Là một trong những chi tiết vô cùng quan trọng trong lắp ghép, thanh ren được sử dụng vô cùng rộng rãi trong đời sống cũng như trong các hạng mục thi công công trình khác nhau.

Thanh ren thường được phân loại dựa theo 3 yếu tố đó là: Kích thước, độ bền và lớp mạ.

1. Phân loại theo kích thước

Thanh ren kích thước được phân theo các loại sau: Thanh ren M6, M8, M10, M12, M14, M16, M18, M20.

2. Phân loại theo độ bền

Phân loại thanh ren inox theo cấp độ bền:

Bởi vì các loại thanh ren có những mức độ cấp bền khác nhau. Và ở mỗi loại người ta ứng dụng riêng cho từng yêu cầu kỹ thuật cụ thể. Chính vì vậy người ta chia ra 3 loại cấp bền như sau:

  • Thanh ren thép không gỉ có cấp độ bền 4.8: Khả năng chịu được lực kéo của thanh re này tối thiểu là 400 Mpa, tương đương với 4000 kg/cm2.

  • Thanh ren cấp bền 5.6: Khả năng chịu được lực kéo tối thiểu của loại này là 500 Mpa, tương đương 5000 kg/cm2.

  • Thanh ren cấp bền 8.8: Khả năng chịu đựng được lực kéo tối thiểu có thể lên đến 800 Mpa, tương đương 8000 kg/cm2.Đây là loại thanh ren có độ cấp bền tốt nhất

Tùy vào mục đích sử dụng và giới hạn chịu đựng của ty ren mà lựa chọn loại ty ren inox có độ cấp bền phù hợp để đảm bảo vừa bền vừa tiết kiệm. 

3. Phân loại theo lớp mạ

- Thanh ren có bề mặt mạ điện phân: Là loại mạ thường được sử dụng nhất đối với tất cả các loại vật tư kim khí. Loại mạ này thông dụng vì nó có tính kinh tế và có khả năng chịu sự ăn mòn tốt trong môi trường khô ráo ở các tòa nhà.

- Thanh ren mạ kẽm nhúng nóng: Loại mạ thường được sử dụng với các thanh ren có đường kính lớn hơn D14 vì chiều dày lớp mạ kẽm nhúng nóng khá lớn, nếu sử dụng cho thanh ren có D nhỏ sẽ không thể sử dụng để lắp ráp. Các thanh ren mạ kẽm nhúng nóng thường được sử dụng ở ngoài trời.

- Thanh ren nhuộm đen: Nhuộm đen thường là để dùng cho các loại vật tư cường độ cao và thanh ren cũng nằm trong số đó.

- Thanh ren thô (màu đen): Màu đen của thanh ren thô không giống thanh ren nhuộm đen. Bởi loại thanh ren này là thanh ren nguyên bản, sau khi sản xuất không được mạ mà được sử dụng luôn.

4. Phân loại theo vật liệu

Thanh ren được sản xuất từ mác thép khác nhau như inox 201, inox 304 hay inox 310, inox 316. Chính vì thế mà bạn nên nắm rõ về thông số kỹ thuật của từng loại cụ thể để lựa chọn mua hợp lý. Trong các công trình dân dụng hiện nay ty ren inox 304 đang là loại thông dụng nhất vừa có cấp bền tốt vừa có mức giá phải chăng.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để sở hữu những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!