Máy đầm dùi bê tông cán cứng là dòng máy đầm dùi được sử dụng để đầm bê tông trong các cấu kiện bê tông có bố trí thép thưa hoặc không có cốt thép.

Cấu tạo của máy đầm dùi cán cứng

Máy đầm dùi cán cứng được cấu tạo gồm động cơ điện, đĩa lệch tâm, quả đầm, dây dẫn điện, công tắc…

Động cơ điện và đĩa lệch tâm được đặt bên trong quả đầm, quả đầm được nối với cán qua một ống đàn hồi cao su. Bộ phận ống đàn hồi có tác dụng làm giảm lực rung động từ quả đầm truyền qua cán để bảo vệ người điền khiển.

Nguyên lý hoạt động của máy đầm dùi cán cứng

Khi máy dầm dùi cán cứng hoạt động đĩa lệch tâm sẽ quay tạo ra lực rung động, lực rung động sẽ truyền qua vỏ đầm rồi truyền vào bê tông. Các Hỗn liệu bê tông nhẹ và nhỏ sẽ len lỏi cuống các khe, kẽ cốt pha, sắt thép, giúp bê tông được nén chặt hơn, đông cứng nhanh hơn và chịu lực tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng công trình.

Ưu điểm của máy đầm dùi cán cứng

  • Hiệu suất hoạt động và truyền lực cao.
  • Khoảng cách di chuyển máy rộng.
  • Thiết kế thông minh, tiện lợi cho người dùng, đặc biệt là công tắc được bố trí trên cán, giúp người dùng bật, tắt dễ dàng.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về máy đầm dùi cán cứng. Hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích về máy đầm dùi cán cứng. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để có được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!