Phuộc xe ba bánh

Vai trò của phuộc đối với xe ba bánh

Xe ba bánh thường được thiết kế để chở hàng thuê, hoặc các loại vật liệu hàng hóa của mình. Do đó phuộc xe 3 bánh có vai trò rất quan trọng. Vì xe 3 bánh thường tải với trọng lượng lớn và nặng. Nên khi di chuyển ở những đoạn đường gồ ghề, ổ gà, hoặc đường dốc. Bộ phận phuộc xe có nhiệm vụ giảm xóc, giảm rung chấn. Giúp cho tay lái được ổn định, không rung lắc dễ gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe.

Tùy theo tải trọng của xe mà ta lựa chọn phuộc ống đơn hay phuộc ống kép xe ba bánh. Nhưng thông thường xe ba bánh thường được lắp phuộc ống kép.

Phuộc ống kép xe 3 bánh

Phuộc ống kép thường dùng cho xe ba bánh có ưu điểm là có khả năng giảm xóc rất tốt, chịu được áp lực trọng lượng cao. Tuy nhiên nó có một nhược điểm đó là nặng và cồng kềnh. Giảm xóc ống kép qua sự phát triển công nghệ hình thành nhiều kiểu giảm xóc ống kép khác nhau. Cụ thể như

  • Giảm xóc ống kép truyền thống
    Loại ống kép truyền thống có cấu tạo ống lồng ống. Gồm 2 ống hình trụ lồng vào nhau. Ống bên trong gọi là ống hoạt động hay ống áp lực. Ống bên ngoài gọi là ống bọc, bao bọc ống bên trong. Dưới đáy của ống này lắp một van nén. Piston được treo trong ống, khi gặp đường xóc. Lực va chạm tác động vào bộ phận giảm xóc và truyền vào piston . Các piston đẩy chất lỏng vào các buồng khác nhau trong ống. Chuyển động năng thành nhiệt năng và tiêu tan.
  • Giảm xóc ống khí động học.
    Thay vì chất lỏng trong ống, thì trong ống thay chất lỏng bằng khí. Khí được sử dụng là khí Ni-tơ vì loại khí này nhẹ, có áp suất thích hợp để thực hiện việc chuyển động năng thành nhiệt năng.
  • Phuộc ống kép treo trước
    Đây là loại phuộc kép với ống ngoài được cải biến bằng lò xo.

Phuộc trước xe 3 gác

Thông thường xe 3 gác dùng 2 phuộc kép loại lớn. Giúp xe giảm chấn rung tốt nhất.

Phuộc trước xe ba gác có tầm quan trọng rất lớn đối với quá trình vận hành máy. Nó có vai trò giảm xóc khi xe ba gác di chuyển ở những đoạn đường gồ ghề, nhiều ổ gà. Giúp cho tay lái ổn định, giảm độ rung, tạo nên sự an toàn khi tham gia giao thông. Đồng thời cũng giúp người điều khiển cảm thấy không mệt mỏi khi lái xe một quãng đường dài.

Các bạn khi chọn mua phuộc trước xe 3 gác chú ý chọn những cửa hàng bán xe ba bánh uy tín được nhiều người tin dùng. Để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả. Gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe.

 

Như vậy, bạn cũng đã biết được vai trò của phuộc đối với xe ba bánh quan trọng như thế nào rồi đấy. Nếu bạn đang muốn mua phuộc để tân trang lại cho chiếc xế yêu của mình nhưng không biết nên mua ở đâu thì tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!!!