Máy chà nhám và máy đánh bóng là 2 vật dụng quen thuộc trong nhiều ngành nghề như mộc, sửa chữa và lắp ráp oto… có chức năng chà các vết xước hoặc bề mặt gồ ghề của vật liệu, mang lại vẻ ngoài sáng bóng, mịn màng.

Nhiều người không phân biệt rõ hai loại máy này, nhầm lẫn về tên gọi cũng như chức năng, có người lại nghĩ là cùng 1 loại máy. Thực chất, đây là hai dòng máy riêng biệt. Hôm nay, Siêu Chợ Cơ Khí sẽ giúp bạn phân biệt được 2 loại máy chà nhám và máy đánh bóng này.

Về cấu tạo và đặc điểm

Máy chà nhám

Máy được sử dụng chủ yếu trong ngành thủ công mỹ nghệ, động cơ chạy bằng điện hoặc khí nén có khả năng chà mịn, xóa bỏ các nét gồ ghề, thô cứng của bề mặt vật liệu (Kim loại, inox, gỗ…)

Cấu tạo của máy chà nhám gồm 5 bộ phận chính:

-Túi mạt gỗ: Để chứa mạt gỗ trong quá trình chà nhám.

- Khóa nút nhân

- Kẹp: Khóa chặt máy chà nhám ở tư thế lộn ngược để tạo giá đỡ cho máy.

- Tay cầm

- Thắng đĩa: Giúp người dùng nâng lên và hạ xuống một cách dễ dàng.

Loại máy này ra đời thay thế cách làm thủ công đánh giấy ráp ngày xưa thay vì mấy vài ngày thì loại máy này chỉ mất vài tiếng để hoàn thành công việc. Giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất hiệu quả.

Máy đánh bóng

Máy đánh bóng còn gọi là máy đánh bass, một loại động cơ điện hoặc khí nén khi thực hiện các chuyển động rung lắc hoặc quay nhằm mục đích đánh bóng bề mặt vật liệu.

Cấu tạo của máy đánh bóng gồm 5 bộ phận cơ bản:

  • Lớp cao su bảo vệ
  • Tay cầm chữ D
  • Nút điều chỉnh tốc độ
  • Lớp lưới thép bảo vệ
  • Thân máy

Máy đánh bóng được chia làm nhiều loại, tùy mục đích sử dụng, máy giúp tiết kiệm thời gian và công sức người lao động đáng kể.

Về tính năng

Nếu nhận xét chung thì máy chà nhám và máy đánh bóng đều thực hiện công việc chà mịn các bề mặt gồ ghề trở nên láng mịn, điều này cũng là điểm khiến nhiều người hiểu nhầm 2 loại máy này là 1. Nhưng thực chất, ứng dụng và tính nâng của chúng trên mỗi bề mặt của vật liệu là hoàn toàn khác nhau.

Máy chà nhám:

Công dụng chính là chà mịn các bề mặt kim loại, gỗ tạo vẻ thẩm mỹ bên ngoài cho các sản phẩm.

Máy chà nhám được chia làm nhiều loại: máy chà nhám tròn, vuông/hình chữ nhật, máy chà nhám đai. Mỗi loại phù hợp với đặc thù của các bề mặt khác nhau. Để chọn loại máy phù hợp với công việc của mình, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về các loại máy chà nhám.

Máy đánh bóng:

Máy đánh bóng có chức năng chính là xóa các vết xước cực kỳ hiệu quả trên bề mặt vật liệu, trả lại vẻ ngoài bóng loáng và có thể tạo được hiệu ứng gương cho các vật thể sau khi kết thúc quá trình đánh bóng. Đây cũng là tính năng làm nên điều khác biệt giữa máy chà nhám và máy đánh bóng, ở máy chà nhám không có chức năng này.

Nếu bạn đang muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc máy chà nhám, máy đánh bóng hay bất kỳ sản phẩm ngành cơ khí như đồ nghề, dụng cụ đo lường, các loại máy cầm tay...  thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, nơi đây có đầy đủ các mặt hàng cơ khí mà bạn cần, nào truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu ngay món đồ yêu thích của bạn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!