Nhận thấy những tác dụng và khả năng mà máy cân bằng laser mà mang lại, nhiều người mong muốn sở hữu chiếc máy này nhưng lại băn khoăn trong việc lựa chọn. Dưới đây là một số tiêu chí bạn có thể cân nhắc để sở hữu sản phẩm tốt nhất.

Chọn mua theo nhu cầu sử dụng

Trước khi mua máy cân bằng laser, hãy xác định mục đích sử dụng của bạn là gì? Nếu phục vụ cho các công việc đơn giản, quy mô nhỏ như đi dây điện hay lắp điều hòa, trang trí nội thất thì một chiếc máy tầm trung sẽ hoàn toàn hợp lý. Người dùng có thể cân nhắc lựa chọn một số model như máy cân bằng laser TR500 hay HG500 Gold cũng hoàn toàn lý tưởng.

Tuy nhiên, nếu dùng cho các công trình thi công lớn như gióng thẳng hàng, xác định độ nghiêng thì một chiếc máy cao cấp, trang bị nhiều tính năng sẽ vô cùng hữu ích. Máy cân bằng laser Leica Lino L2P5 đáng để bạn cân nhắc khi muốn sử dụng cho các mục đích lắp đặt, căn chỉnh, định vị vuông góc... Với độ chính xác cao, trang bị laser tia xanh sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu công việc của bạn.

Chọn mua máy theo thương hiệu

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại máy cân bằng laser đến từ các thương hiệu khác nhau.

Theo các chuyên gia với nhiều năm nghiên cứu và tiếp xúc với máy cân bằng hay máy đo khoảng cách laser, họ cho rằng nên chọn các sản phẩm của Bosch, Leica hay Fukuda, Sloa… nó đảm bảo cho độ chính xác cùng độ bền khá cao.

Xem thêm: Cách sử dụng máy cân bằng laser an toàn

Chọn máy dựa trên số tia và màu tia

Khi sử dụng máy cân bằng laser, người ta chủ yếu dùng 2 loại màu tia chính là xanh và đỏ. Tia đỏ dùng trong nhà, tại các tòa cao ốc, khách hàng… trong khi đo tia xanh dùng làm việc ngoài trời, nơi có điều kiện ánh sáng gắt.

Máy cân bằng có các loại tia phổ biến như 3 tia, 5 tia hay thậm chí là 12 tia. Mức độ hoạt động và hiệu quả làm việc, giá thành sẽ tăng dần theo số tia.

Chính bởi vậy, bạn nên xem xét điều kiện làm việc và điều kiện kinh tế để chọn ra sản phẩm phù hợp, giúp tăng hiệu suất của máy.

Hiện nay, máy cân bằng tia laser 5 tia được ứng dụng và lựa chọn nhiều nhất. Nó đáp ứng các tiêu chí như phục vụ công việc tốt, mức giá thành vừa phải.

Một số gợi ý máy cân bằng laser 5 tia tốt nhất cho bạn bao gồm: máy cân bằng laser SA231X, máy cân mực laser xanh 5 tia SA531X...

Độ chính xác của thiết bị

Đây là một trong những nhân tố quan trọng bạn đặc biệt chú khi mua máy cân bằng. Hãy quan sát thông số kỹ thuật của máy để xác định độ chính xác. Mỗi chiếc máy sẽ có độ sai số khác nhau, ví dụ như Laisai LS686 là ± 1mm/5m trong khi đó HG500 New là ± 1mm/7m….

Thông thường những chiếc máy laser tia xanh sẽ có độ chính xác cao hơn, nó cho đường chiếu tia sắc nét. Nếu có thể, hãy kiểm tra máy bằng trải nghiệm thực tế để sở hữu thiết bị ưng ý nhất.

Ngoài các tiêu chí kể trên, trong quá trình sử dụng máy cân bằng, bạn nên quan tâm đến các yếu tố khác như giá thành, chế độ bảo hành và phụ kiện đi kèm… để đảm bảo quyền lợi.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn mua sản phẩm máy cân bằng laser. Truy cập vào "Sieuchocokhi.vn" để mua hàng.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!