Trong lĩnh vực xây dựng chắc hẳn không có ai là không biết về tắc kê cũng như công dụng của nó. Ngoại giả trong đời sống thường nhật thì không hẳn vậy. Đây là một vật dụng khá phổ thông nhưng tên gọi của nó còn khá lạ lùng. Không phải ai cũng biết và am tường cách sử dụng hiểu quả tac ke. Vì vậy, bài viết này Siêu Chợ Cơ Khí sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về tắc kê, cùng theo dõi bài viết để có thêm kiến thức về tắc kê nhé.

Tắc kê là gì?

Tắc kê hay còn được biết đến với cái tên khác là “rawlplug” ở một số vùng bắc bộ gọi là “vít lở”. Là một mặt hàng thông dụng không thể thiếu và được sử dụng không hề ít trong ngành xây dựng. Có các công dụng để treo đỡ các vật có cân nặng lớn ví dụn như dàn nóng lạnh, khung xà gỗ lắp bỏ trên tường bên trên sàn,… phía bên trên thị phần chúng được chia nhỏ ra làm nhiều loại khác nhau với các tính năng đa dạng như: tắc kê nở đạn, nở đóng, inox, hay nhựa,…

Ưu điểm nổi bật

Hiện nay, với những dự án công trình ngoài những tiêu chí ngặt nghèo để nhằm đảm bảo về mặt độc đáo an ninh. Thì bên cạnh đó, cũng cần quan tâm đó là những nhu yếu nghiêm ngặt về độ thẩm mỹ và làm đẹp. Khi sử dụng tắc kê, chúng sẽ không còn lộ thiên ra ngoài bề bề mặt như đinh. Tắc kê sẽ làm phẳng với vật liệu nền sau thời điểm lắp đặt  mà không để nhô ra ngoài.

Hơn hết độ nông sâu của chúng, cũng sẽ phụ thuộc việc bạn khoan như thế nào. Các mũi đục sẽ được lắp đặt để in dấu trên lên giúp nhận thấy nó đã đủ lực chắc chắn nở hay chưa. Hơn hết, chúng còn hoàn toàn có thể kết hợp sử dụng với bulong lục giác, ty ren hay vít ren để đem về công dụng thẩm mỹ hơn.

Hướng dẫn thi công tắc kê trên tường

Trong xây dựng, tắc kê có tương đối có nhiều loại không giống nhau nhưng thường nguyên lý hoạt động lại gần tương đồng. Khi đóng tắc kê vào tường dùng đai ốc kéo theo chiều hướng ngược lại, áo nở sẽ nở ra để bám dính chắc vào nền tường bê tông. Từ đó sẽ hình thành kết liên nên kết cấu của nền bê tông.

  • Bước 1: lựa chọn những loại phù hợp kích thước và kiểu dáng với mối ghép cần kiến tạo. Những thiết bị quan trọng khác như: máy khoan, mũi khoan tương xứng, khoa lỗ trên giá treo.
  • Bước 2: Đo đường kính chính xác của tắc kê để chọn mũi khoan có đường kính phù hợp.
  • Bước 3: Đo chiều dài, để ước lượng chiều dài của mũi khoan và vật cần treo hợp lý.
  • Bước 4: Tiến hành khoan bê tông theo chiều sâu đã đo. Kế tiếp check định dạng size đường kính chiều sâu của mũi khoan để chắn chắn đảm bảo hay chưa và dọn dẹp lỗ.
  • Bước 5: Sử dụng búa đóng để đóng vào lỗ khoan cho giá treo lên và xiết bu long lại. Cuối cùng là hoàn thiện mối ghép.

Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về tắc kê. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu cho mình những chiếc máy nông nghiệp hay các loại máy cầm tay, đồ nghề,... thì còn chần chừ gì nữa mà không truy cập ngay vào Sieuchocokhi.vn để có được những món hàng mà mình yêu thích.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!