Ứng dụng của máy nén khí trong đời sống 

Máy bơm khí nén được dùng trong tiệm rửa xe, sửa xe

Hiện nay, các dòng máy nén khí mini đã dần thay thế cho các loại máy bơm xe đạp, xe máy, ô tô trên thị trường. Thiết bị bơm khí nén cung cấp lượng khí ổn định, giúp công việc bơm xe trở nên đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều so với việc dùng bơm tay.

Nhiều người cho rằng việc đầu tư máy bơm hơi cho các cửa hàng sửa chữa xe nhỏ là rất tốn kém. Thế nhưng các sản phẩm máy nén khí piston, máy bơm khí nén khí piston mini hiện nay có giá thành khá rẻ. Các tiệm xe, bơm vá nhỏ hoàn toàn sẽ có đủ khả năng để đầu tư thiết bị này.

Máy nén khí được dùng phổ biến tại các tiệm rửa xe chuyên nghiệp, ứng dụng trong rất nhiều trong việc rửa xe. Máy bơm khí nén cung cấp lượng khí với áp suất rất cao sẽ thổi bay bụi bẩn bám trên thân xe, xì khô xe nhanh chóng sau khi rửa xong. 

Sản phẩm máy nén khí sẽ giúp cho công việc rửa xe được tiến hành nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, việc sử dụng khí nén để xì khô xe còn giúp bảo vệ và tránh được trường hợp xe bị han gỉ do nước bị đọng lại trong động cơ và các chi tiết máy sau khi rửa xe.

Hiện nay, các dòng máy nén khí mini đã dần thay thế cho những loại máy bơm tay xe đạp, xe máy, ô tô. Thiết bị bơm khí nén cung cấp lượng khí ổn định. Từ đó, giúp công việc bơm xe tiện lợi và đơn giản hơn rất nhiều so với việc bơm tay. Có nhiều người cho rằng việc đầu tư máy nén khí dùng cho gia đình hoặc những cửa hàng sửa chữa xe nhỏ là tốn kém. Nhưng các sản phẩm máy nén khí piston này có mức giá thành khá rẻ. Nên các tiệm bơm vá, sửa chữa xe hoàn toàn có khả năng để đầu tư thiết bị này.

Trong các tiệm rửa xe chuyên nghiệp, máy nén khí được sử dụng rất nhiều. Bởi với lượng bơm khí nén lớn cùng áp suất cao sẽ có tác dụng thổi bay bụi bẩn trên xe. Đồng thời, xì khô xe một cách nhanh chóng sau khi rửa. Sản phẩm máy nén khí sẽ giúp công việc rửa xe được tiến hành nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. 

Ngoài ra, việc sử dụng khí nén để xì khô xe còn có tác dụng bảo vệ và tránh trường hợp xe bị han gỉ do nước đọng lại trong động cơ và các chi tiết máy sau khi rửa xe.

Ngành sản xuất, nghiên cứu thực nghiệm

Có nhiều người thường thắc mắc, ngành nghiên cứu thực nghiệm thì dùng máy nén khí để làm gì? – Các máy móc, thiết bị thực nghiệm cần đảm bảo được tính chính xác của các công trình nghiên cứu. Đồng thời, hạn chế được nguy cơ cháy nổ và biến chất trong 1 số phản ứng hóa học. Nó yêu cầu chất lượng khí nén để phục vụ thí nghiệm rất nghiêm ngặt. Để đảm bảo tính chính xác của kết quả nghiên cứu và thí nghiệm.

Ngành y tế, thực phẩm

Ứng dụng máy nén khí không dầu trong ngành y tế

Thực phẩm và y tế là những lĩnh vực liên quan trực tiếp tới sức khỏe của con người. Vì thế, nguồn khí nén được sử dụng trong lĩnh vực này có yêu cầu cao. Máy nén khí dùng trong y tế cần phải đảm bảo được nguồn khí nén sạch 100% và không lẫn mùi, hơi dầu. 

Chính vì thế, máy nén khí không dầu đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong ngành nghề này. Những dòng máy nén khí không dầu cung cấp khí nén cho máy phun nha khoa, tay khoan, máy hô hấp,… Hoặc sử dụng trong sấy thiết bị y tế và cấp khí cho phòng thí nghiệm hoặc là sấy thực phẩm, đóng gói bao bì,…

Bên cạnh đó, khí nén từ máy bơm hơi không dầu còn được ứng dụng để cung cấp khí cho những thợ lặn hoặc công nhân làm việc trong hầm mỏ. 

