Ron cao su là gì?

Ron cao su hay còn được gọi bằng các tên khác nhau như gioăng cao su, vòng đệm cao su. Sản phẩm được làm từ cao su tự nhiên hoặc cao su tổng hợp, có khả năng làm kín các các chi tiết kỹ thuật, cách nhiệt, chống ồn, chống thấm nước, chống chảy dầu rất tốt.

Mỗi loại ron cao su được sản xuất từ những nguyên liệu riêng, tùy thuộc vào mục đích sử dụng khác nhau, điển hình như cao su NR, NBR, EPDM, NEOPRENE. Kích thước của ron phụ thuộc vào yêu cầu của người sử dụng cũng như bản vẽ sẵn của thiết bị mà chúng được dùng.

Phân loại ron cao su

Theo công dụng

  • Ron cao su cách âm, chống ồn.

  • Ron cao su cho cửa gỗ, cửa kính.

  • Ron cao su chống nước.

  • Ron cao su chống chảy dầu.

  • Ron cao su cách nhiệt.

Theo vật liệu sản xuất

  • Ron cao su EPDM: Đây là nguyên liệu có nguồn gốc từ cao su tự nhiên. Được tổng hợp từ ethylene với các monome polyene. Có đặc tính ưu việt của dòng cao su cao cấp, độ đàn hồi cao, khả năng chống thấm rất tốt.

  • Ron cao su vition: Sản phẩm có nguồn gốc từ cao su tổng hợp, độ đàn hồi fluoropolymer. Được sử dụng để sản xuất ra các mặt hàng yêu cầu độ chính xác cao. 

Ứng dụng của ron cao su trong thực tế

Nhờ khả năng chống nước, cách nhiệt rất tốt nên ron cao su được sử dụng rất nhiều cho các thiết bị gia dụng hằng ngày như nắp bồn, tủ lạnh, nồi cơm điện,... 

Ron cao su thường được dùng trong các loại cửa gỗ công nghiệp nhằm mục đích làm kín, chống rung, chống nước tràn vào nhà. Thiết kế của các loại ron này phải đảm bảo đủ độ căng, biên độ đàn hồi tốt và chịu nhiệt cao.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng thường lắp tại cửa sổ của xe ô tô để có thể làm tăng độ khít giữa khung và cánh cửa một cách tối đa, tránh tiếng ồn cũng như giảm thiểu sự va chạm.

Những lưu ý khi chọn mua ron cao su

Trước tiên, bạn hãy xác định nhu cầu sử dụng của ron cao su của mình cần những yếu tố gì như chịu nhiệt, cách âm, chống nước,...

Xem xét kỹ sản phẩm cần sử dụng ron và xác định ron theo 3 yếu tố là kích thước ngoài, kích thước trong và độ dày của ron.

Bạn hãy xem số lượng ron cần dùng là bao nhiêu cái hoặc bao nhiêu mét. Từ đó, bạn mới dễ dàng tìm được loại ron phù hợp hoặc mô tả cho người bán hàng biết chính xác sản phẩm bạn cần.

Nếu như bạn đang muốn mua ron cao su hay các loại phụ tùng xe máy khác cho chiếc xế yêu của mình thì tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Ngoài những mặt hàng phụ kiện xe máy ra thì chúng tôi còn có bán các mặt hàng như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay,... Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!!!