Kính bảo hộ lao động là gì?

Kính bảo hộ lao động là một loại vật dùng dùng dể bảo vệ mắt, tránh cho mắt tiếp xúc với môi trường độc hại, nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều rủi ro như những nơi có sử dụng hóa chất, hàn, axit,..

Kính bảo hộ lao động có tác dụng bảo vệ an toàn cho đôi mắt người lao động tránh các tai nạn lao động ảnh hưởng xấu tới mắt gây ra các vấn đề như đau mắt, mỏi mắt, các tổn thương mắt có thể gây mù lòa, giảm thị lực, các bệnh về mắt khác khi di chuyển và làm việc trong môi trường có nhiều khói bụi, hóa chất, dưới trời nắng gắt, ở công trình,…

Công dụng của kính bảo hộ

Với khả năng chống va đập tốt, chống vỡ vụn khi xảy ra sự cố, có sự va chạm. Đối với kính bảo hộ thì thường có một lớp tráng giúp chống trầy xước và lớp chống đọng sương có tác dụng hạn chế kính xuất hiện hơi nước làm mờ kính khi đeo kết hợp với khẩu trang, di chuyển ở nơi có chênh lệch nhiệt độ, hơi sương,…

Gọng kính được làm bằng nhựa được kết nối với tròng kính một cách chắc chắn. Phần sống mũi được thiết kế có tấm đệm giúp tạo cảm giác dễ chịu cho người đeo, không để lại vết hằng trên da mặt. Một số kính còn có khả năng chống nhiệt, chống điện cho đôi mắt người sử dụng.

Kính bảo hộ thường được làm bằng nhựa Polycarbonat dẻo có khối lượng nhẹ, độ trong suốt cao giúp người sử dụng cảm thấy nhẹ nhàng, dễ chịu dù mang kính trong thời gian dài. Kính còn chống chói, chống tia UV, UB khi làm việc dưới ánh nắng mặt trời, kính có tầm nhìn rộng rãi giúp người đeo dễ dàng quang sát xung quanh.

Các lĩnh vực có thể sử dụng kính bảo hộ lao động

Người lao động có thể sử dụng kính bảo hộ khi làm việc trong các lĩnh vực như: dầu khí, khoáng sản, hầm mỏ, sử dụng trong sản xuất công nghiệp,…

Phân loại kính bảo hộ

Dựa theo công dụng của kính bảo hộ lao động thì kính bảo hộ được chia thành 2 loại:

Kính lọc ánh sáng

Công dụng kính bảo hộ lọc sóng này là ngăn chặn các tia bức xạ có cường độ ánh sáng cao ảnh hưởng tới mắt. Chính vì thế nếu như bạn là thợ hàn thì bạn nên sử dụng mẫu kính này.

Kính không lọc ánh sáng 

Lợi ích khi sử dụng kính bảo hộ này đó là bảo vệ sự an toàn cho mắt trong những môi trường ít độc hại hơn hoặc ngăn chặn tia UV ảnh hưởng vào mắt. Chính vì thế khi đi ngoài đường bạn cũng có thể sử dụng dòng kính này.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!