Năm 2020 là một năm vô cùng thách thức đối với các công ty trong lĩnh vực ô tô. May mắn thay, ngành công nghiệp đang dần phục hồi. Sau sự sụt giảm lớn trong sản xuất xe hơi do hệ quả của chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, giờ đã đến lúc phục hồi.

Ngành công nghiệp ô tô đang tích cực tìm kiếm các giải pháp giúp giảm chi phí sản xuất thực sự mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Điều này được thể hiện qua sự gia tăng các đơn đặt hàng từ ngành công nghiệp ô tô đối với các giải pháp gia công kim loại do SECO / WARWICK cung cấp.

Xử lý nhiệt được sử dụng bởi ngành công nghiệp ô tô để sản xuất bánh răng, ổ trục, trục, vòng, ống bọc và pin cho ô tô điện. Điều quan trọng nhất đối với lĩnh vực này là độ tin cậy của các giải pháp, hiệu quả của chúng và độ lặp lại của quy trình. Đây là lý do tại sao các giải pháp cho lĩnh vực thị trường này phải cân nhắc đến nhu cầu giảm biến dạng, hạ giá thành quy trình, rút ​​ngắn thời gian xử lý, sử dụng công nghệ thấm cacbon hiệu quả và giảm phát thải CO2.

Sau quý I và quý II năm 2020 đầy khó khăn, ngành công nghiệp ô tô đang dần bắt đầu xây dựng lại năng lực sản xuất của mình. Điều này cũng có thể được thấy trong sự quan tâm ngày càng tăng đối với các công nghệ xử lý kim loại mới.

Lĩnh vực ô tô đầu tư vào R&D

“Báo cáo của ACEA cho thấy có tới 29% tổng chi tiêu cho R&D của EU trong năm trước đại dịch là do các công ty sản xuất ô tô thực hiện. Sławomir Woźniak, Giám đốc điều hành, Tập đoàn SECO / WARWICK cho biết, đây là một ngành công nghiệp mở ra những điều mới lạ, đó là lý do tại sao chúng tôi đang tích cực tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho sản xuất trong lĩnh vực ô tô .

“Các giải pháp hàng đầu cho lĩnh vực này bao gồm lò chân không của chúng tôi, đặc biệt là dòng lò CMe®, lò hầm Pit-LPC® và 4D® Quench®, hệ thống xử lý nhiệt chân không đột phá của chúng tôi được thiết kế để dập tắt nitơ riêng lẻ của các phần tử đơn lẻ. Ông S. Woźniak cho biết thêm , phân khúc ô tô điện và sự đóng góp to lớn của Tập đoàn SECO / WARWICK vào việc sản xuất những loại xe như vậy .

Giải pháp SECO / WARWICK cho ngành công nghiệp ô tô

Ngành công nghiệp ô tô truyền thống đã chọn sử dụng một số giải pháp SECO / WARWICK, chẳng hạn như lò chân không CMe và CMe-T, lò chân không pit-LPC và hệ thống chân không 4D Quench để dập tắt nitơ của các bộ phận bánh răng cơ khí riêng lẻ.

Dòng lò chân không CaseMaster Evolution được thiết kế để làm cứng vỏ máy bán liên tục bằng phương pháp thấm cacbon áp suất thấp và làm nguội trong dầu hoặc khí, cũng như thông qua quá trình làm cứng. CaseMaster Evolution - T (CMe-T), sản phẩm năm 2020 của chúng tôi, xứng đáng nhận được sự quan tâm đặc biệt ở đây. Lò chân không ba buồng này làm cứng bề mặt bằng cách sử dụng công nghệ làm nguội nitơ áp suất thấp và áp suất cao.

Lò CMe-T có thể thay thế các dây chuyền và máy phát hiện có được sử dụng để xử lý nhiệt hàng loạt trong môi trường có kiểm soát và làm nguội dầu đồng thời đảm bảo độ chính xác cao hơn và độ lặp lại của quy trình. Đặc điểm nổi bật của giải pháp này là nâng cao chất lượng quy trình và giảm chi phí. Nhờ tăng gấp đôi hiệu suất và tính linh hoạt trong sản xuất cao hơn, nó đã trở thành một giải pháp mong muốn cho ngành công nghiệp ô tô. Năm ngoái, đây là giải pháp hàng đầu ở Ấn Độ, được lựa chọn bởi một nhà sản xuất thiết bị trao đổi nhiệt của Ấn Độ, trong số nhiều hãng khác.

