Găng tay chống tĩnh điện là loại găng tay phòng sạch được sử dụng để ngăn chặn hiện tượng phóng tĩnh điện gây hư hỏng thiết bị, sản phẩm trong phòng sạch, nhà máy linh kiện điện tử.

Đặc điểm của găng tay chống tĩnh điện

Thông thường, găng tay chống tĩnh điện được sản xuất bởi chất liệu vải polyeste, PVC kết hợp sợi carbon. Đây đều là những chất liệu có khả năng chống tĩnh điện tốt theo các tiêu chuẩn đặt ra trong phòng sạch. Khi đeo tạo được cảm giác dễ chịu, thoải mái trong quá trình làm việc.

Với thiết kế chắc chắn, ôm bàn tay và không gây khó chịu khi đeo trong thời gian dài. Đặc biệt, có độ nhẹ, đặc tính không dính và mềm mại cao. Độ bền tốt giúp sử dụng lâu dài không bị bung chỉ, chống mài mòn, độ bám tốt giúp thao tác cầm nắm tốt hơn, tặng sự nhạy cảm cho bàn tay.

Tác dụng của găng tay chống tĩnh điện

- Găng tay chống tĩnh điện tuy không trực tiếp góp phần vào quá trình sản xuất , tạo nên sản phẩm nhưng lại là công cụ giúp người lao động phòng tránh được những tác hại nguy hiểm trên. Về thẩm mỹ là tránh các vết bỏng, cháy trong quá trình hàn, bắt vít, lắp ráp  linh kiện điện tử … Về tác dụng lâu dài là tránh nhiễm điện từ trường (nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm).

- Găng tay phủ PU đầu ngón chống tĩnh điện giúp cho việc cầm nắm dễ dàng hơn nhờ tăng độ bám ở lòng bàn tay, không gây mài mòn lên sản phẩm, chống nước , dầu mỡ

- Có khả năng chống trầy xước, khi đeo sẽ ôm trọn bàn tay giúp người đeo thoải mái và dễ dàng thao tác, không gây dị ứng da, thoáng mát.

- Thiết kế gọn gàng, tính thẩm mỹ cao, sử dụng vải chống tĩnh điện, đường may tinh tế chuẩn xác, giá bán găng tay chống tĩnh điện cũng không quá cao, phù hợp với mọi người.

Vì sao phải sử dụng găng tay chống tĩnh điện?

Ảnh hưởng đến sức khoẻ con người

Khi làm việc trong môi trường từ tính cao, khả năng điện tử phóng xạ vào cơ thể người lao động là rất cao. Các hạt electron điện tử khi chạm vào cơ thể họ sẽ thẩm thấu đi dần vào bên trong phá hủy cơ quan nội tạng, từ từ bào mòn sức khỏe, làm kiệt quệ tinh thần của người lao động. Về lâu về dài có thể gây nên một số căn bệnh rất tai hại như xơ gan, bệnh về phổi, suy hô hấp, thậm chí là dẫn tới bệnh mà chúng ta hoàn toàn không mong muốn... Những nguy cơ nhiễm bệnh do phóng xạ điện tử trên không phát hiện được ngay mà nó sẽ ngấm dần dần dần rồi phát bệnh từ 2 – 3 năm sau.

Ảnh hưởng đến chất lượng công việc

Đối với những người làm việc là kỹ sư, nhân viên lắp ráp linh kiện điện tử trong các công ty, nhà xưởng hoặc phòng thí nghiệm,… Các hoạt động cầm nắm, tiếp xúc với các loại bo mạch sẽ tạo ra sự ma sát nhẹ với nhau tạo ra hiện tượng tĩnh điện bởi điện tích dương và điện tích âm. Khi đó, sự phóng điện giữa hai điện tích trái dấu sẽ làm cho bo mạch bị hư hỏng, gây thiệt hại cho sản phẩm. Điều này ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc, tốn kém chi phí và quá trình hoàn thiện sản phẩm, nặng hơn còn dẫn đến cháy nổ.

Vì vậy, bất kể người lao động làm việc trong lĩnh vực này đều phải được trang bị găng tay bảo hộ đúng theo tiêu chuẩn chống tĩnh điện. Đây là trang bị không thể thiếu khi làm việc ở các khu công nghiệp có xưởng sản xuất và lắp ráp linh kiện điện tử, chất bán dẫn, bảng mạch, bo mạch, vi mạch,…

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!