Thước đo khe hở dạng lá

Là một trong những thiết bị chuyên dùng để đo các khe hở, thiết bị gồm các lá thép mỏng đóng vỉ như hình dạng của một chiếc quạt có độ dày từ 0.01mm cho đến 3mm và độ dài có thể là 100 hay 150mm. Thước được làm từ thép lò xo đàn hồi, vì vậy khi sử dụng người dùng không cần lo sợ vấn đề cong vênh của thước lá.

Thước đo khe hở dạng chêm

Thước đo khe hở dạng chêm này thường được sử dụng để đo bằng cách nhét đầu thước vào khe hoặc rãnh cho đến khi chạm không thêm được nữa, cạnh của khe chạm vào vạch nào trên thân thước thì đó là giá trị khe hở. Thước thường có các dải đo từ 0.3~6mm với độ chia 0.05mm.

Xem thêm: Top thước đo khe hở được nhiều người tin dùng nhất trên thị trường

Thước đo khe hở dạng côn trụ

Thước thường được dùng để đo khe hở, rãnh, đường kính lỗ trống… Ưu điểm chính của thước côn trụ này là đo đường kính lỗ trong một cách nhanh chóng với độ chính xác cao. Thông thường thước có 3 loại dải đo chính là: 1~6,4~15 và 2~25mm.

Thước đo khe hở dạng mũi tên dẹt

Người dùng có thể sử dụng chúng bằng cách nhét đầu thước vào khe hở sao cho phần mép chạm vào vạch trên thước thì đó được coi là giá trị đo của khe hở. Thiết bị có các dải đo phổ biến như: 1~15, 15~30, 30~45, 45~60mm.

Đây là những loại thước đo khe hở được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay, mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc phân loại thước đo khe hở và tìm được cho mình một chiếc thước phù hợp để phục vụ nhu cầu công việc của bạn tốt nhất nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi bài viết!!!