đã đăng ký trên Ứng dụng theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Xây dựng và công bố công khai trên Ứng dụng quy chế hoạt động của Ứng dụng theo quy định của pháp luật; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế trên Ứng dụng;
- Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký tham gia mua bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Ứng dụng;
- Xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP và các thông tư hướng dẫn có liên quan;
- Xây dựng, nâng cấp và phát triển hoạt động Ứng dụng để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dùng;
- Thiết lập cơ chế cho phép người dùng tham gia Ứng dụng thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định 52/2013/NĐ-CP và các thông tư hướng dẫn có liên quan;
- Cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho người dùng thông qua Ứng dụng gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Ứng dụng trong điều kiện và phạm vi cho phép;
- Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Ứng dụng;
- Lưu giữ thông tin đăng ký của các thành viên/người dùng ngay từ ngày đăng ký tham gia Ứng dụng và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
- Xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên Ứng dụng. Ngăn chặn và loại bỏ khỏi Ứng dụng những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư số 47/2014/TT-BTTTT. Gỡ bỏ thông tin về hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; Phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy trình, thủ tục công bố tại Quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử; Cảnh cáo hoặc từ chối cung cấp dịch vụ có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với những cá nhân, thương nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật; Các biện pháp khác theo Quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử;
- Yêu cầu Người Bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên Ứng dụng phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với Hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh) hoặc cung cấp các tài liệu chứng minh việc Người Bán đáp ứng các điều kiện để kinh doanh Hàng hóa đó theo quy định của pháp luật;
- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra, xử lý các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật và giải quyết tranh chấp, khiếu nại; cung cấp thông tin về đối tượng có dấu hiệu, hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện hoặc nhận được các thông tin đã nêu; thường xuyên cập nhật từ khóa theo khuyến cáo từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và lọc thông tin theo từ khóa trước khi thông tin về hàng hóa, dịch vụ hiển thị trên Ứng dụng; tiếp nhận, phản hồi thông tin để giải quyết khiếu nại, phản ánh và tranh chấp liên quan đến sàn giao dịch thương mại điện tử tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ online.gov.vn;
- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Ứng dụng. Khi Người Mua trên Ứng dụng phát sinh mâu thuẫn với Người Bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho Người Mua thông tin về Người Bán, tích cực hỗ trợ Người Bán/người tiêu dùng khác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình;
- Duy trì hoạt động bình thường của Ứng dụng và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan Nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát của Công Ty, mặc dù Công Ty đã cố gắng khắc phục nhưng không thể giải quyết được, là những trường hợp bất khả kháng thì Công Ty không phải chịu trách nhiệm liên đới.
X. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM NGƯỜI DÙNG THAM GIA ỨNG DỤNG
1. Quyền và trách nhiệm của Người Bán trên Ứng dụng SCCK
1.1. Quyền của Người Bán trên Ứng dụng SCCK
- Được bán hàng hóa đăng trên Ứng dụng.
- Người Bán sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại Ứng dụng và đăng bán sản phẩm của mình trên Ứng dụng.
- Có quyền đóng góp ý kiến cho Ứng dụng trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, email hoặc gọi điện cho Công Ty.
- Bên B được quyền chọn tham gia/không tham gia chương trình khuyến mại theo chính sách áp dụng của Bên A cho Ứng dụng sau khi Bên A hoàn tất việc thông báo/đăng ký chương trình khuyến mại với cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật có liên quan (nếu áp dụng).
1.2. Nghĩa vụ của Người Bán trên Ứng dụng SCCK
- Người Bán phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin bao gồm tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân; số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.
- Người Bán chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề thuộc về bản quyền nội dung, hình ảnh, thông tin cung cấp và phải đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ theo quy định từ Điều 30 đến Điều 34 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ được đăng tải và bán trên Ứng dụng. Trong đó,
(1) Người Bán phải tuân thủ và thực hiện các quy định của pháp luật về đặt hàng trực tiến khi tiến hành giao dịch trên Ứng dụng được quy định cụ thể tại Mục 2, Chương II của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP;
(2) Người Bán phải cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử; và
(3) Người Bán phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Ứng dụng và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
-
Chịu trách nhiệm đối với các nội dung đăng tải, các hành vi và nguyên tắc ứng xử khi tham gia cộng đồng mua bán trực tuyến trên Ứng dụng.
-
Tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
-
Có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Công Ty về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
-
Cam kết những thông tin cung cấp cho Ứng dụng và những thông tin đang tải lên Ứng dụng là chính xác, trung thực.
-
Tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Người dùng.
-
Người Bán có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa cho Công Ty trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Người Mua và Người Bán diễn ra qua Ứng dụng.
-
Người Bán có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Người Mua nếu các bên chứng minh được lỗi đó thuộc về Người Bán.
-
Cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ tại Ứng dụng vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Ứng dụng hay sử dụng việc mua bán hàng hóa trên Ứng dụng vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì người dùng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
-
Không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Ứng dụng cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý trước bằng văn bản của Công Ty.
-
Không được hành động gây mất uy tín của Ứng dụng dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Ứng dụng và Công Ty.
