Có rất nhiều loại máy mài nhám đai. Đa số mọi người dùng nhám đai để hoàn thiện chi tiết gia công cơ khí, nhám đai còn có công dụng khác dùng để hoàn thiện các chi tiết, sản phẩm gỗ cũng rất tuyệt vời. Dưới đây là một số loại máy mài nhám đai phổ biến.

Mài nhám đai 2 bánh

Mài nhám đai 2 bánh là loại phổ biến nhất trong dòng mài nhám đai, dùng cho những vật liệu cứng và mài phẳng. Thường thì quả lô chính sẽ gắn thẳng vào motor, còn quả lô còn lại có chức năng căng đai và giữ cho đai thẳng hàng khi chạy.

Khổ phổ dụng của nhám đai này là 2x36inch (5x92cm)

Motor của dòng này thường là loại 1 HP (750W) và có tốc độ quay khoảng trên 2000rpm (thường thì người ta chuộng 2880rpm, nhưng nếu tốc độ nhỏ hơn thì chỉ cần tăng đường kính quả lô chính lên thôi)
Dây nhám cho loại này ngắn hơn, nhưng bề mặt lại rộng hơn các loại nhám khác. Quả lô chính luôn có đường kính to hơn lô phụ, vừa dùng để lai dây nhám, vừa có thể dùng bề mặt nó làm mâm mài như hình trên.

Mài nhám đai 3 bánh


Cấu trúc của máy cũng tương tự như loại mài nhám đai 2 lô, tức là phần lô phụ sẽ phụ trách luôn nhiệm vụ căng đai. Khác biệt duy nhất là lô phụ sẽ thay bằng hệ thống 2 lô chữ D, để dùng bàn tì ở đây mài mặt phẳng.
Máy mài nhám 3 bánh này coi vậy mà hay, vì nó có được rất nhiều góc tiếp xúc vật liệu khác nhau, khiến nó trở nên đa năng hơn.

Máy mài nhám đai kết hợp nhám đĩa

Máy mài nhám này thường có 2 quả lô chính - phụ, có tiết diện rộng và đai ngắn. Máy thường gồm một hệ thống gắn thêm vào máy mài 2 đá chuẩn, để "chế" thành một chiếc máy đa dụng đa năng như hình dưới đây.

Mài nhám đai Khung vuông tự cân chỉnh
Đây là loại máy mài nhám đai công nghiệp, khá hiện đại và độc đáo hiện nay. Máy có khả năng tự cân chỉnh, tự co giãn giữa các quả lô, tự thay đổi tốc độ để làm việc tối ưu khi tiếp xúc với vật liệu phôi.

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có thêm kiến thức về máy mài đai nhám. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy mài đai nhám để phục vụ cho công việc của mình nhưng chưa biết mua ở đâu thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sựa lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Tại đây, bạn có thể thoả thích mua sắm các vật dụng sửa chữa trong gia đình hay cũng có thể dành cho các xí nghiệp, không tốn quá nhiều thời gian để có được sản phẩm mà bạn cần. Ngoài ra, chúng tớ còn có cả phụ tùng xe máy các loại. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để mua và nhận hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!