Nhám thường được phân loại theo hình dạng, chức năng là độ nhám. Trong đó phổ biến nhất hiện nay chính là phân loại theo hình dạng. Dựa trên hình dạng, nhám được đặt tên gọi tương ứng như: nhám cuộn, nhám thùng, nhám xếp…

Theo đó, khi phân loại theo hình dạng thì giấy nhám có các loại như sau:

Nhám thùng

  • Là dòng sản phẩm được sản xuất nhằm kết hợp với máy chà nhám thùng, sử dụng để mài bề mặt sản phẩm có kích thước lớn sử dụng phổ biến trong khâu chà mịn cho bề mặt gỗ tự nhiên…

Nhám cuộn

  • Nhám được cắt tủ cuộn nhám lớn thành những cuộn nhỏ với chiều rộng khoảng 300mm đổ xuống, nhám cuộn thường được sử dụng bằng tay hoặc kết hợp với máy chà nhám cầm tay để mài bề mặt, bavia sản phẩm yêu cầu không quá cao.

Nhám tờ

Nhám tờ được cắt từ cuộn thành từng tờ nhỏ để tiện cho việc cầm tay chà nhám thủ công. Thường nó có kích thước phổ biến là 230 x 280 mm. Trong một số trường hợp, nhám tờ cũng thường được sử dụng để kết hợp với máy chà nhám cầm tay và sử dụng trong khâu sơn PU.

Nhám vòng

Nhám vòng được cắt từ cuộn nhám thành các sợi nhám và sử dụng keo, gắn lại theo kích thước máy mài (máy mài công nghiệp, máy cầm tay…) được ứng dụng nhiều trong gia công cơ khí mài phá thô bavia, đậu ngót của ngành đúc, tạo hairline, tạo xước…

Nhám xếp

Nhám xếp là dạng có hình tròn gồm các lá nhám nhỏ xếp lại và cố định với nhau bằng keo, thường gồm 60-72 lá nhám tùy thuộc vào cấp độ hạt, ứng dụng chủ yếu cho máy cầm tay, chuẩn bị bề mặt cho công đoạn thô.

Nhám tròn (nhám đĩa)

La dạng nhám được dập, cắt từ cuộn nhám ra nhám có hình tròn với các kích thước phổ biến 4inch, 5inch, 6inch  thường được sử dụng cho công đoạn mài bán tinh và tinh trên máy cầm tay.

Nhám trụ

Hay còn được biết đến với một cái tên khác là nhám chuôi, thường được sử dụng để chà nhám cho các góc cạnh phức tạp mà các loại giấy nhám khác không thể luồn vào được.

Trên đây là tổng hợp các loại Nhám phổ biến trên thị trường. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và chúc bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với công việc của mình. Tham khảo bài viết để có thêm những kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!