Siêu Chợ Cơ Khí sẽ phân tích tổng quan về ưu nhược điểm của máy hàn sử dụng công nghệ inveter để bạn có thể hiểu rõ hơn về máy và đưa ra lựa chọn mua dòng máy phù hợp. Máy hàn inverter có nhiều ưu điểm vượt trội hơn máy hàn biến áp cùng dòng. Cụ thể như sau:

Ưu điểm:

Tiết kiệm điện năng

Đây có lẽ là lý do hàng đầu khiến người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn máy hàn được áp dụng công nghệ inverter. Với mức tiết kiêm điện năng cao từ 10% – 15% mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Giữ mức điện áp vào ra ổn định

Inverter hoạt động dựa trên sự điều chỉnh điện áp sao cho thích nghi với thiết kế bo mạch của thiết bị. Do đó, máy hàn sẽ không phải chịu mức điện áp quá cao hoặc quá thấp so với giới hạn chịu đựng.

Ít hỏng hóc hơn

Máy các hệ thống tự bảo vệ tự ngắt khi quá nhiệt, quá dòng các hệ thống máy cũ cũng có nhưng thường không hiệu quả; Sửa chữa nhanh hơn các hệ thống mạch điện tử có thể thay dễ dàng khi hỏng hóc giống như thay phụ kiện trên cái máy tính anh đang sử dụng vậy.

Dễ dàng sử dụng

Các máy hàn làm từ công nghệ Inverter cũng thân thiện với người dùng tạo cảm giác dễ dàng sử dụng đối với người dùng. Chúng hoạt động dựa trên các nguyên lý bên trong chứ không can thiệp đến các thành phần bên ngoài. Do đó, người dùng không gặp phải khó khăn khi sử dụng máy hàn

Công nghệ Inverter giúp máy hàn hoạt động êm hơn, thiết kế gọn hơn, trọng lượng nhẹ hơn, dễ dàng cho việc vận chuyển, cho mối hàn đẹo hơn, tiếng hàn rất êm.

Khuyết điểm:

Ngoài những ưu điểm vượt trội như trên thi máy hàn inverter cũng có một vài nhược điểm cần cải tiến như sau:

– Việc sửa chữa yêu cầu người am hiểu về các mạch điện tử, do đó khác với máy hàn biến áp, người thợ thường không thể tự sửa được;

– Giá thành cao hơn do sử dụng công nghệ tiên tiến hơn nên giá thành của thiết bị là cao hơn.

Trên đây là những ưu, nhược điểm của dòng máy hàn sử dụng công nghệ inverter. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu cũng như làm việc an toàn với máy hàn que. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy hàn que nhưng chưa biết mua máy hàn que ở đâu chất lượng, uy tín thì hãy tham khảo ở Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Chúng tớ có các mặt hàng chuyên về cơ khí như các loại máy cầm tay, dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường,... ngoài ra chúng tớ còn có cả phụ tùng xe máy các loại. Nhanh tay truy cập vào Website Sieuchocokhi.vn để được trải nghiệm các mặt hàng mà bạn yêu thích nhất nhé. Bên cạnh website Sieuchocokhi.vn thì chúng tớ cũng có ứng dụng riêng dành cho điện thoại, bạn nên tải app về điện thoại để có thể trải nghiệm một cách tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!