Chiếc Audi A7 sản xuất năm 2015, đã chạy hơn 40.000 km, đang được rao bán trên hội nhóm ô tô với mức giá 1,5 tỷ đồng. Như vậy, sau 7 năm sử dụng, giá trị khấu hao của xe lên đến 1,8 tỷ đồng.

Ngoại thất chiếc xe vẫn còn khá mới, nổi bật với các đường gân dập nổi bên nắp ca-pô, thân xe mang lại sự mạnh mẽ (Ảnh: Sun Châu).

Mẫu Audi A7 Sportback model 2015, có mức giá niêm yết ở thời điểm ra mắt tại Việt Nam là 3,3 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu như BMW 6-Series Gran Coupe hay Mercedes-Benz CLS-Class.

Hiện tại, sau khi di chuyển quãng đường hơn 40.000 km, giá trị của chiếc xe chỉ còn 1,5 tỷ đồng, ngang ngửa các dòng xe Mercedes-Benz C-Class.

Theo một số người có kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô cũ, khi sở hữu một chiếc xe Audi có tuổi đời trên 3 năm, người dùng sẽ phải chi số tiền trên dưới 50 triệu đồng mỗi năm, thậm chí vào kỳ tu sửa lớn có thể phải chi tới hàng trăm triệu đồng để bảo dưỡng.

Sở hữu một chiếc xe sang có tuổi đời trên 3 năm, người dùng sẽ phải chi số tiền lên khá lớn mỗi năm cho chi phí bảo dưỡng, trung bình sẽ cao hơn từ 30-50% so với các mẫu xe phổ thông.

Bên cạnh đó, do là dòng xe nhập khẩu nên chi phí cho việc thay thế, sửa chữa những chi tiết trên xe khi hỏng hóc khá cao, có những phụ kiện phải chờ rất lâu để hãng có thể nhập về cho khách hàng, cùng với là các mẫu xe sang từ châu Âu vẫn còn đang gây tranh cãi về vấn đề độ bền so với xe Nhật cùng phân khúc.

Chiếc xe được giao bán có ngoại thất còn khá mới, đầu xe sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại và đậm chất thể thao. Lưới tản nhiệt lớn được bao quanh bởi viền crôm sáng, kéo dài xuống phía dưới cản trước mang lại cho chiếc xe dáng vẻ mạnh mẽ.

Không gian nội thất khá rộng rãi với các nút điều khiển chức năng phần lớn đặt chủ yếu xung quanh cần số (Ảnh: Sun Châu).

Hệ thống chiếu sáng trên xe sử dụng công nghệ LED ma trận giúp mang lại khả năng chiếu sáng tối ưu, hạn chế chói mắt cho các phương tiện ngược chiều, đi cùng là dải đèn định vị ban ngày được thiết kế khá ấn tượng, phong cách.

Audi A7 2015 sở hữu động cơ V6 3.0 TFSI công suất 333 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp. Mẫu xe được người dùng đánh giá cao hệ thống trợ lực lái, khá nhẹ nhàng và phản ứng chính xác, cùng với ở dải tốc độ cao, xe cho khả năng cách âm khá tốt.

Trong khi đó, phần thân xe sở hữu thiết kế khá đặc biệt, với nóc xe dạng mái vòm kéo dài ra phía đuôi, mang hơi hướng trên các mẫu xe thể thao. Ngoài ra, hãng Audi còn trang bị cho mẫu xe bộ mâm 7 chấu kích thước 18 inch, cùng với đó, phía đuôi mang thiết kế giống "đàn anh" Audi A8, nổi bật dải đèn hậu LED kéo dài sang hai bên.

Hàng ghế phía sau được trang bị hai cửa gió điều hòa với núm xoay điều khiển nhiệt độ độc lập (Ảnh: Sun Châu).

Không gian nội thất mẫu xe Audi A7 model 2015 mang đậm chất thể thao với vô lăng bọc da 4 chấu, kèm nhiều phím ấn trợ năng hỗ trợ người lái và lẫy chuyển số phía sau.

Đặc biệt, gây ấn tượng trong thiết kế cabin là đường vòng cung trên bảng taplo kéo dài từ ghế lái đến ghế ngồi hàng ghế trước của hành khách, cùng nhiều chi tiết bọc da cao cấp như trên táp-li cửa, ghế ngồi, khu vực bảng điều khiển, kết hợp với gỗ Reflex, cùng hệ thống ánh sáng nội thất mang lại sự sang trọng cho chiếc xe.

Nội thất mẫu xe mang thiết kế đơn giản, nhưng đậm chất hiện đại nhờ được trang bị một loạt công nghệ (Ảnh: Sun Châu).

Hệ thống ghế ngồi trên Audi A7 được bọc da Milano, hàng ghế trước trang bị tính năng chỉnh điện, nhớ vị trí và hỗ trợ bơm hơi tựa lưng ghế 4 hướng,... mang lại sự thoải mái cho người dùng. Trong khi không gian phía sau khá rộng rãi, cùng với đó hãng Audi còn nâng cấp cửa kính chống nhiệt cùng hệ thống màn che nắng.

Ở thế hệ này, Audi A7 2015 Sportback sở hữu nhiều tiện nghi cho người dùng, như màn hình thông tin giải trí 6,5 inch có thể thu gọn lại đi cùng là dàn âm thanh Bang & Olufsen 15 loa có công suất 1.300W dành cho những khách hàng có nhu cầu đầu tư thêm. Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống điều hòa 4 vùng tự động cùng với đài FM/AM, ổ CD 6 đĩa...

Xe được trang bị bộ ống xả kép thể thao (Ảnh: Sun Châu).

Trang bị an toàn trên mẫu xe như hệ thống túi khí phía trước, hai bên hông và trên đầu, hệ thống phục hồi năng lượng phanh, hỗ trợ đỗ xe, điều khiển hành trình, cảnh báo quá tốc độ hay hệ thống cảnh báo áp suất lốp.

Tại Việt Nam, các mẫu xe châu Âu cùng bị hạn chế phần nào do điều kiện đường xá hay môi trường khí hậu có thể khiến những mẫu xe sang này không thể hiện được hết sức mạnh, cùng với đó là ảnh hưởng đến việc bảo dưỡng các dòng xe này trở nên phức tạp hơn.

Với mức giá được rao bán chỉ còn 1,5 tỷ đồng, giá trị của chiếc xe đã khấu hao rất nhiều so với thời điểm ra mắt. Song nhiều người dùng cho rằng việc mua chiếc xe thì có thể thực hiện được, nhưng những chi phí phát sinh về sau khi sử dụng chiếc xe như phí bảo dưỡng cao, những phụ kiện đắt đỏ để thay thế, sửa chữa hay mức tiêu tốn nhiên liệu, trong thời điểm giá xăng đang cao kỷ lục... thì cần cân nhắc.

(Nguồn: dantri.com.vn)

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!