Thước đo góc dùng để làm gì

Thước đo góc là dụng cụ đo cơ khí, đo các loại góc khác nhau. Thước được thiết kế với hình dạng bán nguyệt hoặc hình vuông. Dòng thước đo góc này có đơn vị đo là độ.

Thông thường thước đo góc sẽ được làm bằng chất liệu nhựa trong suốt hoặc thép không gỉ. Tùy thuộc vào hệ thống đo lường và thiết bị sẽ có thang đo radian hoặc vạch chia trên thân thước.

Trên thước đo góc thường sẽ có số đo ở 2 vòng cung theo 2 chiều ngược nhau giúp đo góc trở nên thuận tiện hơn.

Thước đo góc có độ đo chính xác cao được nhiều người sử dụng, sản phẩm thường được ứng dụng ở nhiều nơi như trường học, kỹ thuật công nghiệp,...

Xem thêm: Những lưu ý khi sử dụng thước đo góc

Cấu tạo của thước đo góc

Hiện nay, trên thị trường thước đo góc khá đa dạng, mỗi loại sẽ có cấu tạo thước khác nhau. Tuy nhiên, nó có điểm chung là được thiết kế với nửa hình tròn và được chia thành 180 phần bằng nhau, được ghi từ 0 độ đến 180 độ, được ghi từ 0 độ đến 180 độ, tâm của nửa hình tròn là tâm của thước được coi là thước đo góc 180 độ.

  • Các góc được đo bằng đơn vị độ, biểu thị của độ là một vòng tròn nhỏ
  • Vòng tròn lớn là 360 độ, và một nửa hình tròn hoặc góc thẳng của nó là 180 độ.

  • Một nửa vòng tròn hoặc một phần góc vuông của nó là 90 độ.

Cách sử dụng thước đo góc

Muốn dùng thước đo góc để tính số đo bất kỳ, ta chỉ cần đặt thước sao cho tâm của thước trùng với đỉnh của góc và đi qua vạch số 0 ứng trên thước. Cạnh kia tiếp tục đi qua vạch nào thì đó chính là số đo của góc cần xác định

Trên đây là những thông tin cơ bản về thước đo góc, Siêu Chợ Cơ Khí hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn đang trong quá trình học tập, nghiên cứu nói chung và các bạn mới bắt đầu tìm hiểu về thước nói riêng có thêm kiến thức, hiểu biết hơn về loại dụng cụ này.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!