Với khả năng nâng, hạ và di chuyển các vật nặng một cách đơn giản, nhanh chóng, an toàn, tời điện được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống để giải phóng sức lao động và tiết kiệm thời gian, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc cho con người, tiết kiệm chi phí nhân công cũng như hạn chế tối đa các tai nạn lao động đáng tiếc có thể xảy ra. Các ứng dụng tiêu biểu của tời điện có thể kể đến như:

  • Ứng dụng của tời điện trong xây dựng: Dùng để nâng, hạ các loại vật liệu xây dựng như gạch, vữa, sắt, thép...
  • Ứng dụng của tời điện trong công nghiệp, vận tải: Dùng để nâng hạ, bốc xếp hàng hóa trọng lượng lớn trong các nhà xưởng, nhà kho, bến cảng...
  • Ứng dụng trong cứu hộ: Dùng để kéo phương tiện giao thông ra khỏi các ổ hố, bùn lầy, kéo xe qua các quãng đường xấu, đồi cát, dốc cao...
  • Ứng dụng của tời điện tại phim trường: Dùng kết hợp với các loại máy nâng khác để di chuyển, nâng hạ các loại máy quay, thiết bị lớn...
  • Ứng dụng của tời điện trong sinh hoạt: Dùng để vận chuyển đồ nặng lên các tầng lầu, sân thượng như di chuyển chậu cây, đất trồng rau, đồ nội thất...

Tùy vào khối lượng của vật dụng, hàng hóa mà người ta sẽ lựa chọn loại máy tời điện phù hợp nhất để sử dụng. Trong đó, thường thì:

  • Tại các công trình xây dựng dân dụng, trong gia đình, tại các cửa hàng, xưởng nhỏ... thì khối lượng vật nâng thường không quá lớn, máy tời mini sẽ được ưu tiên sử dụng.
  • Tại các công trình xây dựng lớn, các nhà kho, bãi hàng, bến cảng, các nhà máy lớn, các công trình thủy lợi, giao thông lớn hay trong khai thác khoáng sản... thì khối lượng vật liệu, hàng hóa cần nâng hạ, bốc xếp, di chuyển thường rất lớn nên máy tời mặt đất sẽ được ưu tiên sử dụng và thường được kết hợp cùng các loại máy nâng khác như cẩu trục.
  • Với công tác cứu hộ xe, loại máy tời điện thường được sử dụng là máy tời ắc quy để đảm bảo dùng được ngay cả ở khu vực không có điện.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học tập, nghiên cứu và làm việc cùng với máy tời. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để mua được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!