Nhiều người chắc hẳn không còn xa lạ với thước cuộn thép, vải, sắt nữa nhưng mấy ai biết đến sự hiện diện của chiếc thước cuộn thủy tinh bởi đa số người dùng không hình dung ra được chất liệu này trong cuộc sống như thế nào. Chính vì thế mà hôm nay Siêu Chợ Cơ khí sẽ giúp bạn hiểu hơn về thước cuộn sợi thủy tinh và những đặc điểm nổi bật của chất liệu này nhé!

Sợi thủy tinh là gì?

Sợi thủy tinh được kéo ra từ các loại thủy tinh kéo sợi (thủy tinh dêt), có đường kính nhỏ vài chục micro mét (mảnh hơn sợi tóc). Khi đó các sợi này sẽ mất những nhược điểm của thủy tinh khối như: giòn, dễ đứt gãy mà trở nên có nhiều ưu điểm cơ học hơn.

Đây là một chất liệu có khả năng chịu nhiệt, chịu lực rất tốt và đang được sử dụng khá rộng rãi trong cuộc sống.

Ưu điểm của thước cuộn sợi thủy tinh 

Thước cuộn sợi thủy tinh sử dụng sợi thủy tinh là vật liệu sản xuất có độ bền cao, có khả năng chịu nhiệt tốt và hạn chế ảnh hưởng của môi trường. Khác với những dòng thước cuộn được làm bằng thép, sắt thường bị oxi hóa trong môi trường ẩm ướt và việc bảo quản thường gặp khó khăn dẫn tới bị gỉ sét và đứt gãy. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội mà không nhiều chất liệu nào có thể đáp ứng được.

Đây là dòng thước cuộn chất lượng cao được sử dụng khá nhiều tại các công trình xây dựng bởi sự tiện dùng và linh hoạt trong quá trình thực hiện. 

Dòng thước cuộn thủy tinh này có kích thước phổ biến từ 10-50m.

Nhược điểm của thước sợi thủy tinh

Với chiều dài này sẽ không phù hợp với những công việc đo đạc thông thường tại nhà hoặc những công việc như làm mộc, làm đồ gỗ… Cộng thêm với giá thành khá cao dòng thước sợi thủy tinh không được nhiều thợ mộc, thợ xây dựng lựa chọn mặc dù ưu điểm về chất liệu của chúng có phần vượt trội hơn những dòng thước làm bằng thép.

Mức giá của chúng thường gấp 2 lần những loại thước cuộn làm bằng thép. Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng dòng thước này không mấy phong phú về kích thước khiến người tiêu dùng khó có thể lựa chọn được những sản phẩm ưng ý. 

Tùy mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn những dòng thước đo có độ dài khác nhau để có thể linh hoạt hơn trong việc thực hiện và tiện mang theo bên người. Các bạn có thể mua sản phẩm tại Sàn thương mai điện tử Siêu Chợ Cơ Khí. 

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!