Vì sao Pô xe máy nằm dưới phần gầm động cơ của xe?

Pô xe máy được thiết kế nằm ở dưới phần gầm động cơ xe bởi đây là quy định về bảo vệ môi trường. Hơn nữa, thiết kế này cũng sẽ giúp cho trọng tâm của xe được cân đối hơn. Các nhà sản xuất đã thiết kế có được vách ngăn bên trong pô xe máy. Điều này sẽ làm cho gánh nặng phần đuôi xe được giảm đáng kể.

Chúng ta sẽ thường thấy rằng pô xe máy Honda được lắp ở phần gầm xe. Chúng thường được lắp cùng với bộ chuyển đổi làm cho trọng tâm của xe được tập trung tốt hơn.

Chức năng của pô xe máy Honda là gì?

Pô xe Honda có tác dụng chính là đưa các khí thải ra bên ngoài xe. Từ đây nó làm cho âm thanh của xe được giảm thiểu đáng kể. Có lẽ, đây là chức năng quan trọng nhất của pô xe máy hãng Honda.

Quá trình đánh lửa có thể hoạt động được bình thường hay không đều nhờ vào hỗn hợp của pô xe gom khí từ trước. Pô xe máy giữ cho khí thải nằm ở vị trí ống pô. Cuối cùng nó tạo nên sức nén, áp lực cao giữ được hỗn hợp xăng và gió ở buồng đốt xe.

Quy trình đánh lửa của xe sẽ tạo ra 2 luồng khí là khí thải và khí nén. Chính vì điều này làm cho phần pô xe máy được thải ra dễ dàng hơn ra bên ngoài. Và điều này đã góp phần cho xe của bạn được hoạt động tốt nhất.

Nếu như không có pô xe máy thì xe của bạn sẽ không thể vận hành bình thường được. Hơn nữa, pô xe máy Honda Wave còn giúp cho chiếc xe có thể giảm thiểu nhiên liệu khi vận hành. Bởi lẽ, nó giúp cho xe có thể vận hành nhanh chóng hơn và tiết kiệm tối đa nhiên liệu được sử dụng.

Pô xe máy Honda có thiết kế như thế nào?

Pô xe máy Honda Wave Alpha, pô xe máy Honda RSX, pô xe máy Honda Dream, pô xe máy Honda Future,… đều có cấu tạo gồm 2 bộ phận chính. Mỗi một bộ phận ở pô xe máy sẽ có một nhiệm vụ khác nhau. Điều này sẽ làm cho thiết kế của các mẫu xe được hoàn chỉnh hơn bao giờ hết.

Hai bộ phận chính trên pô xe máy là thân ống xả và cổ ống xả. Thân ống xả gần quyết định một lượng nhỏ đến thiết kế cũng như hình dáng của xe. Thiết kế của bộ phận này sẽ làm cho công suất của xe được tối thiểu nhất. Hơn nữa, nó còn có thể lưu dẫn khí ra bên ngoài của xe bạn. Cổ ống xả lại đảm nhận nhiệm vụ là dẫn khí thải từ động cơ đến thân của bộ phận ống xả. Cổ ống xả có thiết kế với kích thước khác nhau ở các mẫu xe khác nhau.

Cho đến thời điểm hiện tại thì các nhà thiết kế đang dùng chất liệu chính để làm hai bộ phận này là chất liệu nhôm, thép. Có lẽ, đây là những chất liệu dễ để tiến hành gia công và dễ để tìm thấy nhất. Với chất liệu này thì bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề thẩm mỹ của xe. Và giá pô xe Honda cho từng dòng xe cũng khác nhau.

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang muốn mua các loại phụ tùng xe máy cho chiếc xế yêu của mình thì tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!!!