Găng tay chống rung là gì?

Găng tay chống rung được thiết kế đặc biệt dùng để hấp thụ các tần số rung động phát ra từ các thiết bị đang hoạt động mà những đôi găng tay bình thường xử lý được. Găng tay chống rung thường được làm từ chất liệu polymer, urethane, cotton. Đặc điểm dễ nhận ra của những đôi bao tay chống rung đó là ở lòng bàn tay và những ngón tay có những điểm hấp thụ tần số rung.

Tầm quan trọng của găng tay chống rung

Bao tay chống rung cũng là một thiết bị bảo hộ PPE thông thường, được dùng để bảo vệ đôi tay trong suốt quá trình làm việc, là sản phẩm không thể thiếu khi lúc làm việc.

Hội chứng rung tay rất nguy hiểm cho con người, người lao động có thể mắc hội chứng này do bị tác động rung quá nhiều, làm cho các mạch máu không được lưu thông. Các đôi găng tay chống rung được sản xuất với mục đích nhằm bảo vệ khỏi những ảnh hưởng này.

Ngoài ra, những đôi găng tay chống rũng cũng được tích hợp thêm khả năng chống cắt, chống mài mòn, chống đâm xuyên và chống chịu được nhiệt độ tầm trung.

Tính năng của găng tay chống rung 

  • Sợi liền mạch giúp găng tay chắc chắn
  • Lớp Chloropene giúp giảm rung động hiệu quả
  • Găng tay chống rung giúp bảo vệ bàn tay khi tiếp xúc với các rung động lặp đi lặp lại, làm giảm rung chấn hiệu quả
  • Lòng bàn tay được phủ lớp Chloropene nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái và linh hoạt khi cầm nắm

Ứng dụng của găng tay chống rung 

Găng tay chống rung dùng trong các ngành công nghiệp: ô tô; lâm nghiệp, làm vườn; làm việc với máy cưa, máy cắt, xây dựng, khoan, búa, ngành công nghiệp khai thác mỏ.

Lưu ý khi mua găng tay chống rung

Bạn cần lưu ý một số điều dưới đây khi mua găng tay chống rung: 

Sự thoải mái

Trước hết hãy tìm một chiếc găng tay thoải mái. Hãy chọn loại găng tay chống rung có thể co giãn trên mu bàn tay. Bởi vị trí này phải được thoải mái thì mới cho khả năng thao tác chuẩn xác.

Độ bám dính của lớp đệm chống rung

Khi chọn găng tay chống rung, độ bám dính của cao su nhiệt dẻo cũng rất quan trọng. Cách kiểm tra đơn giản đó là hãy thử kéo chúng ra một chút nếu bị bong tróc dù chỉ một chút thì khó mang lại hiệu quả cao. Hầu hết găng tay da hàn chống va đập được khâu bằng sợi Kevlar bền bỉ, chắc chắn.

Độ bền

Nên mua găng tay chống rung chính hãng tại những cơ sở uy tín sẽ đem lại độ bền cao, giúp bảo vệ hiệu quả, chống rách. Ngoài ra còn có thể chống đâm thủng và mài mòn tốt.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!