Đồ ăn tươi 

Một số đồ ăn tươi như lá rau tươi, salat khoai tây… bạn không nên sử dụng máy hút bụi để vệ sinh. Bởi vì kích thước những thứ này có thể làm tắc nghẽn máy, còn độ ẩm của chúng thì có thể làm hỏng động cơ. Không những thế những thức ăn tưởi có thể bị hỏng và bốc mùi bên trong máy.

Tro bếp/lò sưởi, bụi xây dựng

Dùng máy hút bụi để hút tro sưởi, tro bếp, bụi xây dựng về cơ bản không có tác dụng vì bụi nhỏ li ti bị thổi về phía sau của máy và bay ra ngoài. Tốt nhất bạn nên vẩy 1 ít nước hoặc chút bã cà phê để đảm bảo không hít phải bụi rồi quét bỏ vào thùng rác.

Tiền xu và các món đồ chơi nhỏ

Trước khi vệ sinh với máy hút bụi, mọi người cần phải dọn nhà trước, đặc biệt nhà có trẻ con nhiều đồ chơi… Nếu máy hút bụi hút phải những đồ vật có thể làm nghẽn, làm vỡ, hỏng túi chứa, hỏng động cơ hoặc thậm chí là cả ba.

Các loại chất lỏng

Máy hút bụi hút nước rất nguy hiểm, có thể bị giật điện làm động cơ bị ảnh hưởng. Bạn nên dọn dẹp những chất lỏng trước bằng chổi lau nhà, lau khô bằng khăn rồi sử dụng thiết bị hoặc bạn có thể mua máy hút bụi khô ướt về sử dụng để đảm bảo an toàn. 

Đồ trang điểm

Một số loại phấn mắt, phấn nền, mảnh son vỡ… không nên hút vào máy hút bụi vì chúng có thể bị chảy ra trong máy và gây nguy hiểm. 

Tóc và các mẩu giấy

Tóc khi hút vào máy sẽ làm tắc nghẽn, gây chập cháy. Giải pháp tiết kiệm thời gian dùng tay thu lại hoặc dùng chổi quét. Các mẩu giấy vụn cũng vậy. Chúng có thể gây tắc nghẽn động cơ. Bạn nên quét hoặc nhặt mẩu giấy vụn thay vì dùng máy hút bụi.

Vụn thủy tinh

Cần thẩn trọng với những mẫu thủy tinh bị vỡ. Bạn nên đeo găng tay khi nhặt những mảnh lớn và quét sạch chúng, nếu bạn dùng máy hút bụi thì có thể sẽ làm hỏng phần trong máy, chập cháy...

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy phát điện hay bất kì sản phẩm nào khác liên quan đến cơ khí thì tham khảo ngay ở Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Tại đây chúng tớ có đầy đủ các mặt hàng cơ khí như các loại máy cầm tay, dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường.... Ngoài ra, chúng tớ còn có cả mặt hàng phụ tùng xe máy và ô tô, bạn có thể vào đây tham khảo sản phẩm mà bạn cần. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để có được những trải nghiệm tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!