Thước thủy là dụng cụ đo lường phổ biến trong ngành xây dựng và cơ khí. Nó được tận dụng trong đa dạng các công đoạn đo đạc từ đơn giản đến phức tạp, cho ra kết quả có độ chính xác cao. Vậy các kỹ sư, thợ chuyên nghiệp đã tận dụng thước thủy để sử dụng cho công việc gì? Cùng Siêu Chợ Cơ Khí tìm hiểu nhé.

Ứng dụng thước thủy chủ yếu trong ngành xây dựng, thiết kế nội thất:

Thước thủy được sử dụng chủ yếu bởi các kỹ sư cơ khí trong các xưởng chế tạo, thợ mộc khi gia công bàn ghế, hoàn thiện bề mặt..

Với các dòng thước thủy lớn nó còn rất tiện dụng trong quá trình xác định độ nghiêng trên bề mặt lớn như nền nhà, máy công nghiệp sau khi lắp đặt,...

Ngoài sử dụng trong ngành kỹ thuật cơ khí, thước thủy được ứng dụng rộng rãi trong ngành xây dựng đặc biệt như thiết kế, thi công nội thất. Thước thủy xây dựng thường để đo độ nghiêng, độ dốc, độ thăng bằng và đây là một số khả năng thực tế:

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng thước thủy đúng cách

 

 

  • Đo độ nghiêng, độ dốc: Các sàn nhà, tường, cửa ra vào, cửa sổ và rèm trong xây dựng, trang trí.

  • Đo lường, giám sát chất lượng và kiểm tra mức độ nghiêng, độ dốc trong công trình thủy lợi, đường bộ và xây dựng cầu.

  • Dùng trong sản xuất máy móc chính xác, nền tảng công nghiệp.

  • Kiểm tra mức độ dốc trong xây dựng đường sắt.

  • Đo độ thăng bằng khi lắp đặt vật dụng nội thất.

  • Đo độ dốc của mặt đường, mặt phẳng nghiêng.

Bạn thấy đấy, trong quá trình làm việc, nếu không có các thiết bị như thước thủy chính xác cao thì khó tạo ra được những mái nhà, bức tường, cây cầu… vừa thẩm mỹ vừa chắc chắn, an toàn. Hơn thế nữa, thước thủy giúp việc lắp đặt trở nên đơn giản và hiệu quả. Vì vậy lời khuyên ở đây là mỗi gia đình nên có một chiếc thước thủy nivo để có thể sử dụng chúng và nên mua loại tốt có thể dùng được lâu dài.

Nếu bạn đang tìm mua thước thủy nivo nhưng chưa biết mua ở đâu thì tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé!

 

Cảm ơn đã theo dõi bài viết!!!