Khác với cờ lê, mỏ lết thông thường, các loại cờ lê lực ngày nay được sản xuất chế tạo trên một quy trình tiên tiến vì thế nếu không sử dụng đúng cách sẽ khiên nó bị hư hỏng. Bên cạnh đó giá của một cờ lê lực cũng không hề rẻ, vậy làm thế nào để đảm bảo được tuổi thọ của cờ lê lực có thể sử dụng lâu dài, tiết kiệm cho túi tiền của mình. Theo dõi ngay nhé!

Không dùng thay cho búa

Cờ lê lực là dụng cụ cầm tay thường được dùng rất nhiều trong ngành công nghiệp nặng: sản xuất thép, cầu đường, dầu khí, công nghiệp cơ khí chế tạo máy và sản xuất sữa chữa ô tô, ngành xây dựng... với độ bền và cứng rất cao nên có nhiều người đã sử dụng cờ lê lực không đúng với chức năng của nó. Đôi khi người sử dụng thường xuyên dùng nó để thay thế các công việc của những vật dụng khác trong tủ dụng cụ như một chiếc búa: đóng đinh, đập gãy một số vật dụng cứng, thẩm chí chặt cây,...

Tuy nhiên bạn không hề biết rằng việc đó ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của cờ lê lực mặc dù rất cứng và chắc chắn nhưng khi dùng để thực hiện các công việc không phù hợp với chức năng đặc biệt là các công việc nặng của chiếc búa sẽ phá vỡ cấu trúc kết cấu ban đầu của cờ lê lực khiến tuổi thọ, độ bền của cờ lê mau chóng giảm xuống, cũng như khiến nó bị hỏng, mòn... Vì thế hãy nhớ sử dụng cờ lê lực với đúng mục đích, công dụng thiết kế của nó, đừng sử dụng nó như một chiếc búa nhé.

Kiểm tra nhớt thường xuyên

Cờ lê lực là dụng cụ cầm tay được sử dụng để siết bu-lông đai ốc và đo lực siết để biết được bu-lông đai ốc được siết chặc với lực cần thiết theo thiết kế cơ chế bánh cóc, rất phù hợp cho công việc lặp đi lặp lại như siết mở bu lông đai ốc, vì thế để tăng tuổi thọ cho cờ lê lực chúng ta phải thường xuyên kiểm tra thay nhớt để tránh trường hợp cờ lê bị rỉ sét, cũ và không dùng được nữa.

Việc kiểm tra, thay nhớt kip thời sẽ giúp các cơ quan của nó ăn khớp với nhau và hoạt động dễ dàng hơn, trơn chu hơn. Đây là một công việc vô cùng cần thiết và quan trọng.

Thao tác đúng hướng dẫn sử dụng

Thao tác đúng theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm được ghi bởi nhà thết kế, sản xuất sản phẩm chính là điều quan trọng nhất và là cách làm hiệu quả nhất không chỉ đối với riêng mình cờ lê lực mà còn với tất cả các loại sản phẩm. Khi mua bất kì sản phẩm nào khi mua về câu đầu tiên chúng ta được khuyên, được nghe thấy chính là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Đối với dụng cụ cầm tay cờ lê lực khi thao tác đúng hướng dẫn sử dụng sẽ tránh đi việc lắp ráp sai cũng như dùng sai mục đích, công dụng sản xuất của cờ lê. Khi thao tác đúng theo hướng dẫn sử dụng nếu thấy không ổn bạn có thể yêu cầu cơ sở bán cờ lê bảo hành và hướng dẫm lại cho mình một cách kịp thời nhất.

Ngoài 3 ý chính trên còn có những ý phụ sau đây:
– Không bao giờ sử dụng cờ lê lực đã bị hỏng hoặc các bộ phận của phụ kiện có vấn đề kỹ thuật.
– Không sử dụng để vặn vượt quá dải lực giới hạn, gây quá tải cho cờ lê lực. Sử dụng với lực quá lớn hoặc lâu dài quá có thể dẫn đến hư hỏng cờ lê lực.
– Không để cờ lê lực tiếp xúc với các chất lỏng, nơi có độ ẩm cao….
– Không cho bất kỳ bụi bẩn hay dị vật lạ xâm nhập vào cờ lê lực, bạn nên đậy nắp khi không sử dụng cắm trên PC – kết nối.
– Đối với cờ lê lực điện tử, không dùng tay ấn vào màn hình, đảm bảo sạc pin và thay pin đúng thời hạn.
– Ngoài ra, tránh các hoạt động gây lực tác động mạnh lên cờ lê lực như: thả, ném, trượt qua sàn, đè các công cụ khác lên….

 

Những điều nên làm

– Giảm tốc khi lưu trữ trong một khoảng thời gian dài.
– Để có kết quả chính xác, một cú nhấp chuột là đủ.
– Kiểm tra thông số kỹ thuật của cờ lê trước khi sử dụng để đảm bảo dụng cụ phù hợp theo chiều vặn ốc, tránh mất khả năng kiểm soát mô-men xoắn.
– Luôn sử dụng bộ siết mô-men xoắn với lực kéo đều và trơn tru của cờ lê.
– Hãy hiệu chỉnh cờ lê mô-men xoắn của bạn ít nhất một lần một năm nếu bạn sử dụng nó ba đến bốn lần một tháng.

Bảo dưỡng định kỳ

  • Lưu ý khi sử dụng cờ lê lực bạn cần quan tâm đến vấn đề bảo dưỡng định kỳ, bao gồm việc thay nhớt và hiệu chuẩn lại cờ lê.
  • Do chức năng chính của cờ lê lực dùng để tháo mở đai ốc, bulong liên tục và thường xuyên, quá trình này lặp đi lặp lại nhiều lần dễ gây gỉ sét hoặc hao mòn. Việc kiểm tra và thay nhớt kịp thời vào các bộ phận chuyển động trong cờ lê lực, giúp các chi tiết trở nên trơn tru trong quá trình vận hành, dễ hoạt động hơn. Từ đó nâng cao tuổi thọ và tính bền bỉ cho sản phẩm..
  • Hiệu chuẩn cũng là công việc quan trọng không kém trong quá trình sử dụng cờ lê lực. Nó giúp phát hiện các lỗi đo gây thiếu chính xác và giải quyết chúng hiệu quả.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, hiểu hơn về cờ lê thủy lực, áp dụng những kiến thức trên để đảm bảo được rằng sử dụng cờ lê lực lâu dài, tăng tuổi thọ. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm ngành nghề cơ khí như máy cầm tay, dụng cụ đo lường, ngũ kim,... mà chưa biết mua ở đâu thì hãy tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Ngoài các mặt hàng ngành nghề cơ khí thì ở đây chúng tôi còn có các mặt hàng phụ tùng xe máy, bạn có thể mua sắm thỏa thích mà không cần bỏ ra quá nhiều thời gian để tìm kiếm các sản phẩm ở những nơi khác trên thị trường. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để sở hữu món hàng mà bạn thích.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!