-
Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
2. Quyền và trách nhiệm của Người Mua trên Ứng dụng SCCK
2.1. Quyền của Người Mua trên Ứng dụng SCCK
- Khi đăng ký trở thành Người Mua của Ứng dụng và được Ứng dụng đồng ý, người dùng sẽ được mua hàng hóa đăng trên Ứng dụng.
- Người Mua sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại Ứng dụng và mua sản phẩm của Người Bán trên Ứng dụng.
- Có quyền đóng góp ý kiến cho Ứng dụng trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, email hoặc gọi điện cho Công Ty.
2.2. Nghĩa vụ của Người Mua trên Ứng dụng SCCK
- Có trách nhiệm cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến bản thân để đảm bảo hoàn thành đơn hàng bao gồm: tên giao dịch, địa chỉ, phương thức thanh toán lựa chọn, điện thoại liên hệ.
- Chịu trách nhiệm đối với các nội dung đăng tải, các hành vi và nguyên tắc ứng xử khi tham gia cộng đồng mua bán trực tuyến trên Ứng dụng.
- Tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
- Có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Công Ty về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
- Cam kết những thông tin cung cấp cho Ứng dụng và những thông tin đang tải lên Ứng dụng là chính xác, trung thực.
- Tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Người dùng.
- Người Mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa cho Công Ty trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Người Mua và Người Bán diễn ra qua Ứng dụng.
- Cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ tại Ứng dụng vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Ứng dụng hay sử dụng việc mua bán hàng hóa trên Ứng dụng vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì người dùng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
- Không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Ứng dụng cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý trước bằng văn bản của Công Ty.
- Không được hành động gây mất uy tín của Ứng dụng dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Ứng dụng và Công Ty.
- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
3. Phân định trách nhiệm giữa Người Bán, Người Mua và Công Ty trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên Ứng dụng
-
Phân định trách nhiệm về cung cấp chứng từ hàng hóa giữa Người Bán, Công ty và (các) đơn vị vận chuyển
Việc cung cấp chứng từ hàng hóa giữa Người Bán, Công Ty và (các) đơn vị vận chuyển (nếu có yêu cầu) sẽ được thực hiện theo thỏa thuận giữa các bên tại các hợp đồng vận chuyển có liên quan, với điều kiện và luôn đảm bảo tuân thủ các quy định và chính sách bảo mật thông tin như nêu tại Đề án cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trên Ứng dụng và Quy chế này.
-
Giới hạn trách nhiệm của Công ty trong những giao dịch thực hiện trên Ứng dụng SCCK
Nếu có tranh chấp phát sinh giữa người dùng với nhau thì các bên sẽ giải quyết trên cơ sơ tự thoả thuận, thương lượng và hoà giải. Công Ty sẽ hỗ trợ người xử lý khiếu nại bằng cách cử nhân viên liên lạc, hoà giải, nếu họ tập hợp bằng chứng cụ thể và xác thực về việc bị vi phạm gửi đến cho Công Ty. Nếu vụ việc vượt quá thẩm quyền và khả năng của mình, Công Ty sẽ đề nghị người bị vi phạm chuyển vụ việc cho tòa án và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khác để giải quyết. Trong trường hợp này, Công Ty vẫn hỗ trợ để bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của các bên theo các hợp đồng/thỏa thuận đã ký với Công Ty cũng như bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người bị vi phạm.
Để rõ ràng, Công Ty là thương nhân, tổ chức thiết lập sàn giao dịch thương mại điện tử thông qua Ứng dụng để các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó, có quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm như nêu tại Đề án cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trên Ứng dụng, Quy chế này và theo quy định của pháp luật Việt Nam, và sẽ không chịu trách nhiệm trong việc tuân thủ các nội dung liên quan đến hợp đồng giữa Người Bán và Người Mua giao kết thông qua Ứng dụng.
Nếu có tranh chấp phát sinh liên quan đến việc sử dụng Ứng dụng giữa người dùng và Công Ty, thì Công Ty sẽ giải quyết vụ việc tuân thủ quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại đã được đăng ký và công bố trên Ứng dụng và theo các hợp đồng/thỏa thuận đã ký giữa người dùng (là Người Bán) với Công Ty.
XI. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG
Quy Chế này có hiệu lực thi hành sau năm (05) ngày kể từ ngày đăng tải lên Ứng dụng. Sieuchocokhi có quyền và có thể thay đổi và cập nhật Quy Chế này bằng cách thông báo trên Ứng dụng cho người dùng Ứng dụng có thông tin và thực hiện theo quy định của Quy Chế và quy định pháp luật. Việc người dùng tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy Chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc người dùng đã chấp nhận Quy Chế sửa đổi này.
XII. CAM KẾT
Người dùng của Ứng dụng khi sử dụng Ứng dụng để giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc người dùng đó đã chấp thuận tuân theo và chịu sự điều chỉnh của Quy Chế này.
Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Sieuchocokhi theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
CÔNG TY TNHH SIÊU CHỢ CƠ KHÍ
Địa chỉ: 532/21/3 Kinh Dương Vương, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tổng đài hỗ trợ: (+84) 2822627777 - Email: contact@sieuchocokhi.vn