Công nghệ Pit-LPC phổ biến trong số các nhà sản xuất cần thấm cacbon các chi tiết lớn hoặc dọc, chẳng hạn như bánh răng, ổ trục và các chi tiết khác yêu cầu các lớp thấm cacbon dày. Thiết bị này đảm bảo ba ưu điểm chính: giảm chi phí, tăng sản lượng và cuối cùng là an toàn và bảo vệ môi trường. Tất cả điều này chỉ có thể thực hiện được bằng cách chạy quy trình trong chân không ở nhiệt độ cao hơn. Giải pháp hiện đại này đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường nghiêm ngặt nhất đồng thời tăng cường an toàn lao động bằng cách loại bỏ việc sử dụng môi trường dễ cháy và nổ. Một cân nhắc quan trọng từ quan điểm của lĩnh vực ô tô là chúng tôi cũng có được sự đồng nhất về quy trình cao, đảm bảo chất lượng công việc được xử lý tốt hơn.

4D Quench là một hệ thống xử lý nhiệt chân không được thiết kế để dập tắt nitơ riêng lẻ của các bộ phận riêng lẻ của hộp số cơ khí, chẳng hạn như bánh răng, trục, vòng, ống bọc, v.v., được làm bằng thép tiêu chuẩn và tùy chỉnh và thép đã qua tôi cứng. Nó cải thiện đáng kể độ chính xác và độ lặp lại của kết quả xử lý nhiệt đồng thời giảm chi phí sản xuất. Nó cung cấp hệ thống sưởi chân không, tiếp theo là dập tắt nitơ đồng đều và mạnh mẽ, dẫn đến kiểm soát và giảm biến dạng với độ lặp lại cao của kết quả cuối cùng.

Ngành công nghiệp ô tô điện không chậm lại

SECO / WARWICK là công ty dẫn đầu không thể tranh cãi của công nghệ CAB, công nghệ luôn được các nhà sản xuất ô tô điện ưa chuộng. Trong vài thập kỷ, đây là công nghệ được ngành công nghiệp ô tô lựa chọn để sản xuất bộ trao đổi nhiệt bằng nhôm.

Sự tăng trưởng dự kiến ​​của việc sử dụng ô tô điện và sự gia tăng liên quan đến nhu cầu về bộ làm mát bằng pin báo hiệu rất tốt cho phân khúc hàn nhôm và xử lý nhiệt. Nhiều công trình lắp đặt trên toàn thế giới, kinh nghiệm kỹ thuật và cách tiếp cận sáng tạo khiến các giải pháp CAB của SECO / WARWICK trở thành công nghệ được lựa chọn để hàn các tấm tản nhiệt cho pin hybrid (HEV) và xe điện (EV). Chỉ trong quý đầu tiên của năm 2021, SECO / WARWICK đã nhận được một số đơn đặt hàng lớn để cung cấp đường dây CAB cho ứng dụng này.

Tiết kiệm thực sự cho thời kỳ khó khăn

Với tình hình thị trường hiện tại và sự suy giảm trong sản xuất, ngành công nghiệp ô tô phải tìm cách giới thiệu các hệ thống tiết kiệm đáng kể mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Với các giải pháp chân không SECO / WARWICK, toàn bộ lĩnh vực ô tô có thể tiết kiệm hàng tỷ euro hàng năm.

Theo một phân tích được thực hiện về chủ đề này bởi Bremen Institut für Werkstofftechnik bắt đầu từ năm 1995, chi phí điều chỉnh lên tới ca. 850 triệu euro mỗi năm trong ngành ô tô và hộp số của Đức, và một tỷ euro mỗi năm trong lĩnh vực bạc đạn. Đó là lý do tại sao việc sử dụng thiết bị giúp rút ngắn thời gian quy trình, loại bỏ biến dạng vật liệu và đảm bảo chất lượng cao của sản phẩm cuối cùng với chi phí tối ưu là rất quan trọng.

(Nguồn: secowarwick.com)

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!