Súng siết ốc hay còn gọi là máy siết bu lông đã trở thành dụng cụ hỗ trợ phổ biến trong các ngành như lắp ráp, sửa chữa ô tô cơ khí, sản xuất. Nó như một trợ thủ giúp công việc hiệu quả với năng suất cao hơn và chất lượng hơn so với việc làm bằng tay. Nhưng khá nhiều người chưa biết hoặc biết nhưng chưa rõ về sản phẩm này.

Súng siết bu lông là gì?

Trước khi tìm hiểu máy siết bu lông là gì thì bạn cần hiểu bu lông là gì. Đây là sản phẩm cơ khí hình trụ tròn với các ren nổi quanh thân. Nó đóng vai trò liên kết các chi tiết cơ khí với nhau để tạo thành một tổng thể làm việc ổn định. Thay vì dùng các dụng cụ và sức người trong quá trình siết hay tháo bu lông ốc vít thì sản phẩm súng bắn bu lông hay súng bắn vít ra đời.

Nó gọi là súng vì có tay cầm và hình dạng như một khẩu súng. Nó hỗ trợ rất tốt việc tháo lắp bu lông và đem lại năng suất làm việc rất cao. Và trở thành một phần không thể thiếu trong các ngành công nghiệp sản xuất, lắp đặt, hay sửa chữa.

Cấu tạo của súng siết bu lông

Súng siết ốc khí nén có cấu tạo cơ bản gồm hai phần: Động cơ chính với bộ ly hợp (búa gõ). Các bộ phận phụ: vỏ hộp, mô tơ, đường ống dẫn khí và súng, đường ống giúp súng mở ốc thoát khí ra ngoài.

Nguyên lý hoạt động của súng siết bu lông

Máy siết bu lông hoạt động dựa trên năng lượng của dòng khí nén. Khi kết nối đường dẫn khí nén và súng là có thể bắt đầu hoạt động.

Ngoài ra còn có súng xiết ốc chạy bằng pin hay bằng điện thì động cơ khi hoạt động sẽ tạo ra  năng lượng để siết hoặc tháo ốc, bu lông.

Với khả năng linh hoạt của súng xiết ốc thì khi làm việc công nhân, hay thợ sẽ làm việc tốt hơn. Và còn giúp cho tránh các hỏng hỏng cho ốc, bu lông do quá trình tháo lắp gây ra.

Nếu bạn đang muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc máy siết bu lông thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sựa lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, nơi đây có đầy đủ các mặt hàng cơ khí mà bạn cần, nào truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu ngay món đồ yêu thích của bạn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!