Rivian hôm nay đã công bố ba sự phát triển khá ấn tượng liên quan đến việc cung cấp sản phẩm mở rộng và giá cả ảnh hưởng đến cả dòng R1T và R1S. Chúng tôi sẽ bắt đầu với tin tốt.

 R1S 5 chỗ đã hết. Chiếc SUV điện sẽ chỉ được cung cấp ở phiên bản 7 chỗ. Thông tin thêm được bao gồm gần cuối bài đăng này.

Công ty khởi nghiệp xe điện sẽ bổ sung các tùy chọn động cơ kép cho cả R1T và R1S, dự kiến ​​sẽ có mặt từ năm 2024. Không giống như các đơn vị có nguồn gốc Bosch được sử dụng trong thiết lập động cơ bốn, Rivian đang thiết kế và sản xuất các động cơ này trong- căn nhà.

R1T động cơ kép sẽ có MSRP cơ bản là 67.500 USD và R1S động cơ kép sẽ bắt đầu từ 70.000 USD (cả hai mức giá đều là trước khi bất kỳ ưu đãi nào được tính vào và không bao gồm phí giao hàng hoặc điểm đến).

Nếu những con số đó nghe quen thuộc thì đó là vì bạn đã từng nhìn thấy chúng trước đây. Chúng giống hệt mức giá mà Rivian đã chào hàng với những người đặt trước xe bốn động cơ. Và trong khi các sản phẩm động cơ kép rẻ hơn, như bạn mong đợi, sự tăng giá khiến những người đặt trước phải ngạc nhiên. 

Có hiệu lực ngay lập tức, giá của Rivian R1T đang tăng "khoảng 17%", điều này sẽ làm tăng chi phí cơ bản từ 67.500 đô la lên khoảng 78.975 đô la. R1S sẽ chứng kiến ​​mức tăng giá khổng lồ "khoảng 20%", đưa giá cơ bản mới từ 70.000 đô la lên khoảng 84.000 đô la. Ngoài ra, chi phí của một số tùy chọn, nâng cấp và phụ kiện cũng tăng lên.

Cấu trúc giá mới không chỉ dành cho các đặt chỗ mới. Việc tăng giá cũng sẽ được áp dụng cho các đặt chỗ hiện có. Điều này sẽ ảnh hưởng đến phần lớn những người giữ chỗ ngoại trừ những khách hàng đã ở bước cuối cùng để hoàn tất giao dịch của họ với Rivian. Do đó, trừ khi bạn đã nói chuyện với đại diện Rivian của mình gần đây và chiếc xe của bạn đã được nhập khẩu hoặc đang được sản xuất ngay bây giờ, việc tăng giá sẽ được áp dụng cho đơn đặt hàng của bạn. 

Rivian R1S

Trong một nỗ lực để giảm bớt một số nhức nhối của việc tăng giá, Rivian đang công bố tùy chọn động cơ kép chi phí thấp hơn vào thời điểm này để cung cấp cho khách hàng một cách để giữ lại đặt trước R1T hoặc R1S của họ mà không phải trả thêm bất kỳ khoản tiền nào mà họ đã cam kết. .

Thật không may, để giữ nguyên mức giá, họ sẽ phải chấp nhận những điều sau:

  • Chiếc xe hai động cơ thay vì bốn động cơ mà họ đặt trước
  • Pin 260 dặm (ước tính EPA) thay vì pin 314 dặm (EPA xếp hạng)
  • Chờ một đến hai năm nữa để nhận hàng. (Rivian ước tính việc giao hàng động cơ kép sẽ bắt đầu vào năm 2024) 

Có, Rivian cũng đang giới thiệu một tùy chọn pin nhỏ hơn, dự kiến ​​cung cấp hơn 260 dặm phạm vi EPA xếp hạng. R1T với hệ thống truyền động mô-tơ kép có giá 67.500 USD cũng sẽ có bộ pin (Tiêu chuẩn) nhỏ hơn, giống như R1S. Khách hàng sử dụng động cơ kép sẽ có tùy chọn trong số ba tùy chọn gói pin:

  • Gói tiêu chuẩn: 260+ dặm (ước tính)
  • Gói lớn: 320+ dặm (ước tính)
  • Gói tối đa: 400+ dặm (ước tính)

Bạn sẽ nhận thấy rằng Rivian đang ước tính rằng Gói lớn sẽ cung cấp hơn 320 dặm phạm vi xếp hạng EPA, trong khi gói pin tương tự trong R1T động cơ bốn có xếp hạng phạm vi EPA 314 dặm. Phạm vi hoạt động lớn hơn một chút được cho là do xe có thiết lập động cơ kép sẽ nhẹ hơn và động cơ do Rivian thiết kế và chế tạo có hiệu quả hơn.

