Găng tay cách điện 

Găng tay cách điện là thiết bị bảo hộ người dùng tránh khỏi những tai nạn do nguồn điện gây ra. Khi bạn tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện mà không dùng găng tay bảo hộ sẽ gây ra những tai nạn đáng tiếc như thiệt mạng. Các bạn cũng biết đấy, ngành điện là một ngành được xem là nguy hiểm, xung quanh luôn có những mối nguy hiểm tiềm ẩn. Vậy nên bạn cần trang bị cho mình một đôi găng tay bảo hộ cách điện để bảo vệ tính mạng của mình.

Đa phần các mẫu găng tay chống điện được làm từ cao su bởi cao su là một chất cách điện rất tốt. Khả năng cách điện của găng tay cao su tỉ lệ thuận với độ dày, nếu găng tay càng dày thì khả năng cách điện càng cao.

Găng tay bảo hộ chống hồ quang điện 

Găng tay chống hồ quang điện là thiết bị bảo hộ chống hồ quang điện. Găng tay này giúp người dùng tránh khỏi các tai nạn do hồ quang điện gây ra.

Găng tay chống hồ quang điện thường được làm từ nhiều chất liệu vải khác nhau nhưng chất liệu chính là Indura Ultra Soft. Chất liệu này sẽ giúp tăng độ bền của găng tay và cải thiện tính linh hoạt đảm bảo người dùng được hoạt động thoải mái.

Phân biệt găng tay cách điện và găng tay chống hồ quang điện

Găng tay cách điện

Găng tay cách điện thường được thiết kế 1 lớp, dạng cong phía lòng bàn tay để giúp người dùng dễ dàng cầm nắm các vật dụng khác. Bên trong găng sẽ được phủ mộ lớp bột tăng khả năng bám của găng với bàn tay. Thêm vào đó, khoảng cách giữa các ngón tay cũng được nghiên cứu cho phù hợp với các hoạt động của người dùng.

Ngoài ra, để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối người ta cũng phân loại găng tay cách điện ra làm nhiều như găng tay cách điện hạ áp, găng tay cách điện trung áp và găng tay cách điện cao áp. Tùy theo môi trường làm việc hay nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn đúng loại găng tay để đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh mua sai gây lãng phí, không đảm bảo an toàn.

Găng tay chống hồ quang điện

Khác với găng tay cách điện, găng tay chống hồ quang điện được cấu tạo nhiều lớp mềm. Những lớp này sẽ giúp tăng khả năng chống hồ quang, chịu nhiệt và chống cháy không làm ảnh hưởng đến các hoạt động của người dùng. Bên cạnh đó, để tăng độ bền cho găng, người ta còn may chúng bằng sợi Nomex để đảm bảo rằng chúng sẽ không bị rách khi tiếp xúc với hồ quang điện.

Thêm vào đó, cũng giống như găng tay chống điện thì găng tay chống hồ quang điện cũng được phân ra làm nhiều loại khác nhau tương thích với từng môi trường. Dù là găng tay cách điện hay găng tay chống hồ quang điện thì cũng đều rất quan trọng trong môi trường làm việc ngành điện, để có thể đảm bảo được an toàn tối đa thì người dùng cần tìm mua đúng loại, đúng kích thước và đặc biệt là phải có chất lượng tốt chính hãng.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!