Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp ngày nay thì bộ phận khớp nối nhanh thủy lực đã trở thành một bộ phận không thể thiếu đối với những người thợ làm trong lĩnh vực cơ khí, các nhà máy công nghiệp. Vậy khớp nối nhanh thủy lực là gì? Cùng Siêu Chợ Cơ Khí tìm hiểu tổng quan về sản phẩm này nhé. 

Khớp nối nhanh thủy lực?

Khớp nối nhanh thủy lực còn có tên gọi khác là đầu nối thủy lực hoặc cút thủy lực là một thiết bị rất quan trọng dùng để thay đổi hướng đi của chất lỏng, độ cao của đường dầu hay chính là thay đổi hướng đi của dầu theo chính yêu cầu của bạn, của người sử dụng. Khớp nối còn làm giảm một phần tải trọng cho động cơ, giúp con người có thể điều chỉnh tốc độ hợp lý, tránh việc quá tải có thể khiến hệ thống gặp trục trặc. Tùy vào từng quy mô, công suất của hệ thống mà số lượng khớp cần thiết sẽ khác nhau có thể từ vài cái cho tới vài trăm cái.

Chức năng của khớp nối nhanh thủy lực được coi là đường dẫn, là thiết bị nối nhanh giữa đầu ống dây dẫn chất lỏng thủy lực với các đầu như xylanh thủy lực, van dầu giúp bơm chất lỏng một cách khép kín, chống rò rỉ và để đạt hiệu quả cao.

Cấu tạo của khớp nối nhanh thủy lực

Cấu tạo của một khớp nối nhanh thủy lực: Một cút nối thủy lực sẽ tập hợp nhiều khớp nối. Mỗi khớp chính là bánh xe. Các bánh xe này có nhiệm vụ liên kết trục động cơ, ống thủy lực, ống dẫn dầu, dây truyền chất…lại với nhau.

2 loại bánh xe dùng trong khớp nối: bánh xe tua bin dùng để kết nối trục của bơm thủy lực và bánh xe ly tâm dùng để kết nối với trục động cơ.

Bộ phận đầu nối nhanh thủy lực được cấu tạo gồm bao gồm: một hệ thống những loại bánh xe có nhiều tác dụng khác nhau.

  • Loại bánh xe bơm ly tâm chinh là bộ phận được sử dụng để có thể kết nối với bộ phận trục động cơ gốc.
  • Loại bánh xe công tác tua-bin là chính là phần được sử dụng để có thể nối với trục máy bơm.
  • Trong đó bộ phận bánh xe công tác tua-bin chính là bộ phận đặc biệt quan trọng.

Nguyên lý hoạt động của khớp nối nhanh thủy lực 

Biến mô thủy lực không truyền động bằng cơ cấu khí nén mà bằng dầu thủy lực nên nhiều người cho rằng sự kết nối của khớp nối là mềm. Nó truyền công suất từ trục dẫn động đến trục bị dẫn nhờ vào sự biến đổi mô men của dầu thủy lực. Thiết bị không thay đổi số vòng quay hoặc có thay đổi số vòng quay bằng cách điều chỉnh lượng chất lỏng cung cấp.

Nguyên lý làm việc của khớp nối thủy lực là: Khi cấp nguồn, động cơ dẫn động quay sẽ kéo theo bánh bơm bên trong khớp nối quay. Dầu lúc này được đẩy về phía cánh tua bin. Tua bin quay kéo theo máy được dẫn quay theo.

Cơ chế hoạt động

Cơ chế hoạt động của bộ phận khớp nối nhanh thủy lực là tương tối đơn giản. Khi bộ phận trục động cơ gốc hoạt động, phần xung lực sẽ được truyền vào bánh xe ly tâm làm cho bánh xe ly tâm quay. Nhờ đó mà năng lượng của dòng nước cũng sẽ được tăng lên và truyền vào bộ phận bánh xe công tác tua-bin. Như vậy là bánh xe công tác tua-bin sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình dẫn năng lượng này.

Thông qua bài viết, bạn cũng đã biết được khớp nối nhanh thủy lực là gì? và cơ chế hoạt động của sản phẩm này như thế nào rồi đấy. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu khớp nối nhanh thủy lực. Tham khảo bài viết để có thêm những kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!