Mũi khoan kim loại

Mũi khoan kim loại là loại mũi khoan được sử dụng trong máy khoan, nhằm thông qua lực xoắn và dập của máy khoan, tác động tới mũi khoan và mũi khoan tác động lực tới vật cần khoan.

Có nhiều loại mũi khoan kim loại khác nhau tùy vào dòng máy, đường kính khoan,… với nhiều vật liệu làm mũi khoan khác nhau:

  • Mũi khoan lỗ nhôm: Loại mũi khoan nón dùng cho máy khoan, giúp tạo các lỗ khoan trên các vật dụng bằng nhôm như: cửa nhôm, tủ nhôm,...

  • Mũi khoan sắt: Mũi khoan thông dụng dùng để khoan sắt, thép, hợp kim các loại có kích thước từ 1.5mm đến 6.5mm.

  • Mũi khoan thép gió: Loại mũi khoan không thể thiếu khi sử dụng các loại máy khoan. Trong đó, mũi khoan thép gió có độ cứng cao, có thể khoan được các vật dụng kim loại cứng lên đến 900N/mm2.

  • Mũi khoan inox: Mũi khoan được dùng để sử dụng khoan các vật liệu bằng inox. Trong đó, inox là loại thép không gỉ, có độ cứng bền cao, có khả năng chịu được nhiệt và độ mài mòn tốt.​​

 

Mũi khoan đa năng

Mũi khoan đa năng là loại mũi khoan được làm từ chất liệu rất cứng có thể lắp đặt vào máy khoan để thực hiện việc khoan cắt một cách chính xác và vô cùng nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của rất nhiều người.

 

Ngoài ra, mũi khoan này còn được ứng dụng sử dụng ở các công trình xây dựng rất tốt vì tăng hiệu suất mà không phải tốn quá nhiều thời gian để làm việc đạt hiệu quả cao.

Mũi khoan tường

Mũi khoan tường thường được thiết kế giống với mũi khoan bê tông, hình dạng xoắn, đầu mũi khoan làm từ chất liệu thép hợp kim, kết cấu cực cứng có khả năng chịu được độ mài mòn cao.

Các rãnh thoát phoi có độ rộng hơn các mũi khoan khác, để nhận diện ngoại hình mũi khoan tường sẽ giống với mũi tên, có hai gồ cứng hai bên. Mũi khoan này có thể tương thích với mọi loại máy khoan điện hay máy khoan pin giá rẻ có khả năng khoan tường.

Khi sử dụng, mũi khoan tường cần được dùng với máy khoan chuyên dụng có khả năng khoan tường tốt, đảm bảo mô men xoắn và trục máy khoan tạo lực để mũi khoan hoạt động ổn định.

Trên đây, bài viết cũng đã chỉ ra được cách phân biệt đặc điểm của các loại mũi khoan cũng như công dụng của từng loại. Siêu Chợ Cơ Khí mong rằng, các bạn có thể áp dụng được những kiến thức này để tận dụng được các công dụng của chúng một cách phù hợp nhất, mang lại hiệu quả trong quá trình làm việc.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!