Thước thủy nivo thường được phân loại theo nhiều cách khác nhau, thước được dựa vào các yếu tố bên trong như thước có nam châm không, thước có màn hình hiển thị kết quả đo không,… Một số loại thước thủy cân bằng thường gặp phổ biến hiện nay như sau:

Thước thủy thường: là loại thước thủy không có nam châm bên trong thân thước.

Thước thủy từ tính: là loại thước có nam châm bên trong thân thước, tự bị hút vào khi để trên các vật liệu bằng sắt nên có thể dễ dàng cố định trên các bề mặt bằng sắt, thép.

Xem thêm: Thước thủy là gì? Cấu tạo của thước thủy

 

 

Thước thủy cơ khí: là loại thước thủy không có màn hình tự động hiển thị kết quả đo.

Thước thủy điện tử: là loại thước thủy có màn hình tự động hiển thị kết quả đo. Thước nivo điện tử thường có các tính năng hiện đại thể hiện giá trị đo rõ ràng, chính xác hơn so với khi người dùng phải tự đọc kết quả bằng mắt thường.

Thước thủy laser: là loại thước thủy có sử dụng tia laser chiếu lên một mặt phẳng đứng và lấy điểm đó làm tâm đó. Nivo laser thường dùng để đo các vị trí mà con người và máy móc khó tiếp cận để đo một cách chính xác nhất.

Trên đây là 5 loại thước được sử dụng phổ biến hiện nay. Siêu Chợ Cơ Khí hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập và nghiên cứu dụng cụ đo lường cầm tay trong ngành cơ khí này.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!