Người lao động nên trang bị cho mình một chiếc kính bảo hộ lao động để bảo vệ tốt cho đôi mắt của mình mỗi khi làm việc. Để biết được đâu là chiếc kính tốt đạt tiêu chuẩn quốc tế phải có thì theo dõi ngay bải viết này của Siêu Chợ Cơ Khí nhé. 

Khả năng tiêu chuẩn của kính bảo hộ cần phải có

Không cản trở hoặc làm biến dạng tầm nhìn của người dùng

Qua bài kiểm tra quang học, kính bảo hộ đạt tiêu chuẩn EN 166: 2001 được chứng minh là không làm cản trở hoặc biến dạng tầm nhìn của người dùng. Thiết bị cũng đảm bảo kính mắt cho phép đủ ánh sáng xuyên qua mắt người đeo, để đảm bảo tính chính xác khi làm việc.

Độ bền tối thiểu

Độ bền tối thiểu được kiểm tra bằng cách đặt tải trọng tĩnh 10kg lên trung tâm của một mắt đặt trên tấm đơ. Mắt đặt tải trọng không bị nứt, vỡ thành 2 hay nhiều mảnh. 

Độ bền với nhiệt, tia lửa hàn

Để kiểm tra mức độ thâm nhập của kim loại nóng chảy với kính bảo hộ, người ta lấy một vòng bi 6mm nung nóng đến 900 độ C ép vào mặt kính để xem phải mất trong thời gian bao lâu thì đi qua mắt kính này. 

Với thử nghiệm kiểm tra kính bảo hộ chịu được đánh lửa hay không, người ta dùng một thanh thép có đường kính 6mm x 300 mm được nung nóng trước đến 650ºC được ép vào kính. Nếu mắt kính không bắt lửa hoặc phát sáng thì nó đã đạt tiêu chuẩn EN 166: 2001.

Còn đối với độ bền của khung, gọng kính thì chúng phải chịu được cường độ uốn trong 40 lần/ phút. Nghĩa là kết thúc quá trình này gọng kính cũng không bị gãy hay biến dạng.

Những tiêu chuẩn đạt chất lượng quốc tế của kính bảo hộ lao động

Tiêu chuẩn ANSI Z87.1

Tiêu chuẩn ANSI Z87.1 là bộ tiêu chuẩn về kính bảo hộ do OSHA của Mỹ đưa ra. Những kính đạt chuẩn sẽ giúp bạn bảo vệ mắt tốt hơn, giảm thiểu các sự cố khi có các vấn đề về tai nạn. Có khả năng chống va đạp cực kỳ tốt, dù bị va đập trực tiếp ở mặt hay cạnh. Khả năng chống giọt bắn, chống bụi, chống các tia bức xạ quang học ion hóa, tia cực tím UV,… đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc trong những môi trường hóa chất, lắp ráp,…

Tuy kính bảo hộ đạt chuẩn ANSI Z87.1 nhưng vẫn có hạn chế về khả năng chống các tịa X, vi sóng, bức xạ năng lượng, bực xạ tần số vô tuyến, laser,…

Tiêu chuẩn EN 166

Là tiêu chuẩn của Châu Âu gồm các yêu cầu về kính bảo hộ lao động. Những kính đạt chuẩn EN 166 thường được làm bằng vật liệu không gây kích ứng da. Kính bảo vệ không được có các cạnh sắc, nhọn hoặc các vết cấn gây khó chịu cho người sử dụng trong thời gian dài. Kính phải đảm bảo đủ ánh sáng xuyên qua mắt kính đến mắt người đeo. Tròn kính được làm bằng chất liệu Polycarbonat, có độ bền cao, chống chịu hóa chất, chống chịu va  đập, không bị vỡ vụn thành từng miếng nhỏ hoặc biến dạng khi bị va đập. Gọng kính không bị gãy hay biến dạng khi được uốn 40 lần/phút.

Tiêu chuẩn EN 170

Tiêu chuẩn EN 170 là tiêu chuẩn kính bảo hộ đến từ Châu Âu. Yêu cầu của tiêu chuẩn này là kính được làm bằng Polycarbonat có khả năng chống tia cực tím, hấp thụ tia cực tím đến 400nm, giúp bảo vệ đôi mắt người sử dụng hoàn toàn khỏi ảnh hưởng của tia cực tím, tia UV, UB như suy giảm thị lực, mất thị lực.

Tiêu chuẩn CSA Z94.3

Đối với yêu cầu này thì kính bảo hộ phải có khả năng chống bụi, hóa chất, chống bắt lửa, thấu kính phải trong suốt. Có khả năng chịu được va đạp của viên bi 6,4mm ở tốc đọ 46,5 m/s. Với khả năng chống bắt lửa tiếp xúc với một thanh thép nung nóng ở nhiệt độ 650 độ C hoặc vật cháy với tốc độ 75mm/ phút. Thấu kính có thể tháo rời với khả năng chống tia UV, tia hồng ngoại.

Tiêu chuẩn AS/NZS 1337

Tiêu chuẩn AS/NZS 1337 là tiêu chuẩn của Úc, kính phải có khả năng chống bụi, kim loại nóng chảy, vật liệu, khí độc, hơi bay, văng vào mắt. Có khả năng chịu được va đạp tốt của một quả bóng không bị nứt, tách, vỡ và có tầm nhìn rộng rãi.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!