Máy đục bê tông là gì?

Máy đục bê tông là một công cụ mạnh để phá vỡ các bức tường lớn làm bằng bê tông. Thiết bị này có khả năng đục phá được xem là tốt nhất với lực đập cực mạnh và vận tốc lớn dễ dàng xuyên qua những bức tường gạch, bê tông cứng nhất mà không bị giới hạn hay phụ thuộc vào sức người lao động.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đục bê tông

Cấu tạo

Máy đục bê tông bao gồm 10 bộ phận:

1. Thân máy

2. Bộ chổi than

3. Rô to động cơ khoan (Phần chuyển động)

4. Stato động cơ (phần đứng yên)

5. Quạt gió.

6. Phần truyền chuyển động trung gian( Bao gồm cơ cấu tạo lực búa búa) .

7. Phần truyền động trục khoan

8. Bộ bánh răng trục khoan

9. Vòng bi trục.

10. Đầu kẹp mũi khoan​

Nguyên lý hoạt động của máy đục bê tông

Khi nguồn điện được cấp tới bộ chổi than sẽ làm quay động cơ, lúc này động cơ sẽ truyền chuyển động và mô men xoắn đếm trục trung gian để thực hiện 2 nhiệm vụ quan trọng là tạo ra lực xung của búa qua một kết cấu đặc biệt và tạo ra một lực xoắn truyền chuyển động quay lên trục khoan qua bộ bánh răng. Lúc này, máy khoan vừa thực hiện chức năng khoan, vừa tại ra lực gõ để tăng thêm lực khi khoan, giúp thao tác khoan nhanh hơn dù trên những vật liệu cứng như bê tông, tường gạch.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về máy đục bê tông, hy vọng bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để phục vụ cho học tập cũng như công việc của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu riêng cho mình một chiếc máy đục bê tông hay bất kỳ vật dụng liên quan đến cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay... thì liên hệ ngay với chúng tớ hoặc bạn có thể truy cập vào Sieuchocokhi.vn để có thể mua hàng nhanh nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải ứng dụng Siêu Chợ Cơ Khí trên điện thoại về là đã có thể mua hàng bên chúng tớ rồi đấy.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!