Găng tay chống dầu là gì?

Găng tay chống dầu là một loại găng tay cao su, là một trong những trang thiết bị bảo hộ lao động không thể thiếu cho người lao động làm việc trong môi trường dầu, hóa chất, axit,…Thành phần chủ yếu của găng tay chống dầu là cao su và các chất đặc biệt khác có khả năng chống lại hóa chất cao.

Găng tay chống dầu được sản xuất từ cao su thiên nhiên latex hoặc cao su tổng hợp nitrile, và nhựa tổng hợp, là loại vật liệu được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay. So với các vật liệu khác, găng tay chống dầu có khả năng chống thấm tốt đặc biệt là trong phòng thí nghiệm, nhà máy, xí nghiệp, nhà xưởng,… Lớp nhám ở lòng bàn tay giúp công nhân dễ dàng cầm nắm thiết bị không sợ bị trơn trượt.

Đặc tính nổi bật của găng tay chống dầu là gì?

Với sự phát triển của ngành công nghiệp hóa chất, chế tạo các sản phẩm liên quan đến hóa chất, lĩnh vực sản xuất, cung ứng thiết bị bảo hộ lao động cũng được đà đi lên. Đặc biệt là găng tay, vì đôi tay là nơi tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất. Chúng được trang bị cho công nhân để đảm bảo đôi tay không bị kích ứng, ăn mòn hoặc thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu về dài.

So với các chất liệu khác với khả năng chống hóa chất, găng tay chống dầu chất có thể chống thấm dầu, chống thấm nhiên liệu cực tốt, đặc biệt là các hóa chất trong phòng thí nghiệm, nhà máy, nhà xưởng, xí nghiệp… Lớp nhám ở bàn tay giúp công nhân cầm nắm các vật dụng không bị trơn trượt. Găng tay chống dầu thường được ứng dụng trong các lĩnh vực như:

  • Rửa dung môi

  • Vệ sinh tổng thể

  • Công nghiệp tinh chế

  • Phòng thí nghiệm

  • Xử lý vật liệu

  • Công nghiệp chế biến

  • Lĩnh vực thiết bị điện tử.

Vì sao nên dùng găng tay chống dầu

Trong quá trình làm việc, chúng ta khó có thể tránh được các tác nhân gây hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe như: hóa chất, dầu nhớt, axit, dung môi,… Nếu như không được trang bị găng tay sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe người lao động.

Chính vì vậy, khi làm việc với các loại hóa chất gây hại, chúng ta cần sử dụng các trang thiết bị bảo hộ lao động, trong đó có găng tay chống dầu, chống hóa chất.

Tác hại của dầu nhớt

Dầu là 1 loại hóa chất nếu tiếp xúc trong một thời gian nhất định nó sẽ gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe người lao động.

  • Triệu chứng nhẹ: Dị ứng, mẩn đỏ, gây khó chịu

  • Triệu chứng nặng: Các vấn đề về da nặng hơn như ung thư, an toàn tính mạng bị đe dọa do có sự xâm nhập của hóa chất trong cơ thể.

Những vấn đề trên đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người lao động và năng suất lao động. Vì vậy, lựa chọn 1 đôi găng tay chống hóa chất là giải pháp hoàn hảo. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với hóa chất đồng thời tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!