Để biết được cách sử dụng nhám trụ sao cho chuẩn, phù hợp với công việc của bạn nhất thì theo dõi đến cuối bài viết nhé.

Ưu điểm của nhám trụ

Bánh nhám trụ rất linh hoạt: chúng có thể mài và hoàn thiện. Chúng cũng nhẹ, dễ thao tác và ít phải thay đổi theo thời gian. Khi thực hiện một công việc, nhiều người vận hành thích bánh nhám hơn đá mài do mức độ rung và tiếng ồn thấp hơn nhiều. Thêm vào đó, chúng cung cấp khả năng cắt tốt hơn với độ trầy xước tối thiểu và rất mịn.

Ứng dụng của nhám trụ:

Nhám trụ là một trong những loại nhám xếp mài inox có tính ứng dụng cao nhất hiện nay, thường được dùng để làm sạch bề mặt (loại bỏ bụi bẩn, vết trầy xước, han gỉ, hoen ố,…) mang đến bề mặt sạch sẽ và sáng bóng. Ngoài ra, giấy nhám trụ còn là “trợ thủ đắc lực” để xử lý bề mặt gỗ, nhựa, kim loại (nhất là inox) để phục vụ cho công tác sơn, giúp lớp sơn bám chắc và bền đẹp. 

Khi nào thì sử dụng nhám trụ hoặc bánh nhám xếp trụ?

Bánh nhám xếp trụ là một phụ kiện hình tròn dùng cho máy mài góc. Nó được sử dụng cho một số chức năng trong gia công cơ khí, gia công kim loại, bao gồm hoàn thiện bề mặt và loại bỏ vật liệu thừa. Chúng thực hiện một số công việc tương tự như bánh mài xếp trụ mà bạn có thể biết đến trước đây. Tuy nhiên, có một số khác biệt quan trọng. Nhám xếp trụ là một vật cố định nhẹ hơn đá mài. Nó tốt hơn cho các nhiệm vụ tinh vi hơn, chẳng hạn như hoàn thiện bề mặt.

Mặc dù bạn cũng có thể sử dụng đĩa nhám trụ để loại bỏ kim loại nhưng chúng không hiệu quả trong vai trò này như bánh mài. Nhám trụ sẽ nhanh bị mòn hơn khi thực hiện loại công việc này. Nhám trụ cũng rung động ít hơn so với đá mài, do đó ít mệt mỏi hơn cho người sử dụng.

Cách sử dụng nhám trụ

Nhám trụ cũng có thể được sử dụng trên nhiều bề mặt khác nhau, bao gồm nhôm, gỗ, bê tông, đá chế tạo, đá granit và hơn thế nữa. Đối với mỗi ứng dụng này, cho dù bạn đang mài hay đang mong muốn hoàn thiện. Hãy đảm bảo bạn chọn đúng bánh nhám. Và nhớ rằng, các bánh nhám hình nón rất thích hợp để loại bỏ vật liệu và bánh nhám phẳng là tốt nhất để hoàn thiện sản phẩm.

Vật liệu lót đãi nhám trụ rất quan trọng vì nó hỗ trợ trong quá trình vận hành, thao tác. Sử dụng tấm nền kim loại cho bê tông hoặc đá chế tạo và sử dụng tấm nền bằng sợi thủy tinh hoặc nhựa cho hầu hết các công việc bằng kim loại hoặc gỗ. Cũng nên xem xét vật liệu mài mòn của bạn và chọn kích thước hạt mài của bạn để đạt được kết quả mong muốn nhất. Đối với mài thông thường, sử dụng hạt mài có độ hạt thấp hơn. Để hoàn thiện mịn bề mặt, hãy sử dụng cỡ hạt cao hơn.

Sử dụng nhám trụ thay vì một công cụ truyền thống có thể nâng cao chất lượng công việc của bạn rất nhiều. Bạn cũng có thể còn được hưởng lợi khi sử dụng sản phẩm nhờ tiếng ồn và độ rung thấp hơn. Nhám xếp trụ có thể dẫn bạn đến một thế giới của nhiều ứng dụng mới, đồng thời giúp bạn đạt được các cấp độ hiệu quả và hiệu suất mới.

Với nhám trụ, bạn cần xem xét quy mô và phạm vi dự án của mình. Bạn có phải loại bỏ vật liệu thừa hay đang hoàn thành mục tiêu một cách suôn sẻ? Hay bạn muốn mài ở đâu đó ở giữa? Dù câu trả lời của bạn là gì đi nữa, vẫn có bánh nhám trụ phù hợp với tình huống của bạn đang muốn tìm.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm. Tham khảo bài viết để có thêm những kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!