Phân loại máy cân bằng laser hiện có trên thị trường

Máy cân bằng laser có rất nhiều tên gọi khác nhau máy cân bằng laser, máy thủy bình, máy quét tia laser, máy bắn cốt laser, máy bắn tia laser,... Máy cân bằng cũng có nhiều loại khác nhau, mỗi loại sẽ mang những đặc điểm riêng. Việc tìm hiểu kỹ về thiết bị sẽ giúp đảm bảo mang đến cho người dùng sản phẩm tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng.

Có rất nhiều cách để phân chia máy cân bằng laser, bao gồm:

Phân loại máy cân bằng laser dựa theo màu sắc

Máy cân bằng tia laser bao gồm nhiều loại tia khác nhau như tia xanh, tia đỏ, cam, hồng ngọc…Tuy nhiên, tia xanh thường có độ sáng cao hơn với bước sóng lên đến 532nm, điều này cho phép bạn thoải mái sử dụng ngoài trời mà không lo ảnh hưởng đến kết quả  hay khả năng quan sát. Tuy nhiên, giá thành của máy laser tia xanh tương đối cao.

Ngoài tia xanh, máy cân bằng laser tia đỏ cũng được đánh giá cao về khả năng làm việc bền bỉ và ổn định của nó. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ phù hợp khi bạn thực hiện thi công trong nhà.

Phân loại máy cân bằng laser theo số tia

Số tia trên máy cân mực laser cũng khá đa dạng. Hiện nay, số tia phổ biến bao gồm: 2 tia, 3 tia, 5 tia hay 8 và 12 tia. Tùy vào tính chất công việc mà người dùng có thể có những lựa chọn hợp lý nhất.

Máy cân bằng laser 2 tia

Những chiếc máy này sẽ sử dụng 1 tia quét ngang và 1 tia dọc. Nó thường được ứng dụng trong không gian nhỏ, để lấy vuông góc, căn chỉnh đường thẳng cũng như độ thẳng, độ phẳng địa hình. Sản phẩm này có rất nhiều model nổi bật, trong đó điển hình nhất có thể kể đến như: máy cân bằng 2 tia SA331 hay TG200…

Xem thêm: Tìm hiểu máy cân bằng laser

Máy cân bằng laser 5 tia

Đây là dòng máy được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay. Sản phẩm được thiết kế tương tự như dạng 2 tia tuy nhiên có sự khác biệt về tia chiếu.

Máy cân bằng laser 5 tia bao gồm 1 tia quét ngang và trang bị 4 tia dọc. Việc sở hữu số tia dọc nhiều hơn mang đến nhiều tác dụng mà điển hình nhất là giúp gia tăng độ chính xác. Vì có 4 tia dọc nên khi sử dụng ta dễ dàng có thể xác định được 2 tia dọc đối xứng với góc 180 độ và 4 tia dọc vuông góc với nhau.

Sản phẩm thường được sử dụng để đo độ cao, trục đứng hay độ vuông góc, xác định vị trí vật thể cần lắp đặt, xác định điểm đối xứng trong không gian….

Hiện nay, máy cân mực laser 5 tia khá đa dạng với nhiều model tiêu biểu như HG 500 hay máy bắn cốt laser 5 tia xanh SA231X… 

 

Máy cân bằng laser 8 tia

Thông thường, máy cân bằng tia laser 8 tia sẽ được thiết kế với 4 tia dọc vuông góc và 4 tia ngang. Với số lượng tia lớn, sản phẩm thích hợp sử dụng trong môi trường rộng, ngoài trời.

Ưu điểm của dòng máy này là nó có khả năng quét 360 độ, bạn không cần phải xoay máy, di chuyển và lắp đặt nhiều lần, đảm bảo độ chính xác cao, hạn chế sai số. Tuy nhiên, nhược điểm của chiếc máy này là có giá thành khá cao.

Khi mua máy cân bằng laser 8 tia, bạn sẽ có rất nhiều các lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, máy bắn cốt laser 2 chiều 8 tia xanh TG800 là sản phẩm nổi bật với độ sáng cao, khả năng làm việc linh hoạt.

 

Phân loại máy cân bằng laser theo loại tia laser

  • Máy cân bằng laser dọc: Cung cấp đường chiếu sáng dọc giúp xác định vị trí chính xác của điểm cần cân bằng.

  • Máy cân bằng laser xoay: Chiều một vòng tròn tia laser nhỏ vào bề mặt tia laser tập trung vào.

  • Máy cân bằng laser kết hợp: Kết hợp cả hai dòng máy trên.

Trên đây là những loại máy cân bằng laser phổ biến trên thị trường. Siêu Chợ Cơ Khí mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc phân loại được các dòng máy cân bằng laser cũng như có thể lựa chọn mua được sản phẩm ưng ý. 

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!