Khái quát về máy bơm mỡ

Máy bơm mỡ bôi trơn là một trong những thiết bị có tần suất sử dụng cao ở các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất, trung tâm bảo dưỡng xe hơi, công ty vận tải,… Thiết bị có chức năng chính là chứa đựng và bơm mỡ cho các chi tiết máy nhằm làm giảm ma sát, làm mát máy móc, giúp động cơ, trang thiết bị hoạt động trơn tru, ổn định, có độ bền cao và ít phát sinh sự cố không mong muốn.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hiện nay, các nhà sản xuất đã tung ra thị trường nhiều dòng máy bơm mỡ bò như: máy bơm mỡ bằng tay, máy bơm mỡ bằng chân, máy bơm mỡ bằng điện và máy bơm mỡ khí nén,… Các sản phẩm này có mẫu mã, kiểu dáng tương đối khác nhau nhưng cấu tạo có nhiều điểm chung.

Cấu tạo của máy bơm mỡ

1. Cấu tạo chung

Dưới đây là những bộ phận cơ bản mà mọi loại máy bơm mỡ trên thị trường đều có:

  • Thùng đựng mỡ: có chức năng chứa mỡ chuyên dụng để phục vụ công việc bơm mỡ bôi trơn cho máy móc, dụng cụ. Thùng chứa mỡ của máy có dung tích khá đa dạng, từ 12 lít tới 45 lít,… để giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

  • Tấm ép mỡ (nén mỡ): được gắn trong thùng chứa, dùng để đẩy mỡ vào ống hút với áp lực nhất định, giúp công việc bơm mỡ bôi trơn thuận lợi hơn.

  • Dây dẫn mỡ: làm từ nhựa dẻo, có nhiệm vụ dẫn mỡ từ thùng chứa tới cò bơm.

  • Khung đẩy máy: thường làm từ vật liệu inox chống gỉ, ít bị hao mòn, có độ bền cao. Khi di chuyển máy, người dùng có thể bám vào khung để đẩy thiết bị tới mọi không gian. Sau khi sử dụng, người dùng cũng có thể mắc dây bơm vào khung để không chiếm nhiều diện tích bảo quản.

  • Súng bơm mỡ: Đây là phụ kiện trực tiếp dùng bơm mỡ cho máy móc, động cơ. Khi người dùng máy bơm mỡ bóp cò súng thì mỡ chuyên dụng sẽ phun đúng vị trí máy móc cần bôi trơn.

  • Bánh xe: được tích hợp dưới thân máy, cho phép việc vận chuyển thiết bị trở nên dễ dàng hơn

2. Các phụ kiện khác trên từng dòng máy bơm mỡ

Dù có chung nhiều bộ phận nhưng mỗi dòng máy bơm mỡ bò lại có những linh kiện riêng biệt, phù hợp với nguyên lý làm việc của sản phẩm. Cụ thể là:

  • Máy bơm mỡ bằng tay: có thêm tay cầm (cần bơm) là bộ phận để người dùng nhấn vào, tạo lực tác động đưa mỡ từ bình chứa tới cò bơm.

  • Máy bơm mỡ bằng chân: có thêm bàn đạp để người dùng đạp vào đưa mỡ tới súng bơm.

  • Máy bơm mỡ khí nén: có thêm đồng hồ đo áp lực khí, ống dẫn khí, nút chỉnh tăng – giảm áp suất.

  • Máy bơm mỡ bằng điện: có thêm động cơ và dây dẫn điện.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng máy bơm mỡ. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu riêng cho mình một chiếc máy bơm mỡ hay bất kỳ vật dụng liên quan đến cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay... thì liên hệ ngay với chúng tớ hoặc bạn có thể truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có thể mua hàng nhanh nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải ứng dụng Siêu Chợ Cơ Khí trên điện thoại về là đã có thể mua hàng bên chúng tớ rồi đấy.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!