Ngành hóa học

Máy nén khí cũng được ứng dụng trong ngành hóa học. Trong các dự án thí nghiệm thực thể, các nhà khoa học cần nuôi cấy các loại vi khuẩn. Sau đó, để cho chúng lên men để phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu. Khi đó, những chiếc máy nén khí không dầu sẽ cung cấp nguồn khí sạch và đưa oxy vào để lên men vi khuẩn. Giúp đảm bảo môi trường hoạt động tốt nhất cho vi sinh vật. Từ đó, giảm thiểu tối đa nguy cơ vi khuẩn bị biến đổi gen hoặc bị chết.

Đặc thù của ngành hóa học là sử dụng các dụng cụ nghiên cứu có thiết kế tinh vi, nhỏ, chính xác với nhiều chi tiết khác nhau. Vì thế, rất nhiều thiết bị, dụng cụ cần phải được điều khiển bằng khí nén để hoạt động. 

Ngành công nghiệp xây dựng và trang trí

Trong ngành công nghiệp xây dựng, máy bơm khí nén có tác dụng tạo ra truyền động cho các thiết bị như máy khoan, máy đập, máy cắt, hàn,… Ngoài ra máy nén khí công nghiệp, còn dùng để thông gió trong các lò, hầm đang thi công với các thiết bị khác như cắt, khoan,…

Ngành công nghiệp xử lý nước thải, thông tắc cống

Trong quá trình xử lý nước thải thì khí nén có tác dụng quan trọng trong quá trình kiểm soát dòng chảy của nước thải. Đồng thời, làm tăng hàm lượng oxy và sự tuần hoàn trong nước. Làm thay đổi chất lượng của nước. Ngoài ra, khi tiến hành xử lý nước thải bằng hóa chất thì máy nén khí sẽ tạo ra khí nén tác động vào việc sử dụng hóa chất giúp xử lý nước đạt hiệu quả cao nhất.

Thông tắc cống vẫn luôn là sự ám ảnh của rất nhiều người. Nếu sử dụng phương pháp thủ công truyền thống thì thợ sửa chữa cần tốn nhiều thời gian, công sức. Thay vào đó, máy nén khí đã được ứng dụng trong lĩnh vực này. Bởi máy nén khí có áp lực mạnh của khí nén. Nên nó có tác dụng đánh bay rác thải, vật cản giúp đường ống sạch và nhanh thông. Quá trình xử lý thông tắc cống trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngành điện tử công nghiệp

Trong ngành điện tử công nghiệp nguồn năng lượng khí nén từ máy nén trục vít được sử dụng để hỗ trợ quá trình sản xuất và lắp ráp các linh kiện. Trong ngành chế tạo thì khí nén sẽ được sử dụng để điều khiển các thiết bị tự động hóa. Chẳng hạn như máy cắt thanh nhôm sẽ được điều khiển bởi khí nén.

Ngoài ra, nó còn được sử dụng để xì sạch bụi bẩn, đóng gói. Bởi áp lực mạnh của khí nén nó sẽ loại bỏ bụi bẩn bám dính trên bề mặt linh kiện. Nó có thể làm sạch cả các khe hở nhỏ nhất mà không làm mài mòn hay xước bề mặt linh kiện.

Vậy bạn cũng đã biết được các công dụng của máy nén khí được ứng dụng trong từng lĩnh vực khác nhau trong đời sống rồi đấy. Để thiết bị đem lại hiệu quả tối ưu nhất thì bạn cần phải lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của mình.

Bạn đang tham khảo các loại máy nén khí nhưng còn đang lăn tăn không biết nên mua sản phẩm ở đâu chất lượng và ưu đãi tốt nhất thì hãy thử tham khảo ở Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Ngoài các loại máy nén khí ra, chúng tớ còn có rất nhiều các mặt hàng cơ khí khác nhau như dụng cụ cầm tay, máy cầm tay, dụng cụ đo lường và chúng tớ có cả phụ tùng xe máy nữa đấy. Nhanh tay truy cập vào Sieuchocokhi.vn để có được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!