Bugi là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của bất kỳ chiếc xe động cơ đốt trong chạy xăng nào. Dù là loại bugi nào thì việc lựa chọn thương hiệu tốt nhất vẫn là điều quan trọng để đảm bảo động cơ của bạn hoạt động trơn tru. Dưới đây Siêu Chợ Cơ Khí sẽ giới thiệu cho bạn top 5 thương hiệu sản xuất bugi tốt nhất trên thị trường.

1. Thương hiệu Bosch

Bosch là cái tên lâu đời nhất trong lịch sử sản xuất bugi. Bosch là công ty đầu tiên phát minh ra bugi vào năm 1902. Loại bugi này đã thay thế những gì trước đây được sử dụng vào thời đó: ống phát sáng và ngọn lửa trần. Bosch đã sản xuất bugi đánh lửa kể từ khi nhà máy đầu tiên của họ mở cửa vào năm 1914, và kể từ đó đã không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm của họ.

Cho đến nay, Bosch đã sản xuất hơn 20.000 loại bugi khác nhau, từ bugi bạch kim đến bugi iridi. Hiện công ty đang sản xuất hơn 350.000.000 bugi mỗi năm, đảm bảo vị thế là một thương hiệu có truyền thống gắn liền với việc chế tạo ra những loại bugi tốt nhất.

Bosch đặc biệt gắn liền với chất lượng và hiệu suất, là một trong những nhà sản xuất bugi đánh lửa lâu đời nhất và đầu tiên. Bosch nổi tiếng trong thế giới đua xe thể thao – các đội cạnh tranh hàng đầu thường sử dụng bugi đánh lửa của Bosch.

2. Thương hiệu Champion

Champion được thành lập vào năm 1908 tại Boston và chuyển đến Ohio vào năm 1910 để gần hơn với Willys-Overland Auto Company. Công ty đã sản xuất bugi kể từ đó. Dòng hiện tại của hãng bao gồm một trong những loại bugi khác nhau có sẵn đa dạng nhất cho tất cả các loại xe từ bugi iridi đến bugi bạch kim.

Champion cũng sản xuất các loại thiết bị bảo dưỡng ô tô khác nhau, chẳng hạn như bugi sấy, lưỡi gạt nước và bộ lọc dầu, cùng nhiều loại khác. Để cố gắng nâng cao danh tiếng của họ vào cuối những năm 1920 và đầu những năm 1930, Champion đã tài trợ cho một chương trình radio âm nhạc mang tên Champion Spark Plug Hour, được phát sóng từ New York.

3. Thương hiệu Denso

Tại Nhật Bản, Denso tách khỏi Toyota vào năm 1949 và thành lập công ty riêng. Tuy nhiên, khoảng 25% trong số đó vẫn thuộc sở hữu của gã khổng lồ ô tô Nhật Bản. Năm 2016, nó là nhà cung cấp về ô tô lớn thứ tư trên thế giới. Cái tên Denso là sự pha trộn giữa các từ tiếng Nhật có nghĩa là “điện” và “thiết bị”.

Denso đã cung cấp nhiều bộ phận cho các phương tiện sản xuất của Toyota cũng như các liên doanh đua xe, bao gồm cả đội Công thức 1 cũ của Toyota, đội WRC và FIA World Endurance Team của họ, đảm bảo cho mức độ hiệu suất cao của các sản phẩm của họ.

4. Thương hiệu NGK

Một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này, NGK Spark Plugs, được thành lập vào năm 1936. Sau nhiều năm phát triển, NGK đã phân nhánh sản xuất cảm biến oxy (còn được gọi là cảm biến lambda) vào năm 1982, và bugi sấy ( cho động cơ diesel) vào năm 1985. Qua những năm tiếp theo, các sản phẩm của hãng đã được mài giũa và nâng cao, khiến NGK trở thành một trong những cái tên đáng tin cậy nhất trên thị trường cho cả bugi iridi và bạch kim.

5. Thương hiệu Acdelco 

ACDelco là một công ty của Mỹ thuộc sở hữu của GM (General Motors). Khi GM sản xuất xe của họ, GM sử dụng các bộ phận của ACDelco. ACDelco cũng sản xuất các bộ phận hậu mãi cho các loại xe do các công ty không phải GM sản xuất. Nó được thành lập vào năm 1916 bởi William Durant, chủ sở hữu của Buick và là người sáng lập Chevrolet sau khi ông mua lại GM.

Nếu bạn đang muốn mua bugi hay các loại phụ tùng xe máy khác cho chiếc xế yêu của mình thì tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Ngoài những mặt hàng phụ kiện xe máy ra thì chúng tôi còn có bán các mặt hàng như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay,... Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài!!!