Máy cưa xích là gì?

Đây là một trong những dòng sản phẩm máy cầm tay. Máy cưa xích thường được dùng để cưa gỗ, cắt tỉa nhánh cây,… Máy vận hành dựa trên nguyên lý sử dụng lưỡi cưa bằng xích. Lưỡi cưa này giống với xích của chiếc xe đạp. Và các mắt xích sẽ cắt đứt các vật liệu cần cưa.

Máy cưa xích này được sản xuất với nhiều loại khác nhau. Và mỗi loại máy sẽ có dạng năng lượng nạp vào khác nhau. Nhà sản xuất dưa vào yếu tố này để dễ dàng phân loại sản phẩm. Vì vậy hiện nay có nhiều dòng máy cưa được phổ biến như máy cưa bằng xăng. Ngoài ra còn có loại máy cưa chạy bằng điện và máy cưa chạy bằng pin.

Máy cưa cây xích có rất nhiều loại nên tùy vào từng công việc mà bạn lựa chọn mẫu máy cho đúng. Nếu máy cưa xích được thiết kế riêng cho việc cắt gỗ thì bạn nên tránh sử dụng để cắt thứ khác. Điều này sẽ giúp máy cưa bền và không bị hư hỏng. Tuy nhiên trên thị trường vẫn có các dòng máy cưa xích cắt bê tông bạn có thể tìm kiếm và mua để đáp ứng yêu cầu công việc.

Cấu tạo máy cưa xích

Để cấu thành lên một chiếc máy cưa xích cần nhiều bộ phận, trong đó có các bộ phận chính sau:

Động cơ

Là một trong những bộ phận quan trọng nhất của máy, là bộ phận sinh công truyền để lưỡi cưa có thể chuyển động cắt gỗ. Hiện nay có 2 loại động cơ máy cưa xích chính là động cơ đốt trong 2 thì và động cơ điện. Trong đó động cơ 2 thì chạy xăng là loại được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay.

Lưỡi cưa

Là bộ phận tiếp xúc và để cưa gỗ. Lưỡi cưa có hình dáng giống chuỗi con lăn xe đạp tuy nhiên có các lưỡi xăng sắc bén cách đều nhau. Hiện nay để đáp ứng nhu cầu cưa, xẻ gỗ khác nhau mà có rất nhiều loại lưỡi cưa xích được sản xuất với sự đa dạng bước xích đến chân xích hay số mắt xích,…

Tay cầm

Người dùng sử dụng tay cầm điều khiển để lưỡi cưa di chuyển và cắt vật liệu theo yêu cầu. Các tay cầm thường được làm chắc chắn và chống rung tốt để đem đến trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy cưa xích

 

Bộ chế hòa khí

Bộ chế hòa khí hay còn gọi là bình xăng con, là nơi hòa trộn nhiên liệu và không khí. Từ đó cung cấp nhiên liệu hòa trộn chuẩn cho hoạt động của máy. Bộ chế hòa khí được trang bị hệ thống chống rung lắc cùng nhiều tính năng nhỏ khác để bình xăng con hoạt động trơn tru.

Bộ tăng dây xích

Bộ phận này có vai trò đảm bảo cho toàn bộ dây xích của máy cưa được hoạt động trong trạng thái tốt nhất (không bị chùn hay quá căng dây). Hạn chế trường hợp dây xích rời khỏi vị trí trên thanh điều hướng. Bộ tăng dây xích được thiết kế nằm dưới vị trí của ống xả, ở một số mẫu máy sẽ được tích hợp sẵn trong nắp ly hợp.

Bộ khởi động

Đảm nhận chức năng bật/tắt chế độ vận hành của máy.

Bộ lọc không khí

Đây là hệ thống làm sạch của máy cưa xích nhằm giảm tắc bẩn và hạn chế mài mòn động cơ. Phần lọc gió được cải tiến, dễ lắp đặt, vệ sinh động cơ và thanh lọc khí tốt hơn.

Khung máy cưa

Đây là bộ phận định hình cho máy cưa, cũng là giá đỡ cho tất cả các chi tiết cấu tạo khác. Quyết định hình dáng máy nhỏ gọn hay to chắc.

Một vài bộ phận khác

Các chi tiết cấu tạo nhỏ như: Phanh xích, tay cầm, bộ phận bắt chuỗi, thanh dẫn hướng. Các bộ phận này cũng đóng vai trò quan trọng, giúp hoàn thiện hệ thống hoạt động của máy cưa xích.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu về máy cưa xích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm máy cưa xích thì truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để được đặt hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!