Chọn mũi khoan chính hãng

Nên chọn các loại mũi khoan đá có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có cam kết về mặt chất lượng sản phẩm, bảo hành chính hãng trong trường hợp xảy  ra sự cố khi bạn đang sử dụng mũi khoan đá. Mỗi nhà sản xuất sẽ tạo ra một nhóm mũi khoan phù hợp với một số yêu cầu nhất định như: Thích ứng điều kiền thời tiết, thích hợp với mọi loại đá cứng khác nhau tại các tỉnh thành khu vực. Vì vậy, bạn nên lựa chọn kỹ lưỡng trước khi mua mũi khoan nhé.

Xem thêm: Đặc điểm cấu tạo của mũi khoan đá

Lắp mũi khoan đúng kỹ thuật

Chọn mũi khoan đúng với mục đích sử dụng là yêu cầu cốt yếu khi lựa chọn mũi khoan. Dựa vào hướng dẫn của nhà sản xuất để lắp mũi khoan, điều này rất quan trọng nếu bạn không muốn mũi khoan của bạn bị bể đặc biệt là với mũi khoan từ hay mũi khoan khoét.

Sử dụng mũi khoan đúng cách, mục đích

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng mũi khoan trước khi lắp mũi khoan vào máy. Nếu có bất kì sự băn khoăn nào trong khi lắp ráp cần tham khảo ý kiến của các kỹ thuật viên để tránh trường hợp xảy ra tai nạn khi sử dụng máy khoan và mũi khoan đá.

Lắp mũi khoan đúng cách: Bạn cần lắp thật chặt mũi khoan để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và đem lại sự ưu việt và cho ra kết quả sử dụng cao nhất.

Bên cạnh đó bạn cần phải biết dùng đúng chế độ của máy khi khoan, tận dụng tối đa những chức năng mà máy có, bạn hoàn toàn có thể tham khảo ở các tài liệu hướng dẫn sử dụng máy khoan và mũi khoan đá. Không phải ngẫu nhiên mà nhà sản xuất đưa vào thiết bị của họ những chế độ, chức năng khác nhau, điều này giúp người sử dụng được tối đa chức năng của máy tăng tính an toàn, hiệu quả tối ưu nhất cho công việc.

Sử dụng lực tay phù hợp: Bạn cần phải dùng một lực thích hợp trong quá trình khoan để tránh bị chênh lệch các hướng sẽ làm hỏng chất lượng sản phẩm sau khi khoan, không nên ấn quá mạnh sẽ làm tốc độ của máy giảm dễ gây nóng máy và bể sản phẩm khoan.

Chọn máy khoan có nút khóa tốc độ: bạn nên chọn máy khoan có nút khóa tốc độ để khi sử dụng chúng trong một thời gian dài không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy khoan và mũi khoan. Bạn phải luôn đảm bảo độ đồng tâm của mũi khoan và trục của máy khoan trong quá trình khoan.

Ngoài ra, bạn nên giữ cho mũi khoan luôn vuông góc với mặt phẳng cần khoan đây là một nguyên tắc cơ bản nhất khi khoan. Nếu bạn để máy khoan nghiêng sẽ làm mũi khoan gãy hoặc cong và sẽ tạo ra một lượng nhiệt lớn cho máy. Một yếu tố quan trọng, khi sử dụng máy khoan và mũi khoan đá cần cố định chắc chắn vật cần khoan. Điều này không những giúp bạn có những lỗ khoan đẹp mà còn giúp bạn bảo vệ chính mình trong khi khoan.

Làm mát trong quá trình khoan

Làm mát là việc cần thiết khi đang trong quá trình khoan những chất liệu có độ cứng với những mũi khoan đắt tiền đặt biệt khi vật liệu khoan của bạn là đá, gạch men hay đá granite. Nếu máy khoan của bạn không có khả năng tự làm mát thì bạn cần phải làm mát cho nó, trong trường hợp bạn chỉ cho dung dịch làm mát lên trên thì chưa đủ vì lúc này nó chỉ có tác dụng ở bề mặt, dung dịch làm mát thường được sử dụng và ít ảnh hưởng đến sản phẩm nhất là nước.

Khi khoan các lỗ sâu bạn cần có hệ thống làm mát có áp lực vì nếu không thì dung dịch làm mát của bạn chỉ có ở bề mặt trong khi đó lỗ sâu trong sản phẩm mới là nơi cần làm mát hơn vì nhiệt lượng khá lớn. Yêu cầu này thường được thực hiện khi môi trường làm việc của máy và mũi khoan là công nghiệp, với hộ gia đình thì không cần thiết. Đây cũng là một phương pháp giúp tăng tuổi thọ của máy khoan và mũi khoan đá.

Nếu bạn đang thắc mắc về cách sử dụng máy khoan cũng như mũi khoan đá sao cho an toàn, tăng tuổi thọ của mũi khoan thì tham khảo bài viết này của Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!