Hiện nay, ứng dụng dây curoa ngày càng xuất hiện nhiều trong đời sống. Sợi dây curoa nhỏ bé là cầu nối khiến máy móc hoạt động tốt giúp cuộc sống của con người dễ dàng hơn. 

Ứng dụng dây curoa có mặt rộng khắp từ nông nghiệp cho đến công nghiệp, dịch vụ. Có rất nhiều máy móc phổ biến trong đời sống đang hoạt động đều sử dụng dây curoa. Những ứng dụng này khiến đời sống của con người trở nên thuận lợi hơn.

Các ưu và nhược điểm của dây curoa

Chúng ta có vô vàn ứng dụng dây curoa trong cuộc sống bởi chính những ưu điểm mà chi tiết máy này mang lại như:

  • Khả năng truyền cơ năng tốt. Dây curoa có khả năng truyền cơ năng tốt giữa các pulley trong chuyển động của hệ thống. Nhất là đối với những trục ở khoảng cách xa, động năng vẫn được bảo toàn gần như trọn vẹn.
  • Không có tiếng ồn. Sản phẩm có thể giữ được sự yên lặng khi động cơ hoạt động. Do đó, dây curoa được lựa chọn cho các hệ thống động cơ, nhất là những loại có yêu cầu chống tiếng ồn.
  • Giúp hệ thống làm việc êm ái. Khi áp dụng cho hệ thống truyền động, dây curoa khiến động cơ làm việc êm ái. Thêm nữa, dây có khả năng trượt trơn tốt. Từ đó, các bộ phận của máy được bảo đảm an toàn, tránh bị quá tải.
  • Khả năng truyền động linh hoạt. Dây curoa có thể truyền động cho nhiều hơn một trục. Đây là lợi thế của chi tiết máy này.
  • Cấu tạo đơn giản. Những sợi dây curoa có cấu tạo vô cùng đơn giản nên dễ bảo quản, lắp đặt và sử dụng.

Nhược điểm

- Bị trượt qua sự giãn nở và sự hao mòn của dây đai.

- Qua đó có tỷ lệ truyền giảm dần.

- Khả năng chống chịu môi trường kém.

- Dễ dạng bị tổn hại nếu chất lượng pulley kém.

- Cường độ làm việc trung bình.

Ứng dụng của dây curoa trong đời sống

Dây curoa là một loại dây có vòng tròn khép kín. Độ dày, chiều dài, bề mặt cũng như độ đàn hồi tùy thuộc vào tiêu chuẩn thiết kế. Những ứng dụng dây curoa chiếm đến hơn 70% các máy móc đang hoạt động hiện nay.

Dây curoa đa dạng về loại hình từ dây curoa răng cưa, day curoa trơn, dây curoa hình thang,... Do đó, độ phổ biến của nó hiện nay gần như trên mọi khía cạnh của cuộc sống. Tiêu biểu như:

Ứng dụng trong hệ thống máy móc nông nghiệp

Nông nghiệp là một trong những ngành có lượng máy móc cần đến dây curoa nhiều nhất. Những khía cạnh nhỏ của nông nghiệp như: trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, làm muối đều cần đến nó.

Trong hệ thống máy móc gia đình

Máy móc gia đình cũng có sự xuất hiện của dây curoa. Chỉ cần bạn để ý một chút, chúng ta sẽ tìm thấy vô vàn ứng dụng trong đời sống của mình như: dây curoa máy giặt, dây curoa ô tô, dây curoa xe máy,...

Các máy sản xuất công nghiệp

Công nghiệp luôn cần một lượng lớn máy móc hoạt động. Do đó, sự có mặt của dây curoa vô cùng phổ biến. Mọi ngành công nghiệp từ khai thác, chế biến, vận chuyển đều cần đến loại dây này.

Sản xuất đồ chơi trẻ em

Đối với khía cạnh này, ứng dụng của dây curoa có thể ít hơn một chút. Bạn có thể thấy chúng trong các loại đồ chơi chuyển động như ô tô đồ chơi, tàu lửa đồ chơi. 

Dây curo có đa dạng các hình dạng, kích thước và chất liệu. Để có thể làm việc trong những môi trường khác nhau, sản phẩm được làm bằng cao su hoặc nhựa tổng hợp. Với lợi thế này, những ứng dụng dây curoa đang dần trở nên phổ biến hơn nhiều.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí. Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!