Khái niệm thanh ren là gì?

Thanh ren là một loại vật tư có hình dạng mảnh, thẳng, chiều dài từ 1 đến 3m, được dùng để liên kết các kết cấu cố định của công trình lại với các kết cấu phụ như hệ thống thang máng cáp, hệ thống điện nước, hệ thống cứu hỏa.

Thanh ren có chiều dài lớn và độ cứng nên thường được ưu tiên dùng trong những liên kết thẳng đứng.

Bề mặt của thanh ren có các đường xoắn ốc đều và mịn gọi là ren – một chi tiết nhỏ những có ý nghĩa rất lớn đối với giá trị của vật tư này, giúp nó cho việc bắt ghép với các phụ kiện một cách nhanh chóng, dễ dàng để tạo ra liên kết bền chặt nhất khó mà bị phá hủy.

Trên thực tế không phải sản phẩm nào cũng được cán ren toàn bộ thân, có loại thanh ren chỉ được cán ren 2 đầu còn phần giữa trơn nhẵn, có loại áp dụng ren hình thang dùng trong lắp ráp cốp pha công trình, còn loại ren mịn lại dùng chủ yếu cho hệ treo.

Thanh ren dùng để làm gì?

Với mỗi ngành nghề và mỗi công việc, chủ đầu tư sẽ lựa chọn loại thanh ren đáp ứng tốt khả năng chịu áp lực và tính thẩm mỹ.

Sử dụng thanh ren làm hệ treo

Trong thi công hệ thống thang máng cáp, đường ống thép luồn dây điện, đường ống cứu hỏa,….người ta sử dụng thanh ren suốt (hoặc thanh ren 2 đầu) kết hợp với đai ốc và nở đạn làm hệ ren với nhiệm vụ cố định ống chắc chắn lên không gian của trần nhà xưởng, kho chứa hàng, xí nghiệp, các trung tâm mua sắm lớn,….giúp đường ống làm việc hiệu quả và an toàn. Sở dĩ thanh ren được lựa chọn cho các hạng mục này bởi nó có phương thức lắp đặt đơn giản, tiện lợi cũng như có thể treo được vật tương đối nặng, tránh hiện tượng rơi rớt hay va đập ảnh hưởng trực tiếp tới hệ treo.

Lắp ráp cốp pha, giàn giáo

Với hạng mục này, thiết bị cần sử dụng đó chính là thanh ren vuông. Đi kèm với thanh ren vuông gồm có bát ren và tán côn giữ vai trò hỗ trợ thanh ren cố định các mảng cốp pha tấm, cốp pha cột, cốp pha trụ,….Loại vật tư này có đặc điểm là bước ren to, sắc nét, thích hợp thi công giàn giáo – một hạng mục đòi hỏi tính chịu lực cực cao.

Kích thước tiêu chuẩn của thanh ren vuông là M12, M16, M17 tương xứng với các bước ren lần lượt là 4mm, 6mmm và 10mm.

Gia công, sản xuất các thiết bị

Thanh ren cũng được ứng dụng khá rộng rãi trong chế tạo các chi tiết máy, các phương tiện giao thông, làm khung, giá đỡ, làm khớp nối cho các chi tiết kĩ thuật,…

Thanh ren có bị phá hủy bởi nhiệt?

Người ta đã chứng minh được sự dẻo dai, sức bền của thanh ren khi nó làm việc ở nhiệt độ cực cao lên tới hơn 900 độ C – một thế mạnh tưởng chừng rất khó đối với các chất liệu thông thường. Vì vậy, nó rất an toàn khi xảy ra cháy nổ, không biến dạng, cong vênh, thân thiện với môi trường. Người dùng hoàn toàn yên tâm nếu đang có ý định sử dụng sản phẩm cho môi trường chứa năng lượng nhiệt lớn.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để sở hữu những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!