Đối với hiệu suất, thiết lập động cơ kép sẽ vượt quá 600 mã lực và Rivian cho biết nó sẽ đẩy R1T từ 0 đến 60 mph trong 4 giây. Không nhanh như động cơ quad, có thể đạt được kỳ tích trong 3 giây, nhưng rất nhanh. Chúng tôi cho biết sức kéo sẽ vẫn giữ nguyên ở mức 11.000 lbs. 

Thiết lập mô-tơ kép thiên về mô-men xoắn nhiều hơn về phía sau và cũng có tính năng kiểm soát mô-men xoắn từ trước ra sau, mang lại hiệu suất cao trên đường trường và địa hình, cũng như khả năng kéo.

Rivian cho rằng việc tăng giá là do một số yếu tố. Đầu tiên, họ chỉ ra rằng định giá đã được thiết lập cách đây 4 năm vào năm 2018. Công ty đã trải qua nhiều đợt trì hoãn sản xuất do đại dịch toàn cầu và những thách thức về chuỗi cung ứng tiếp theo. Tất cả những điều này đều khiến công ty khởi nghiệp phải điều chỉnh giá lên để đáp ứng các chi phí bổ sung. 

Giống như hầu hết các nhà sản xuất, Rivian đang phải đối mặt với áp lực lạm phát, chi phí linh kiện ngày càng tăng và sự thiếu hụt và chậm trễ chưa từng có đối với các bộ phận (bao gồm cả chip bán dẫn).

Sự gia tăng về chi phí và độ phức tạp do những hoàn cảnh thách thức này đòi hỏi phải tăng giá của các mẫu R1T và R1S mà chúng tôi cung cấp ngày hôm nay - mức giá ban đầu được đặt vào năm 2018. Quyết định này sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục cung cấp các sản phẩm cạnh tranh duy trì mức cao tiêu chuẩn về chất lượng, hiệu suất và khả năng mà khách hàng của chúng tôi mong đợi và xứng đáng từ Rivian.

Cùng với mức giá đã điều chỉnh cho các dịch vụ hiện tại, chúng tôi cũng công bố các tùy chọn động cơ kép AWD và gói pin tiêu chuẩn cho R1T và R1S, sẽ cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng như một phần trong danh mục tùy chọn, nâng cấp và phụ kiện ngày càng mở rộng của chúng tôi. . - Jiten Behl, Giám đốc tăng trưởng của Rivian.

Rivian cũng chỉ ra rằng kể từ khi giá ban đầu của R1T được công bố vào năm 2018, giá giao dịch cho những chiếc xe mới đã tăng 37%.

Rivian R1T Đỏ

Chúng tôi không rõ khách hàng sẽ cảm thấy như thế nào khi trì hoãn giao hàng một hoặc hai năm, chấp nhận phiên bản động cơ kép thay vì thiết lập động cơ bốn đã hứa hẹn và cũng chấp nhận một bộ pin nhỏ hơn để giữ nguyên mức giá mà họ tin rằng họ đã đạt được ngay từ đầu. Tất nhiên, họ có tùy chọn giữ đơn đặt hàng ban đầu và trả thêm 17% - 20%, với các tùy chọn có thể tăng thêm từ 12.000 đô la đến 14.000 đô la.

Chúng tôi yêu thích tùy chọn động cơ kép mới, đặc biệt là vì nó được phát triển nội bộ, tăng khả năng tích hợp theo chiều dọc của công ty. Gói pin nhỏ hơn cũng là một ý tưởng hay, vì không phải ai cũng cần thêm phạm vi hoạt động và gói pin nhỏ hơn sẽ cung cấp tùy chọn chi phí thấp hơn cho những khách hàng đó. Thật không may khi tin tốt về những tùy chọn mới này chắc chắn sẽ bị lu mờ bởi sự tăng giá. Những người đặt trước sẽ bắt đầu nhận được email cập nhật về việc tăng giá kể từ 5:30 chiều EDT hôm nay. Chúng tôi đã bao gồm nội dung từ email bên dưới và nó tiết lộ rằng Rivian R1S 5 chỗ đã không còn và lựa chọn duy nhất hiện nay là cho phiên bản 7 chỗ của chiếc SUV chạy điện:

Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới. Chúng tôi muốn nghe ý kiến ​​từ những người đặt trước Rivian cũng như những người hiện không có đặt trước. 

(Nguồn: insideevs.com)

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!