Mẫu xe đầu tiên sẽ được Honda xây dựng trên nền tảng Sony.

Sony đã khiến mọi người bất ngờ tại CES 2020 khi công bố Vision-S như một chiếc sedan điện kiểu dáng đẹp. Chiếc SUV Vision-S 02 được ra mắt vào đầu năm nay tại cùng một triển lãm ở Las Vegas. Tại CES vào tháng Giêng, bộ phận Sony Mobility đã được công bố để khám phá một tiềm năng thâm nhập vào phân khúc xe điện. Vài tuần sau, Automotive News đưa tin về mong muốn tìm đối tác chiến lược của Sony. 

Tua nhanh đến ngày 4 tháng 3, Sony đã tìm được đối tác của Honda. Hai công ty đã đồng ý thảo luận sâu sắc hơn về việc thành lập một liên minh để phát triển và bán xe điện. Để điều này xảy ra, một liên doanh có tên gọi đơn giản là "Công ty mới" sẽ được thành lập để phát triển và thương mại hóa các loại xe ô tô không phát thải. Mục tiêu trước mắt là tạo ra… Công ty mới trước khi kết thúc năm.

 

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, chiếc EV đầu tiên dự kiến ​​sẽ được bán sớm nhất vào năm 2025. Theo dự kiến, Honda sẽ chịu trách nhiệm sản xuất xe tại một trong những nhà máy của riêng mình và sẽ sử dụng nền tảng do Sony phát triển. Còn quá sớm để nói liệu mẫu xe đường trường sẽ có liên quan gì đến mẫu sedan hoặc SUV Vision-S đã được tiết lộ hay không.

Cần lưu ý rằng hai khái niệm không phải là nỗ lực của tất cả Sony vì công ty đã hợp tác với một số tên tuổi lớn nhất hiện có: Magna Steyr, Bosch, ZF, Continental, Nvidia và Qualcomm. Sự phát triển của chiếc sedan điện được công bố cách đây vài năm chưa bao giờ dừng lại, do đó cho thấy công ty có một chương trình nghị sự lớn hơn nhiều so với chỉ một bản concept.

Cả hai kiểu thân xe đều đi kèm hệ dẫn động bốn bánh bằng cách lắp đặt một mô-tơ điện ở phía trước và một mô-tơ khác ở phía sau với tổng công suất 536 mã lực (400 kilowatt). Chiếc sedan có thể tăng tốc từ 0 đến 62 dặm / giờ (100 km / h) trong 4,8 giây và đạt tốc độ 149 dặm / giờ (240 km / h). Chiếc SUV chậm hơn vì nó nặng thêm 287 pound (130 kg), ở mức 5,467 lbs (2.480 kg) thịt lợn.

Trong khi chiếc sedan là loại bốn chỗ, đối tác cưỡi cao của nó có thể chứa tối đa bảy người. Thông tin chi tiết về pin chưa bao giờ được tiết lộ, ngoài việc là một gói "siêu mỏng" được đặt bên dưới sàn để tối đa hóa không gian cabin. Bản thân nền tảng này đã được thiết kế không chỉ cho xe sedan và SUV mà còn cho xe tải nhỏ và các loại xe hơi khác.

Tất cả những điều được xem xét, có vẻ như Sony sẽ đánh bại Apple bằng cú đấm EV vì chiếc xe hơi tái xuất của Cupertino vẫn đang ở giai đoạn tin đồn sau ngần ấy năm.

(Nguồn: Honda)

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!