Bạn đang làm việc trong môi trường công việc với nhiều tiếng ồn khiến bạn không thể tập trung làm việc. Một đôi nút tai chống ồn sẽ là giải pháp tiện ích mang lại cho bạn những điều bất ngờ. Vậy nút tai chống ồn là gì?

Nút tai chống ồn là gì?

Bịt tai chống ồn là một sản phẩm được sản xuất ra với công dụng chính là hạn chế ảnh hưởng của tiếng ồn lên tai của mọi người, là sản phẩm được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, vừa vặn với tai của người sử dụng, tạo cảm giác thoải mái.

Ở các nước phát triển, nút tai chống ồn đã được sử dụng phổ biến từ rất lâu rồi. Trong những năm gần đây ở Việt Nam mới được biết tới và sử dụng nhiều hơn do nhu cầu di chuyển bằng máy bay đã phổ biến hơn trước rất nhiều.

Những tác dụng của nút tai chống ồn

Như chúng ta đã biết ô nhiễm tiếng ồn gần đây đang trở thành một trong những vấn đề cần quan tâm của tất cả mọi người. Những công trình đang xây dựng, tiếng máy khoan hay tiếng ồn từ cuộc sống sinh hoạt hằng ngày từ những phương tiện di chuyển, chúng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như tinh thần rất nhiều. Nhờ đó mà nút tai chống ồn được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu cho người dùng.

Sử dụng nút tai chống ồn cho bạn giấc ngủ ngon

Nhiều chứng minh khoa học cho thấy giấc ngủ có tầm ảnh hưởng quan trọng tới sức khỏe của bạn. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn hạn chế được bệnh tật tấn công, năng suất làm việc cũng được tăng lên, tinh thần tỉnh táo do đó sử dụng bịt tai chống ồn khi ngủ giúp bạn có được không gian yên tính và giấc ngủ sâu tại nơi làm việc

Nâng cao hiệu suất làm việc

Tiếng nói chuyện, tiếng ồn xe cộ,… khiến bạn không thể tập trung làm việc. Trong những trường hợp này bạn nên lựa chọn cho mình chiếc nút tai chống ồn sẽ giúp bạn lọc được những tạp âm bên ngoài. Từ đó làm tăng hiệu suất công việc lên đáng kể.

Khi nào cần sử dụng nút tai chống ồn để bảo vệ thính giác?

Trong trường hợp bạn phải tiếp xúc liên tục 8h với tiếng ồn ở mức trên 85 db (decibel) lúc đó bạn cần sử dụng ngay các sản phẩm bảo vệ tai như: bịt tai chống tiếng ồn, chụp lại… Đồng thời bạn cũng nên lựa chọn chất liệu bịt tai chống ồn tốt, có khả năng cách âm tốt để bảo vệ sinh và sức khỏe cho người sử dụng.

Nếu môi trường có tiếng ồn quá lớn ở mức 100db trở lên bạn cần sử dụng những loại nút tai có khả năng giảm tiếng ồn tốt vì ở mức độ âm thanh này rất nguy hiểm, chúng có thể khiến bạn bị mất thính lực (bị điếc) nếu tiếp xúc liên tục trong khoảng vài giờ đồng hồ.

Thông qua bài viết, chắc bạn cũng đã hiểu rõ hơn về nút tai chống có tác dụng gì rồi đấy. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mua sản phẩm nút tai chống ồn thì liên hệ ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!