Máy cắt CNC plasma dùng để làm gì?

Máy cắt CNC Plasma là dòng máy cắt cnc hoạt động dựa theo quá trình số hóa, quá trình gia công hoàn toàn tự động. Máy sẽ tiến hành việc cắt sắt theo đúng khuôn mẫu, bản vẽ mà người dùng đã được cài đặt trong máy tính, dựa vào bản vẽ máy sẽ tự động di chuyển mỏ cắt trên bề mặt kim loại và gia công theo đúng những gì đã lập trình sẵn. Việc sử dụng máy cắt CNC Plasma cho hiệu quả cắt chuẩn xác hơn, tốc độ cắt nhanh, các đường nét khi cắt cũng đẹp hơn.

Các dòng máy cắt CNC Plasma có thể tiến hành gia công trên đa dạng nhiều loại vật liệu như đồng, thép, nhôm, inox, sắt… Máy hoàn toàn có thể làm việc tốt trên các vật liệu có độ dày đến 10mm, quá trình cắt luôn diễn ra nhanh chóng những độ chính xác, vết cắt đẹp mắt luôn được đảm bảo.

Máy cắt cnc plasma này được sử dụng phổ biến trong quá trình gia công cơ khí, đòi hỏi chính xác cao, máy được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp chế tạo máy, cơ khí. Sản phẩm được rất nhiều cơ sở cơ khí, xưởng cơ khí hay các công ty liên quan đến cơ khí, chế tạo máy tin dùng.

Xem thêm: Nguyên lý hoạt động và ưu, nhược điểm của máy cnc

Cấu tạo máy cắt CNC Plasma

Máy cắt CNC Plasma đa số đều có những cấu tạo cơ bản như:

  • Bộ nguồn năng lượng: Bộ phận này có tác dụng hỗ trợ cung cấp nguồn năng lượng thiết yếu cho máy cắt, giúp máy cắt hoạt động ổn định hơn, điện áp cũng sẽ có sự thay đổi cho phù hợp với từng loại vật liệu cắt hoặc độ dày của vật liệu cần gia công.

  • Đầu cắt: Đây là bộ phận khá quan trọng, quyết định sản phẩm cắt ra có chính xác hay không, trong bộ phận này có vòi phun cùng với điện cực nén. Tia Plasma sẽ được duy trì cũng như phóng ra để cắt vật liệu tại bộ phận này.

  • Mạch khởi động hồ quang: Hỗ trợ máy cắt CNC Plasma tạo ra được điện áp xoay chiều trong khoảng 5000 đến 10000 V. Phần điện áp này có tác dụng rất hữu ích, dùng trong quá trình ion hóa kết hợp cùng với đó là hỗn hợp khí trơ. Quá trình này sẽ góp phần tạo ra được chùm tia Plasma ở bộ phận đầu cắt giúp cắt được tốt hơn.

Phân loại máy cắt CNC Plasma:

Các dòng máy cắt CNC Plasma hiện được phân thành 2 loại là máy cắt tự động và máy cắt bán tự động. 

  • Với dòng máy cắt Plasma tự động: Đây là dòng máy hiện đại nhất hiện này, trong máy có sự dụng công nghệ CNC hệ thống điều khiển tự động bằng máy tính, tạo nhiều sự tiện lợi cho người sử dụng.

  • Với dòng máy cắt Plasma bán tự động: Không dùng công nghệ lập trình CNC, mà thay vào đó, cần sử điều khiển từ những người thợ có kinh nghiệm.

Nhìn chung, các dòng máy cắt Plasma CNC mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, có thể hỗ trợ cắt trên nhiều vật liệu khác nhau. Đây là phương pháp khá tốt giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm và tối ưu được nhiều mức chi phí liên quan, hiệu quả cắt trên những vật liệu dày khá tốt, đường cắt đẹp, độ chính xác cao, đồng đều.

Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập, nghiên cứu, làm việc với dòng máy cắt plasma này. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để mua hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!