Ở các công trình xây dựng, việc sử dụng máy đầm là điều tất yếu và cần thiết. Tuy nhiên, mỗi công trình khác nhau sẽ cần những ứng dụng và thông số kỹ thuật của máy đầm khác nhau. Vậy sử dụng loại máy đầm nào là phù hợp với công trình của bạn? Cùng Siêu Chợ Cơ Khí phân biệt và các tính năng sử dụng của các loại máy đầm trong xây dựng thông qua bài viết này nhé.

1. Máy đầm cóc
Là loại máy có động cơ gắn máy nổ và chạy bằng nhiên liệu là xăng và điện. Máy đầm cóc có sức đầm tương tự với xe lu, dùng để thay thế xe lu ở những nơi mà xe lu không vào được vì diện tích quá hẹp. Loại đầm này chủ yếu dùng để đầm đất. Nó hoạt động theo cơ chế nhảy lên cao liên tục, vì vậy mang lại hiệu quả đầm nén rất cao. Ưu điểm của máy đầm cóc là dễ sử dụng tiện dụng và linh hoạt.

Máy đầm cóc cũng chia làm 2 loại: máy đầm cóc chạy điện và chạy xăng. Ở những công trình nhỏ và có tầm đầm ngắn người ta hay sử dụng máy chạy điện. Những công trình lớn, người ta ưu tiên sử dụng máy đầm cóc chạy xăng.

2. Máy đầm bàn
Máy đầm bàn hay có tên gọi khác là máy đầm bê tông, loại này dùng trong thi công đổ nên bê tông. Máy đầm bàn được sử dụng để làm phẳng các mặt cát hoặc bê tông sau khi đổ. Có hai loại máy đầm bàn là máy đầm bàn chạy điện và máy đầm bàn chạy xăng. Khác với máy đầm cóc, máy đầm bàn có tính năng làm phẳng và làm đẹp bề mặt.

3. Máy đầm thước
Máy đầm thước giá rẻ là một thiết bị được dùng để láng bề mặt bê tông, đầm khối bê tông có độ dày 15cm như lỗi đi, sảnh, đường và phù hợp với những công trình đổ bê tông sân bãi, nhà xưởng. Khi dùng luôn cần có ván trượt bao hai bên khối bê tông để đặt và kéo thước.

4. Máy đầm dùi
Máy đầm dùi được sử dụng để đầm các khối bê tông dày như bê tông khối cột, dầm, móng làm cho quá trình thoát nước nhanh hơn, giúp khối bê tông đặc chắc và đẩy nhanh quá trình liên kết.

Có 2 cách phân loại đầm dùi:

- Phân loại theo cấu tạo đầu đùi: gồm 3 loại đầm dùi trục mềm, đầm dùi cán cứng và đầm dùi siêu mạnh.
- Phân loại theo nguyên liệu sử dụng: chạy xăng và chạy điện.

Mua các loại máy đầm ở đâu giá rẻ và uy tín?
Máy đầm rung bê tông – máy đầm bê tông là thiết bị dùng trong việc thi công công trình bê tông, để đầm chặt các hạt cát, đá, xi măng trong khối bê tông làm tăng sức bền của bê tông, làm cho khối lượng bê tông chóng đông kết, bảo đảm chất lượng công trình.

Máy đầm bê tông hoạt động theo nguyên lý chấn động để giảm ma sát và lực dính kết giữa các hạt vật liệu.

Phương pháp để gây chấn động thường dùng 2 cách sau:

- Dùng khối lệch tâm quay với vận tốc cao.
- Dùng vật nặng cho dao động với tấn số lớn.

Chính vì công năng và tiện ích khác nhau nên máy đầm rung chia ra thành nhiều loại: đầm dùi, đầm thước, đầm cóc, đầm bàn,…

Trên đây là các loại máy đầm được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng mà Siêu Chợ Cơ Khí đã tổng hợp được. 

Bạn đang phân vân giữa chọn lựa mua  máy đầm và mua ở đâu thì hãy thử tham khảo ở Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Chúng tớ có rất nhiều các mặt hàng phong phú ngành cơ khí như dụng cụ cầm tay, máy cầm tay, dụng cụ đo lường,...Ngoài ra, ở Siêu Chợ Cơ Khí còn có cả các mặt hàng phụ tùng xe máy, ô tô, bạn có thể vào Sieuchocokhi.vn để có được những trải nghiệm tốt nhất từ Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!