Mỗi một công việc khác nhau thì dựa trên tính chất, đặc điểm, yêu cầu mà lựa chọn loại máy uốn ống sao cho phù hợp. Hiện nay, có 2 loại máy uốn phổ biến trên thị trường: Loại bằng thủy lực và bằng điện.

Máy uốn ống thủy lực

Vận hành bằng thủy lực thì máy uốn được chia thành 3 loại: Bằng bơm tay, bằng khí nén và bằng bơm điện.

Bằng tay

Loại máy uốn ống thủy lực bằng tay rất phổ biến trên thị trường bởi vì không cần thao tác phức tạp là đã có thể uốn ống theo yêu cầu. Các máy này sẽ tích hợp sẵn các bơm tay thủy lực. Thân máy và khuôn được làm từ thép, hợp kim nên độ cứng và độ bền người dùng hoàn toàn yên tâm.

Khả năng uốn tốt với lực đạt từ 13 đến 23 tấn, dễ dàng uốn các ống vật liệu kim loại có đường kính từ 21.3mm đến 108mm nhanh chóng.

Bằng bơm điện

Loại máy uốn ống bằng bơm điện thủy lực có tốc độ nhanh nhất, nổi bật hơn hẳn so với loại bằng tay hoặc bằng khí nén. Điểm ưu việt của thiết bị này đó là: Chuyên dùng cho những ống có đường kính lớn. Máy có hiệu quả làm việc cao, thích hợp đặt ở những không gian rộng rãi, giúp người dùng có thể sử dụng và tiết kiệm hợp lý thời gian, công sức.

Tuy nhiên, để máy hoạt động thì cần phải có bơm điện nên người dùng cần đầu tư thêm chi phí để mua sắm nên cần tính toán trước khi có quyết định.

Máy uốn ống bằng điện

Máy uốn ống 1 trục

Máy uốn ống 1 trục là loại bán tự động. Điều đó có nghĩa là trong quá trình vận hành vẫn còn cần đến bàn tay con người để thao tác thủ công 1 số việc như thay đổi hướng của ống. Do sử dụng bằng điện năng nên người dùng cũng không cần tốn quá nhiều sức lực.

Người dùng tùy theo yêu cầu công việc mà có thể trang bị thêm các bảng điều khiển để cài đặt khả năng hồi về và góc uốn. Máy có thể đạt góc uốn tối đa lên đến 180 độ, một số dòng có thể đạt 200 độ dễ dàng. Máy sử dụng động cơ điện 3 pha rất tiện dụng. Vì thế mà nó được ứng dụng để uốn các chi tiết của thiết bị nội ngoại thất…

Những máy chính hãng có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu uốn số lượng lớn, thời gian ngắn nhưng vẫn đạt chất lượng uốn.

Máy uốn ống 3 trục

Đối với những nhà máy mà công việc đặc thù cần uốn các ống có kích cỡ lớn bằng thép hoặc sắt thì máy uốn loại 3 trục là lựa chọn rất hợp lý.

+ Thiết kế khủng, chắc chắn và cứng cáp nên không bị tác động bởi các yếu tố hóa học, vật lý.

+ Máy được phun sơn màu đen, xám, vàng… để chống oxi hóa và tạo thiết kế bắt mắt.

+ Máy có thể làm việc ở điện áp 220v hoặc 380v nên chỉ cần cung cấp nguồn điện ổn định thì quá trình uốn cong sắt thép sẽ diễn ra liên tục, trơn tru tiết kiệm được chi phí vận hành và thời gian từ đó mang đến nhiều lợi ích hơn.

+ Hiệu suất được người dùng đánh giá tốt.

+ Trọng lượng vừa phải từ 250 – 270 kg tùy theo hãng.

+ Loại này có 3 con lăn nên khả năng uốn đa dạng từ loại tròn đến dạng hộp vuông với các kích cỡ đai uốn: 16, 19, 22, 25, 32, 38, 51, 63, 76.

Tuy nhiên giá thành của thiết bị này khá đắt, nguồn hàng khan hiếm hơn nên để lựa chọn sản phẩm tốt cần tìm địa chỉ cung cấp uy tín, minh bạch để tránh lãng phí tiền bạc.

Máy uốn ống bằng tay

Ưu điểm nổi bật của loại máy uốn: Kích thước và trọng lượng của máy nhỏ nên thích hợp cho những công việc có tính cơ động. Nó chuyên dùng cho uốn cong các ống kim loại làm bằng sắt thép có đường kính không quá lớn. Lực để uốn cũng vừa phải.

Máy uốn bằng tay này rất dễ sử dụng, ngay cả những người mới tiếp cận. Bởi vì nhỏ gọn nên nó thường dùng nhiều trong các xưởng sửa chữa, hộ gia đình.

Hy vọng bạn sẽ có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích về máy để có thể vận dụng được vào trong quá trình làm việc của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!