Các dụng cụ cơ khí không chỉ được sử dụng cho thợ cơ khí sửa chữa chuyên nghiệp mà còn rất cần thiết trong gia đình dùng để hỗ trợ việc sửa chữa, lắp đặt những công việc đơn giản mà không mất quá nhiều thời gian, thuê thợ sửa chữa. Khi có các món đồ nội thất hay hệ thống điện trong nhà cần được sửa chữa thì những dụng cụ cầm tay là trợ thủ đắc lực nhất. Dưới đây là top 10 sản phẩm không thể thiếu, hãy trang bị cho mình sẵn một tủ đồ nghề cần thiết cho gia đình nhé!

1. Ốc Vít

Nói đến vật dụng sửa chữa trong nhà thì không thể không nhắc đến ốc vít được, chúng là một trong số dụng cụ cần thiết được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống, kỹ thuật, điện tử, cơ khí, sửa chữa ô tô, xe máy… mà đi đâu ta cũng bắt gặp được nó.

Hình ảnh tham khảo: ốc vít

2. Búa

  • Là một trong những dụng cụ cầm tay không thể thiếu trong bộ dụng cụ sửa chữa cho mọi nhà, thông thường mọi người thường sử dụng búa cán gỗ với tiêu chí vừa đơn giản và thuận tiện.
  • Tuy nhiên ngoài búa cán gỗ còn có búa có tay cầm bằng cao su vừa nhẹ nhàng nhưng lại không mất đi công dụng bạn đầu vốn có, bạn có thể sử dụng để tránh đau tay.

Hình ảnh tham khảo: Búa 

3. Cờ lê

Cờ lê chính là một trong những đồ vật quan trọng cần thiết được sử dụng rộng rãi bở tính tiện lợi và kích thước nhỏ gọn cũng như chức năng chính của nó là giữ và xoay các đai ốc, bu lông, chốt và các chi tiết có ren,… Vì thế mà cờ lê chính là một vật dụng rất quan trọng và không thể thiếu trog hộp dụng của của mọi gia đình, garage sửa xe,…

Hình ảnh tham khảo: Cờ lê

4. Kìm

Nằm trong top 10  những đồ dụng cụ cầm tay không thể thiếu trong bộ sửa chữa gia đình, tùy thuộc vào từng loại kìm mà có tác dụng riêng biệt khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản làm việc dựa trên tính chất là kẹp chặt tất cả mọi đồ vật, để giữ vật thể để tháo. Tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình mà bạn sẽ tham khảo và chọn cho mình một chiếc kìm phù hợp, chuyên dụng nhất nhé.

Hình ảnh tham khảo: Kìm 

 

5. Tua vít

Các loại tua vít chắc chắn là những sản phẩm không thể vắng mặt trong bộ dụng cụ cầm tay dành cho gia đình, tua vít hỗ trợ hộ gia đình có thể cố định đồ vật thay mới để an toàn và chắc chắn hơn.

Hình ảnh tham khảo: Tua vít

6. Bút thử điện

Trước khi bắt tay vào việc sửa chữ, hãy kiểm tra kỹ nguồn điện bằng bút thử điện để tránh xảy ra các trường hợp ảnh hưởng đến tính mạng.

Hình ảnh tham khảo: Bút thử điện

 

7.Kéo cắt cành

Sở hữu một vài chậu cây cảnh được cắt tỉa theo ý mình là thú vui tao nhã trong những lúc rảnh rỗi của những người chơi cây cảnh. Để chăm sóc tốt cho chậu cây của mình thì các quý ông cần trang bị một dụng cụ làm vườn  đầy đủ. Một dụng cụ không thể thiếu để có những chậu cây cảnh đẹp và có hình dáng độc đáo đó là chiếc kéo cắt cành. 

Hình ảnh tham khảo: Kéo cắt cành

 

8. Các loại thước

  • Kinh nghiệm để lựa chọn đối với các vật dụng trong gia đình đó là càng nhỏ gọn và tiện lợi thì càng tốt, chọn thước dây đo đạc cũng không nên sử dụng loại quá dài. Thông thường chỉ nên sử dụng loại 8m, kích thước nhỏ gọn.
  • Giúp dễ dàng đo được đồ đạc trong nhà, đo tường v.v Ngoài ra thước thủy cũng là vật dụng mà bạn không thể thiếu, đây là loại thước có công dụng xác định độ bằng phẳng của vật thể, là loại thước không thể thiếu trong.

Hình ảnh tham khảo: Thước cuộn

 

9. Súng xịt rửa xe

Thay vì phải ra tiệm rửa xe trong những ngày rảnh rỗi thì sự lựa chọn ở đây là bạn nên có trong nhà ít nhất một cây súng xịt rửa xe vừa có thể rửa được xe và vừa có thể dùng nó để tưới cây, chăm sóc cây cảnh trong nhà mỗi khi rảnh rỗi. Tiết kiệm được tiền sử dụng được lâu và làm chủ được thời gian theo ý của mình mà không cần phải ra ngoài đợi người ta rửa xe không biết khi nào mới đến được xe của mình.

Hình ảnh tham khảo: Súng xịt rửa xe

 

10. Súng bắn keo

Vì sao phải có súng bắn keo sẵn ở nhà, chúng ta thường chủ quan nghĩ nó không cần thiết lắm khi mua nó cho đến khi một vật dụng nào đó trong nhà bị hư mà lúc đó bạn lại cần dùng nó ngay lập tức và không có cách nào để cứu chữa. Dùng súng bắn keo có rất nhiều lợi ích như bạn có thể tự tay làm những món đồ handmade, dùng để tránh các va đập vào cạnh bàn nhọn, giúp chống trơn trượt khi đường trơn trượt,... Vậy nên, lời khuyên là bạn nên mua nó để sẵn ở nhà nhé.

Hình ảnh tham khảo: Súng bắn keo

Siêu Chợ Cơ Khí kính chúc khách hàng có những trải nghiệm thú vị và lựa chọn được những sản phẩm phù hợp!

 

Cám ơn đã theo dõi hết bài viết!!!