Kính bảo hộ chống bụi là gì

Kính bảo hộ lao động là thiết bị được sử dụng để bảo vệ đôi mắt tránh được các tác động từ bên ngoài như bụi bẩn, hóa chất, bức xạ, tia lửa, mảnh vụn vỡ,… làm ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt và đến sức khỏe của bạn. Tùy thuộc vào môi trường làm việc sẽ có những loại kính chuyên dụng khác nhau như kính bảo hộ chống bụi, kính bảo hộ hàn, kính bảo hộ chống đọng hơi sương, kính bảo hộ chống hóa chất, kính bảo hộ chông tia laser.

Kính bảo hộ chống bụi là loại kính có khả năng bảo vệ khỏi những xăm hại của bụi bẩn, khói và đặc biệt là tia nắng mặt trời chiếu vào. Kính đem đến cho bạn đôi mắt khỏe mạnh và hạn chế các bệnh nguy hại về mắt.

Tại sao phải sử dụng kính chống bụi

Môi trường có nhiều bụi bẩn

Người ta thường nói “ Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”. Mắt giúp bạn thấy được mọi thứ trên đời, là sự kết nối giữa người với người. Việc bảo hộ đôi mắt là điều rất quan trọng. Tác nhân bụi bẩn khi bay vào mắt chính là nguy cơ phổ biến, gây tổn thương đến mắt. Nếu bạn làm việc trong môi trường khoan, cắt, mài,… ở các trông trình xây dựng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến đôi mắt và sức khỏe của bạn. Vậy nên, bạn nên có trang bị cho mình kính bảo hộ chống bụi.

Các nguồn bức xạ ánh sáng

Nguồn bức xạ ánh sáng, tia tử ngoại UV là tác nhân giây tổn thương cho mặt, dẫn đến các bệnh như viêm giác mạc, bỏng võng mạc, đục thủy tinh thể. Chúng làm cho đôi mắt của bạn ngày càng khó nhìn và dần mất khả năng nhìn.

Các vật văng trên không trung

Ở các công trình xây dựng, xưởng cơ khí,… không thể tránh khỏi những vật văng bắn lung tung trong không trung. Đặc biệt tại công trình xây dựng, khai thác và chế biến vật liệu xây dựng thì có rất nhiều vật nhỏ văng trúng mắt.

Các chất lỏng, hóa chất

Việc sử dụng kính bảo hộ chống vụi giúp bạn chống được một số loại chất ở các công trình khai thác như dầu khí, chế tác sản xuất.

Giúp giảm thiếu các bệnh về mắt

Khi sử dụng kính giúp bạn hạn chế tối đa những loại bệnh về mắt như: đau mắt đỏ, viêm giác mạc, di ứng, đục thủy tinh thể,… nguy hiểm hơn dẫn đến ưng thư mắt gây mù lòa.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!