Để phân biệt được 2 loại kính bảo hộ lao động và kính mắt thời trang thì theo dõi bài viết của Siêu Chợ Cơ Khí ngay nhé:

Kính bảo hộ lao động là gì?

- Kính bảo hộ lao động là một loại vật dùng dùng dể bảo vệ mắt, tránh cho mắt tiếp xúc với môi trường độc hại, nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều rủi ro như những nơi có sử dụng hóa chất, hàn, axit,..

- Kính bảo hộ lao động có tác dụng bảo vệ an toàn cho đôi mắt người lao động tránh các tai nạn lao động ảnh hưởng xấu tới mắt gây ra các vấn đề như đau mắt, mỏi mắt, các tổn thương mắt có thể gây mù lòa, giảm thị lực, các bệnh về mắt khác khi di chuyển và làm việc trong môi trường có nhiều khói bụi, hóa chất, dưới trời nắng gắt, ở công trình,…

Kính mắt thời trang là gì?

- Là phụ kiện đặc biệt không thể thiếu của giới thời trang. Kính mắt thời trang không chỉ đơn thuần dùng để khắc phục các tật khúc xạ về mắt như công dụng nguyên thủy, sơ khai của nó mà giờ đây kính còn là một món phụ kiện thời trang.

Sự khác nhau giữa kính bảo hộ lao động và kính mắt thời trang

Về thiết kế và tính năng sử dụng

- Đối với kính bảo hộ lao động có khả năng chắn gió, bụi được thiết kế ôm sát vào khuôn mặt khiến cho gió không thể làm tồn thương lên mắt được. Điều này sẽ được chứng minh khi bạn quan sát cấu tạo của hai loại kính và sẽ càng rõ ràng hơn khi bạn sử dụng chúng.

- Với kính mắt thời trang thì có thiết kế sành điệu, trẻ trung và năng động. Tuy nhiên khi tham gia giao thông trên đường hay di chuyển trên các phương tiện tốc độ cao thông thường như xe máy thì chiếc kính thời trang không thể nào chắn hết được gió và bụi.

Công dụng của 2 loại kính

- Với kính bảo hộ lao động thì có khả năng bảo vệ tốt cho đôi mắt của chúng ta. Các chỉ tiêu về chống các loại ảnh sáng tiêu cực cho đôi mắt luôn được chú trọng và cải tiến bằng những công nghệ mới nhất. Vì là kính bảo hộ lao động nên có khả năng chống lại các tia UV với nhiều bước sóng. Ngoài ra, chúng còn có khả nắng chống lóa giúp người sử dụng an toàn khi làm việc hoặc đang di chuyển.

- Kính mắt thời trang có tác dụng làm đẹp cho con người, không có công dụng bảo vệ mắt. Tuy nhiên, không phải mắt kính thời trang nào cũng chỉ để làm đẹp, chúng có sự kết hợp để bảo vệ mắt nhưng đa phần chỉ số đạt tiêu chuẩn lại không cao, có thể ngang với kính bảo hộ.

Về chất liệu 

- Kính bảo hộ lao động được chế tạo từ các chất liệu siêu bền, thường là nhựa dẻo siêu bền chống va đập – polycarbonat chống va đập, chống đâm xuyên và một số loại còn có thể uốn cong mà không bị gãy hay sứt mẻ.

- Đối với kính mắt thời trang thì đa số được làm từ thủy tinh, một số ít làm từ nhựa dẻo. Tuy nhiên độ bền và khả năng bảo vệ không thể sánh được với kính bảo hộ. Chúng thường rất mỏng và yếu, không chịu được va đập mạnh.

Về mẫu mã

Về mẫu mã thì kính thời trang chiếm tỷ số cao hơn kính bảo hộ lao động. Có thể nói kính mắt thời trang đẹp mười phần thì kính bảo hộ lao động chỉ có thể được tám phần. Tuy nhiên, hiện nay kính bảo hộ cũng được các nhà sản xuất chú trọng về phần thiết kế sản phẩm trở nên bắt mắt và có gu thời trang hơn, mang lại cho người dùng cảm giác thích thú. Không thể phủ nhận một điều là kính bảo hộ lao động ngày càng trở nên phổ biến và được mọi người ưa chuộng, tin dùng.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!